Triều Tiên phóng quả tên lửa thứ 7 trong năm 2022

PV | 07:48 31/01/2022

Ngày 31/1/2022, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung xa Hwasong-12 vào ngày 30/1/2022.

Triều Tiên phóng quả tên lửa thứ 7 trong năm 2022
Hình ảnh quả tên lửa được Triều Tiên phóng (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cụ thể, KCNA thông tin, vụ thử nhằm mục đích đánh giá loại tên lửa đang được sản xuất và triển khai này, cũng như xác định độ chính xác nói chung của hệ thống vũ khí.

Trước đó, hãng Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa mà Triều Tiên phóng ngày 30/1 từ khu vực tỉnh Jagang, hướng về bờ biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên đã bay 800 km và đạt độ cao nhất 2.000 km. Đây là vụ phóng thứ 7 của Triều Tiên từ đầu năm đến nay.

Ngay sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông tin, trong cuộc điện đàm, đặc phái viên Hàn Quốc Noh Kyu-duk cùng người đồng cấp Mỹ Sung Kim cho rằng vụ phóng mới nhất của Bình Nhưỡng vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và là thách thức đối với nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm giải quyết vấn đề Bán đảo Triều Tiên bằng con đường ngoại giao.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh, phía Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí tiếp tục các nỗ lực nhằm sớm nối lại đối thoại với Triều Tiên.

Trong cuộc điện đàm riêng rẽ giữa ông Nok với người đồng cấp Nhật Bản Takehiro Funakoshi, hai bên nhất trí tiếp tục “liên hệ và hợp tác chặt chẽ” để giữ cho tình hình trên Bán đảo Triều Tiên trong tầm kiểm soát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Triều Tiên phóng quả tên lửa thứ 7 trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO