Từ 40 triệu đồng góp vốn đến hệ sinh thái công nghệ hiện đại: Cách CEO SuperShip thu hút hơn 200 đối tác toàn quốc, được 'Shark' lớn chi tiền đậm

Vũ Anh | 16:15 16/12/2025

Khi mọi thứ tưởng chừng phải dừng lại, công ty này vẫn không chọn bỏ cuộc.

Từ 40 triệu đồng góp vốn đến hệ sinh thái công nghệ hiện đại: Cách CEO SuperShip thu hút hơn 200 đối tác toàn quốc, được 'Shark' lớn chi tiền đậm

Giữa mùa dịch COVID, khi nhiều đơn vị buộc phải dừng lại, nhân sự SuperShip vẫn rong ruổi trên từng cung đường vắng, vượt bao rào chắn, giao từng bình oxy để giữ nhịp giao hàng. Khi mọi thứ tưởng chừng phải dừng lại, công ty này đã không chọn bỏ cuộc. 

“Kiên cường không phải là không sợ, mà sợ nhưng vẫn tiếp tục bước đi” - tôn chỉ này đã đưa SuperShip - từ căn phòng nhỏ với 40 triệu đồng vốn góp trở thành một trong những đơn vị logistics hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp giải pháp giao hàng tối ưu cho doanh nghiệp trực tuyến. Khoảnh khắc được xuất hiện tại Shark Tank mùa 1, nơi SuperShip nhận được niềm tin và bắt đầu hành trình phát triển thần tốc, CEO Lê Thanh Hoài đã vỡ oà. 

“Từ giai đoạn khó khăn khi thị trường khan hiếm nhà vận chuyển, chi phí một đơn hàng toàn quốc dao động 40.000–50.000 đồng, đến thời điểm dịch Covid-19 bùng phát khiến hoạt động bị hạn chế, và tại thời điểm hiện tại khi cạnh tranh đẩy giá xuống chỉ còn khoảng 15.000 đồng - 20.000đ cho một đơn hàng — tôi đã đi qua nhiều biến động lớn của ngành. Chính sự “kiên cường” là điểm tựa giúp tôi luôn tỉnh táo, điều hành linh hoạt và ứng biến kịp thời để vượt qua mọi hoàn cảnh và tiếp tục đứng vững”, CEO Lê Thanh Hoài khẳng định. 

Không có vốn, nhưng có lòng tin.

Không có tên tuổi, nhưng có khát vọng. 

SuperShip đã trải qua giai đoạn khủng hoảng lớn sau dịch khi buộc phải cắt giảm hơn 50% hệ thống. Đó là thời điểm buộc phải thay đổi mô hình vận hành: từ tự vận chuyển trực tiếp sang kết hợp với các đối tác thứ ba và ứng dụng AI để tối ưu. 

q2.png

“Để giữ vững tinh thần và niềm tin của đội ngũ, tôi luôn minh bạch về bối cảnh, chia sẻ rõ lý do cần thay đổi và liên tục tạo động lực nội bộ để mọi người thấy được hướng đi mới. Khi đội ngũ hiểu rằng sự thay đổi là cần thiết để tồn tại và phát triển, họ đồng lòng hơn, vững tâm hơn và cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn đó”, vị CEO nói. 

Chia sẻ về quyết định khiến bản thân tự hào, ông Lê Thành Hoài cho biết đó là việc nghiên cứu và triển khai dự án SuperAI. Việc ra mắt nền tảng SuperAI đánh dấu cột mốc quan trọng, khi SuperShip trở thành doanh nghiệp tiên phong ứng dụng AI để tối ưu đa nhà vận chuyển. Thành công của dự án không chỉ tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng mà còn mở rộng tệp khách hàng mới và giúp doanh số tăng gấp 3 lần. 

“Với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, tôi đã triển khai một mô hình kinh doanh mới kết hợp với các đối tác thứ ba, giúp khách hàng linh hoạt lựa chọn các bên dịch vụ giao nhận phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, công ty ứng dụng AI để quét và phân tích hơn 100.000 dữ liệu đơn hàng mỗi ngày, từ đó tự động đề xuất phương án vận chuyển tối ưu bao gồm lựa chọn đơn vị giao hàng rẻ nhất, nhanh nhất và đề xuất tuyến giao hiệu quả nhất tránh tuyến quá tải. Hiệu quả vận hành được cải thiện rõ rệt, giảm chi phí cho từng đơn hàng của khách và đem đến trải nghiệm sử dụng dịch vụ vận chuyển tốt hơn. Tất cả được thực hiện dễ dàng chỉ thông qua một ứng dụng duy nhất SuperAI”, CEO Lê Thanh Hoài nói. 

screenshot-2025-12-16-at-14.50.52.png

Trong bối cảnh ngành chuyển phát nhanh dự kiến tiếp tục tăng trưởng mạnh 3-5 năm tới nhờ thương mại điện tử bùng nổ, hạ tầng logistics được đầu tư lớn ở Việt Nam và Đông Nam Á, CEO Lê Thành Hoài cho rằng tỷ lệ giao hàng đúng hạn theo cam kết sẽ là thước đo cốt lõi quyết định vị thế của doanh nghiệp. Khi cuộc đua trên thị trường ngày càng gay gắt, niềm tin của khách hàng trở thành lợi thế cạnh tranh hiếm hoi mà không đối thủ nào có thể sao chép nhanh chóng. Đây là thước đo phản ánh trực tiếp niềm tin khách hàng, doanh nghiệp giữ chân được bao nhiêu khách hàng dựa trên chất lượng thực tế của mỗi đơn giao, đồng thời cũng là bài kiểm tra rõ nhất về năng lực vận hành, khả năng quản trị của một doanh nghiệp chuyển phát nhanh,.

“Từ vài trăm đơn/ngày… đến một hệ sinh thái công nghệ hiện đại với SuperAI, tối ưu vận hành bằng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Từ mô hình giao hàng truyền thống… đến mạng lưới đại lý và điểm nhận hàng lan rộng với hơn 200 đối tác trên toàn quốc. 

Khát khao SuperShip có thêm nhiều lần 10 năm nữa. Cứ đi, cứ kiên trì, kiên cường và không ngừng cố gắng”, ông tự hào nói. 

q1.png

Giữa thị trường chuyển phát luôn biến động và đầy thử thách, nơi nhiều doanh nghiệp trong nước buộc phải dừng lại và cũng không ít tên tuổi quốc tế tuyên bố rút lui khỏi thị trường Việt Nam. Trong số những đơn vị còn hoạt động, nhờ giữ vững giá trị “khác biệt”, SuperShip đã và đang không chỉ tồn tại mà còn vươn lên mạnh mẽ. 

“Thế nên, “Dám khác biệt” là điều tôi mong được các bạn trẻ nhớ đến. Hãy dám ước mơ, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và chọn con đường khiến bạn trở nên khác biệt”, nam CEO nhấn mạnh. “Điều tôi tự hào nhất không phải những điều mình đã làm, mà là những điều mình dứt khoát không làm khi nó đi ngược với Uy tín và sự tử tế”. 


(0) Bình luận
Từ 40 triệu đồng góp vốn đến hệ sinh thái công nghệ hiện đại: Cách CEO SuperShip thu hút hơn 200 đối tác toàn quốc, được 'Shark' lớn chi tiền đậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO