Triệu phú tự thân U30, kiếm hơn 12 tỷ đồng/tháng tiết lộ bí quyết làm giàu ‘đơn giản’ nhưng ‘ngược đời’, chứng minh ‘lười biếng vẫn có thể thành công’

Bạch Linh | 17:12 06/03/2024

Triệu phú tự thân này có bí quyết thành công vô cùng kỳ lạ.

Triệu phú tự thân U30, kiếm hơn 12 tỷ đồng/tháng tiết lộ bí quyết làm giàu ‘đơn giản’ nhưng ‘ngược đời’, chứng minh ‘lười biếng vẫn có thể thành công’

*Bài viết dựa theo nội dung được đăng tải trên New York Post. 

Chỉ mới 24 tuổi, chàng trai trẻ đã trở thành triệu phú tự thân Mỹ. Anh từng tiết lộ một bí quyết thành công là “bạn không cần làm việc chăm chỉ” khiến dư luận xôn xao. 

Lee-Tyson cho biết từ khi còn là thiếu niên, anh đã tận dụng sức mạnh của Internet để kiếm tiền. Ở tuổi 13, anh đã giấu cha mẹ thiết kế và bán ảnh bìa kênh YouTube với giá 5 USD/sản phẩm (hơn 123 nghìn đồng/sản phẩm) .

Một thập kỷ sau, Lee-Tyson kiếm được 6 triệu USD/năm (hơn 148 tỷ đồng/năm), trung bình hơn 12 tỷ/tháng với tư cách là chủ của Growth Cave - một công ty marketing kỹ thuật số cung cấp khóa học cho các doanh nhân triển vọng muốn tìm hiểu thêm về quảng cáo trên mạng xã hội.

“Quan niệm sai lầm lớn nhất về việc làm cách nào để trở nên giàu có và thành công là bạn phải làm việc nhiều giờ để đổi thời gian lấy tiền. Làm việc chăm chỉ sẽ không giúp bạn trở thành triệu phú. Tất cả chúng ta đã bị lừa bởi quan điểm này. Sự thật là tất cả những gì bạn cần làm để thành công là cung cấp đúng thứ cho đúng người”, Lee-Tyson chia sẻ.

Vì muốn tự kiếm tiền và không phụ thuộc vào cha mẹ, Lee đã tìm nhiều cách khác nhau. “Lúc đầu, tôi chỉ loay hoay với việc thiết kế và thu hút thêm khách hàng qua truyền miệng. Tuy nhiên, đến năm 15 tuổi, tôi tự học cách tạo và bán các sản phẩm kỹ thuật số. Việc đó giúp tôi kiếm được khoảng 6.000 USD/tháng (tương đương 148 triệu đồng/tháng). Tôi rất kinh ngạc vì mình có thể kiếm được nhiều như vậy. Và mọi chuyện bắt đầu từ đó”, Lee-Tyson nói.

screenshot_326.png

Chỉ trong hai năm, Lee-Tyson đã tiết kiệm được hơn 20.000 USD. “Từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn muốn tìm kiếm niềm đam mê của mình. Anh song sinh của tôi là vận động viên và học tại ngôi trường đại học tuyệt vời nhưng tôi không thấy mình phù hợp với việc này. Tôi muốn đi con đường của riêng mình và nếu nó chưa tồn tại, tôi sẽ tự kiến tạo", Lee-Tyson chia sẻ.

Mặc dù vậy, anh vẫn học đại học. Trong thời gian này, anh làm thêm một công việc bên ngoài và kiếm được 10.000 USD trước khi bắt đầu thực tập năm 2019.

“Tôi đã giúp ký những hợp đồng trị giá 500.000 USD trong khi nhận mức lương 3.000 USD/tháng. Vì thế, tôi nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể kiếm được dù chỉ 1% trong 500.000 USD với tư cách là một doanh nhân. Vì vậy, tôi quyết định nghiên cứu mọi thứ có thể về các hoạt động của marketing kỹ thuật số”, Lee-Tyson cho biết thêm.

Tự học mọi thứ từ đầu, Lee-Tyson nghỉ việc sau một năm khi anh và đội nhóm với 5 trợ lý ảo của mình kiếm được 1 triệu USD đầu tiên.

Lee-Tyson thành lập Growth Cave cùng cộng sự Ozzie Bless và một team gồm 35 người. Triệu phú 24 tuổi đặt mục tiêu kiếm được 100 triệu USD trong tương lai.

“Có một thời gian, cha mẹ tôi đã nghi ngờ và lo lắng về công việc mà tôi đang làm. Tôi biết họ thắc mắc liệu công việc của tôi có hợp pháp hay không và có đối xử công bằng với mọi người không. Nhưng khi tôi cho họ xem cách tôi thiết kế và bán khóa học cũng như giúp đỡ mọi người, họ đã yên tâm và thực sự tự hào về tôi”, Lee-Tyson nói.

Lee-Tyson cũng nói rằng mình đã kiếm được số tiền gấp 50 lần so với khi làm thực tập tại công ty cũ.

“Một công việc được trả lương thông thường chỉ mang lại cho bạn mức thu nhập đủ để chi trả các hóa đơn và nhu cầu hàng ngày. Nó khiến bạn ở mãi trong trạng thái ‘duy trì’ và không thể phát triển hết tiềm năng thu nhập của mình. Theo quan điểm của tôi, làm việc chăm chỉ không phải cách duy nhất để đạt được thành công. Tôi thường khuyên khách hàng đừng đánh đổi thời gian để lấy tiền bạc”, Lee-Tyson nói thêm.

Tham khảo NYP


(0) Bình luận
Triệu phú tự thân U30, kiếm hơn 12 tỷ đồng/tháng tiết lộ bí quyết làm giàu ‘đơn giản’ nhưng ‘ngược đời’, chứng minh ‘lười biếng vẫn có thể thành công’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO