Triệu phú nghỉ hưu sớm với 3 triệu USD: Giàu có không khiến tôi hạnh phúc hơn

Mộc Tiên | 20:44 16/09/2022

Theo triệu phú tự thân 45 tuổi, có 3 điều đem lại cho anh nhiều niềm vui hơn là việc có nhiều tiền.

Triệu phú nghỉ hưu sớm với 3 triệu USD: Giàu có không khiến tôi hạnh phúc hơn
Ảnh minh họa

*Bài viết là chia sẻ của triệu phú tự thân Sam Dogen:

Năm 2007, ở tuổi 30, tôi tích lũy được tài sản ròng trị giá 1 triệu USD nhờ việc tiết kiệm 50% trong tổng thu nhập 150.000 USD/năm, đầu tư 90% tiền thưởng hàng năm và có một vài khoản đầu tư bất động sản thành công.

Tuy nhiên, một điều khiến tôi ngạc nhiên là cột mốc tài chính đó không giúp tôi hạnh phúc hơn. Thậm chí, tôi còn cảm thấy khổ sở. Tôi làm việc hơn 60 giờ/tuần với công việc mà mình không còn yêu thích nữa tại một ngân hàng đầu tư. Dù vậy, tôi vẫn tiếp tục và tích lũy được 3 triệu USD – số tiền đủ để tôi bỏ việc và nghỉ hưu sớm ở tuổi 34.

107090763-1658237892759-sam-dogen-author-pic_1.jpg
Chân sung Sam Dogen (Ảnh: Internet).

Đã 10 năm kể từ khi tôi thoát khỏi cảnh làm công ăn lương. Trong suốt thời gian đó, tôi đã suy ngẫm rất nhiều để tìm ra điều mang lại cho tôi sự hài lòng nhất trong cuộc sống. Ban đầu, tôi nghĩ câu trả lời là sự giàu có nhưng thực ra, nó không khiến tôi hạnh phúc hơn chút nào. Dưới đây là 3 điều đem lại cho tôi nhiều niềm vui hơn là tiền bạc:

Làm những điều mình thích

Dù khá lo lắng khi bỏ công việc ở ngân hàng được đánh giá là ổn định nhưng tôi vẫn quyết định làm điều mình yêu thích: Viết nội dung cho Financial Samurai - blog tài chính cá nhân mà tôi bắt đầu như một sở thích vào năm 2009.

Rất nhanh chóng, tôi nhận ra mình thích viết lách và kết nối với những người khác trên mạng. Vì vậy, tôi tự đặt ra quy định 1 tuần đăng tải 3 bài viết. Và sau khi nghỉ hưu, tôi đã có nhiều thời gian hơn để viết blog.

Mỗi sáng thức dậy, tôi rất háo hức khi đọc bình luận của mọi người. Kể từ đó, họ đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về công việc đầu tiên, quá trình mua nhà, lập gia đình hay khởi nghiệp. Sự kết nối này thực sự đem lại cho tôi không ít niềm vui.

Trở thành người cố vấn

Một trong những nhược điểm của việc nghỉ hưu sớm là cảm thấy rằng các kỹ năng trong công việc sẽ mất dần đi và bạn không còn đóng góp nhiều cho xã hội nữa. Tôi đã vượt qua điều này bằng cách trở thành người cố vấn.

Ví dụ, trong 3 năm từ năm 2017, tôi đã huấn luyện đội tuyển tennis của một trường trung học với thành tích đạt danh hiệu cấp khu vực lần đầu tiên trong lịch sử của trường. Tuy chỉ kiếm được 1.200 USD/tháng cho mỗi mùa giải nhưng công việc này cũng giúp tôi có thêm nhiều niềm vui.

Tôi sẽ không bao giờ quên được cảnh mọi người ôm chầm lấy nhau ăn mừng chiến thắng. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời mà không phải ai cũng được trải qua. Nếu bạn thực sự muốn cảm thấy “giàu có”, hãy trở thành người cố vấn ở lĩnh vực mà bạn giỏi. Sự chia sẻ và hướng dẫn của bạn sẽ giúp ích được cho rất nhiều người.

Thử những thứ mới

Mặc dù thật đáng sợ khi không có một công việc ổn định ở tuổi 34 nhưng tôi vẫn muốn xem rằng liệu mình có thể tồn tại mà không có đồng lương cố định hay không. Tôi cảm thấy mình như một sinh viên vừa ra trường, sẵn sàng đối mặt với khó khăn trong cuộc sống và đổi mới bản thân. Khi đại dịch bùng phát, tôi quyết định viết một cuốn sách. Đó là bước đột phá đầu tiên của tôi.

writing-a-book-how-agile-can-it-be.jpg
Ảnh minh họa: Internet.

Vì vậy, trong 2 năm, tôi chỉ tập trung vào việc viết. Sau đó, tôi dành thêm 6 tháng để chỉnh sửa và hoàn thiện. Tôi cũng đã vượt qua vùng an toàn của mình và tham gia các cuộc phỏng vấn trực tiếp trên truyền hình. Cuốn sách “Buy This, Not That: How To Spend Your Way To Wealth And Freedom” của tôi đã trở thành ấn phẩm bán chạy nhất trên toàn nước Mỹ.

Nguồn: CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Triệu phú nghỉ hưu sớm với 3 triệu USD: Giàu có không khiến tôi hạnh phúc hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO