Triệu phú tự thân Mỹ: Làm việc chăm chỉ không giúp bạn thành công

Vũ Anh | 19:33 17/12/2023

'Làm công ăn lương chỉ mang lại cho bạn một mức thu nhập đủ để chi trả các hóa đơn và nhu cầu hàng ngày', vị triệu phú nói.

Triệu phú tự thân Mỹ: Làm việc chăm chỉ không giúp bạn thành công

Lucas Lee-Tyson, 24 tuổi, triệu phú tự thân Mỹ, đã có một tiết lộ gây bất ngờ: Làm việc chăm chỉ không giúp bạn thành công 

Được biết, Lee-Tyson kiếm tiền nhờ Internet từ năm 13 tuổi, giấu cha mẹ thiết kế và bán chúng với giá 5 USD/sản phẩm. 10 năm sau, anh chàng kiếm được 6 triệu USD/năm với tư cách ông chủ Growth Cave - công ty digital marketing cung cấp khóa học cho các doanh nhân muốn học thêm về quảng cáo trên mạng xã hội.

“Quan niệm sai lầm nhất là bạn phải làm việc nhiều giờ để kiếm tiền. Làm việc chăm chỉ không giúp bạn trở thành triệu phú. Tất cả chúng ta đã bị lừa bởi quan niệm đó. Tất cả những gì bạn cần làm để thành công là tạo ra đúng thứ mọi người cần”, Lee-Tyson chia sẻ.

Chia sẻ với The New York Times, Lee-Tyson cho biết vì muốn tự kiếm tiền, anh chàng đã phải tìm rất nhiều cách khác nhau.

“Lúc đầu, tôi chỉ loay hoay tìm khách hàng nhờ truyền miệng. Tuy nhiên, đến năm 15 tuổi, tôi tự học cách tạo và bán các sản phẩm kỹ thuật số. Việc đó giúp tôi kiếm được khoảng 6.000 USD/tháng. Tôi rất ngạc nhiên khi mình có thể kiếm được nhiều như vậy. Mọi thứ bắt đầu từ đó”, Lee-Tyson nói.

Chỉ trong 2 năm, Lee-Tyson đã tích lũy được hơn 20.000 USD. 

“Từ nhỏ, tôi đã luôn muốn tìm kiếm đam mê của mình. Anh trai tôi là vận động viên, học tại một ngôi trường đại học tuyệt vời nhưng tôi không thấy mình phù hợp. Tôi muốn đi con đường của riêng mình”, Lee-Tyson chia sẻ. 

Mặc dù vậy, anh chàng vẫn học đại học và kiếm thêm việc ngoài giờ.

“Tôi đã giúp công ty ký được rất nhiều hợp đồng với mức lương 3.000 USD/tháng. Lúc đó tôi nghĩ tôi chắc chắn sẽ kiếm được tiền với tư cách một doanh nhân. Tôi quyết định nghiên cứu về digital marketing”, Lee-Tyson cho biết.

Nghĩ là làm, Lee-Tyson thành lập Growth Cave cùng cộng sự Ozzie Bless và nhóm 35 người. Trong năm 2023, ước tính công ty sẽ kiếm được 20 triệu USD. Mục tiêu trong tương lai là 100 triệu USD. 

“Cha mẹ tôi từng nghi ngờ công việc tôi đang làm. Sau khi nghe tôi diễn giải mọi thứ, họ mới thực sự yên tâm”, Lee-Tyson nói và cho biết mình đã kiếm được số tiền gấp 50 lần so với mức lương thực tập. 

“Làm công ăn lương chỉ mang lại cho bạn một mức thu nhập đủ để chi trả các hóa đơn và nhu cầu hàng ngày. Tiềm năng thu nhập của bạn sẽ không thể phát triển. Theo quan điểm của tôi, làm việc chăm chỉ không phải cách duy nhất để thành công. Tôi thường khuyên khách hàng đừng đánh đổi thời gian để lấy tiền bạc”, Lee-Tyson nói. 

Theo: CNBC 


(0) Bình luận
Triệu phú tự thân Mỹ: Làm việc chăm chỉ không giúp bạn thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO