Trung Quốc: Sạc xe nhanh như đổ xăng, 8 phút chạy được 200km

Minh Tú SM | 17:08 29/10/2022

Trung Quốc đưa vào hoạt động trạm sạc thông minh tích trữ bộ sạc với hệ thống tích trữ năng lượng mặt trời mang đến trải nghiệm sạc xe nhanh như đổ xăng, chỉ trong 8 phút chạy được 200km.

Trung Quốc: Sạc xe nhanh như đổ xăng, 8 phút chạy được 200km
Trạm sạc thông minh tích trữ bộ sạc với hệ thống dự trữ năng lượng tại Phúc Kiến Nguồn: Bản tin CCTV

Nội dung chính:

  • Trạm sạc thông minh tại Phúc Kiến - Trung Quốc tích trữ bộ sạc với hệ thống dự trữ năng lượng mặt trời.
  • Sạc siêu nhanh tăng 200km hành trình trong 8 phút
  • Trạm sạc tích hợp kiểm tra sức khoẻ pin

Ngày 17/10/2022, công ty Nebula đã đưa vào hoạt động trạm sạc siêu nhanh tích trữ năng lượng mặt trời đầu tiên tại thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến. Đây là trạm sạc thông minh tiêu chuẩn đầu tiên tại Trung Quốc áp dụng công nghệ lưới điện một chiều vi mô (DC Microgrid), tích hợp trụ sạc và hệ thống pin tích trữ năng lượng. 

Trạm sạc có diện tích 2.100 m2, có hệ thống lưu trữ năng lượng quy mô megawatt. Trần Dung, người phụ trách trạm sạc cho biết trạm có thể sạc 20 chiếc xe cùng lúc với trụ sạc công suất cao 160-180kW chỉ trong 7-8 phút, cho phép xe chạy đủ 200km hành trình.

Mô hình sạc nhanh - Nguồn: bản tin CCTV

Trạm sạc thông minh tích trữ bộ sạc với hệ thống dự trữ năng lượng còn có thể kiểm tra sức khoẻ pin. Thông qua phân tích dữ liệu, chương trình sẽ báo cáo tình trạng và cảnh báo rủi ro cho chủ xe, cung cấp cho chủ xe những đề xuất bảo dưỡng pin chính xác và khoa học.

Ông Hứa Hồng Xuân, Giám đốc Cục Phát triển Kinh tế Khu Phát triển Công nghệ và Kinh tế Đông Kiều, thành phố Ninh Đức phát biểu 12 trạm sạc tích hợp như vậy sẽ được xây dựng vào cuối năm sau tại khu đô thị trung tâm thành phố Ninh Đức và trong 5 năm tới con số đó là 50 trạm sạc.

Hiện tại, trạm sạc thông minh đã được đưa vào sử dụng tại Phúc Châu, Ninh Đức, Long Nham (Phúc Kiến) và Nghi Tân (Tứ Xuyên). Lưu Tác Bân, Chủ tịch Nebula Electronics Phúc Kiến cho biết công ty Nebula sẽ quảng bá mô hình này tại các thành phố vừa và lớn trên khắp cả nước trong thời gian tới. 


(0) Bình luận
Trung Quốc: Sạc xe nhanh như đổ xăng, 8 phút chạy được 200km
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO