Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam khởi động: Ai dự, ai vắng?

Đức Nam | 12:15 11/05/2024

Ban tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS) đã xác nhận có ít nhất 11 thương hiệu tham gia.

Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam khởi động: Ai dự, ai vắng?

Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) đã được xác nhận tổ chức từ ngày 23-27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo thông tin từ ban tổ chức, đã có 11 đại diện thương hiệu xác nhận tham dự triển lãm gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo. Bên cạnh đó, VMS 2024 cũng lần đầu có sự tham gia của các gian hàng xe máy đến từ Honda, SYM và Yamaha.

Trong những cái tên này, GAC là cái tên hoàn toàn mới lần đầu tham dự VMS. GAC Motor là hãng xe thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô Quảng Châu GAC Group, xác nhận gia nhập thị trường Việt Nam ít ngày trước thông qua nhà phân phối Tanchong. Thương hiệu này đạt doanh số hơn 400.000 xe vào năm ngoái tại Trung Quốc. Skoda cũng là thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường.

Như vậy, triển lãm ô tô lớn nhất tại Việt Nam năm nay đánh dấu sự vắng mặt của một số cái tên như Hyundai, VinFast, các thương hiệu thuộc Thaco gồm BMW, Mini, Kia, Mazda, Peugoet cùng một số thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi, Lexus.

Các thương hiệu này có xu hướng tổ chức các sự kiện triển lãm riêng, cùng với đó là các hoạt động lái thử, chăm sóc xe tại nhiều tỉnh thành để thu hút người tiêu dùng.

Đại diện VMS cho hay một số thương hiệu mới gia nhập thị trường cũng đang tìm hiểu, đàm phán và có thể tham gia. Chẳng hạn, đại diện BYD Việt Nam từng tiết lộ có thể tham dự VMS nhưng phải đến tháng 6, thương hiệu này mới chính thức gia nhập thị trường nên các kế hoạch có thể chưa rõ ràng. Người ta cũng kỳ vọng vào sự xuất hiện của một số thương hiệu mới khác như Wuling, Haval hay Chery.

“VMS năm nay nhấn mạnh vào các giải pháp phát triển năng lượng xanh, sạch và giảm phát thải, thể hiện trách nhiệm đồng hành của VAMA và VIA với nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050”, ông Đào Công Quyết – trưởng Tiểu ban truyền thông của VAMA cho biết.

CŨng trong khuôn khổ triển lãm này, hội thảo có tên “điện hoá phương tiện giao thông hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh” sẽ được tổ chức, kỳ vọng đem đến góc nhìn đa chiều về xu hướng và tiềm năng phát triển các dòng xe điện hoá.


(0) Bình luận
Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam khởi động: Ai dự, ai vắng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO