Tp.Thủ Đức xuất hiện nhiều căn biệt thự giảm giá 3-6 tỉ đồng

Bảo Anh | 06:52 15/10/2023

“Giảm sâu” “bán gấp”… là những từ mà môi giới vẫn dành cho các căn biệt thự hàng trăm m2 tại khu đô thị thuộc quận 9 (cũ, nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM).

Tp.Thủ Đức xuất hiện nhiều căn biệt thự giảm giá 3-6 tỉ đồng

Những tháng cận cuối năm 2023, thị trường bất động sản khu Đông Tp.HCM có phần rộn ràng hơn khi môi giới liên tục đăng tin rao bán nhà đất. Trong đó, ngoài đất nền, nhà phố riêng lẻ thì loại hình nhà phố và biệt thự trong một số khu đô thị cũng xuất hiện nguồn cung thứ cấp với mức giá giảm tiền tỉ.

Mới đây, một căn biệt thự gần hồ thuộc khu đô thị Đông Tăng Long (quận 9) đang rao bán giảm từ 18,5 tỉ đồng xuống còn 15,2 tỉ đồng/căn, tức giảm 3,3 tỉ đồng. Căn nhà đã có số hồng và ngân hàng hỗ trợ cho vay.

Tương tự, cùng khu vực, căn biệt thư 160m2 chủ nhà rao bán còn 9,2 tỉ đồng (giá này giảm 2,5 tỉ đồng so với giá rao trước đó). Được biết, do rao bán mãi không có người mua chủ nhà quyết định giảm thêm giá để mong bán được trong năm nay, giải quyết dòng tiền đang khó khăn.

Một căn diện tíh tương tự nhưng vị trí đẹp hơn đang được môi giới rao bán giá hơn 7 tỉ đồng/căn. Theo môi giới đây là giá giảm sâu gần 6 tỉ đồng so với thời điểm đầu năm 2022. Do chủ nhà không có tiền nhận nhà bàn giao nên bán lỗ, bán gấp.

434.jpg

Ngoài ra, một số căn shophouse mặt tiền kinh doanh cũng giảm giá từ 2-3 tỉ đồng/căn để ra hàng. Mới đây, căn shophouse diện tích 5x25m, kết cấu 1 trệt 2 lầu tại quận 9 giảm giá từ 10,5 tỉ xuống còn 8,5 tỉ đồn/căn. Tương tự, một căn rao bán 9 tỉ (giảm 3,5 tỉ đồng) so với giá rao bán trước đó. Tuy vậy, theo các môi giới, hiện có một số căn dù chào bán khá lâu hiện vẫn chưa có giao dịch.

Ghi nhận cho thấy, loại hình biệt thự giảm giá sâu để ra hàng không đại diện cho toàn thị trường. Đây hầu hết là các căn nhà đầu tư rơi vào tình trạng “kẹt” dòng tiền trong giai đoạn bàn giao, hoàn thiện hoặc trước đó có vay ngân hàng với tỉ lệ lớn. Trong khi, một số căn biệt thự view hồ, view công viên trong khu đô thị tại quận 9 không có nguồn hàng bán ra.

Theo các môi giới, khi nghe đến mức giá giảm từ 2-6 tỉ đồng với loại hình biệt thự, nhiều người nghĩ rằng là giá giảm sâu nhưng thực tế nếu tính trên giá trị căn nhà thì giảm tầm 15-25%. Đây đang là mức giảm phổ biến của các sản phẩm. Tuy nhiên, việc giảm giá thứ cấp này không diễn ra trên diện rộng mà chủ yếu ở các nhà đầu tư bí dòng tiền mặt.

“Đây thực sự là giai đoạn người mua có cơ hội để mua sản phẩm giá tốt, có thể chờ thị trường phục hồi và mức lời ít nhất sẽ tương đương giá giảm hiện nay. Tuy vậy, loại hình bất động sản giá trên dưới 10 tỉ đồng/căn vẫn khá kén khách hàng, vì thế để bán nhanh một sản phẩm không phải dễ trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn như hiện nay”, một môi giới khu Đông Tp.HCM cho biết.


(0) Bình luận
Tp.Thủ Đức xuất hiện nhiều căn biệt thự giảm giá 3-6 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO