Toàn cảnh khu đất sẽ được đầu tư 8.000 tỷ để trở thành đại đô thị của Eurowindow tại Thái Bình

Bài và ảnh: Ngọc Đẹp | 06:11 18/09/2024

Dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, được đầu tư gần 8.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ xây dựng 1.500 căn nhà ở thấp tầng.

Toàn cảnh khu đất sẽ được đầu tư 8.000 tỷ để trở thành đại đô thị của Eurowindow tại Thái Bình

Vào năm 2023, tỉnh Thái Bình đã mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình). Trong ảnh là vị trí xây dựng dự án chụp từ Google Earth.

Sau khi mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện, thì Liên danh Thăng Long - Eurowindow Quảng Bình Five Star và Eurowindow Nha Trang là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án và đã được tỉnh Thái Bình quyết định chấp thuận. Trong ảnh là vị trí xây dựng dự án.

Dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong có tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí dành cho giải phóng mặt bằng khoảng 887 tỷ.

Với quy mô lên đến 1,25 km2, tại đây sẽ có hơn 1.500 căn nhà ở thấp tầng. Ngoài ra còn có công trình chung cư nhà ở xã hội và công trình hỗn hợp. Dự kiến quy mô dân số khoảng 11.500 người. Ảnh phối cảnh dự án.

Khu đô thị mới này dự kiến hoàn thành đầu tư hạ tầng trong 48 tháng (tức 4 năm). Đầu tư công trình nhà ở thấp tầng, nhà ở xã hội, nhà ở cao tầng (hỗn hợp), công trình thương mại dịch vụ trong 72 tháng (tức 6 năm) kể từ khi có quyết định giao đất.

Về vị trí xây dựng, khu đô thị mới sẽ được xây dựng nằm cạnh sông Trà Lý (đoạn gần Khu công nghiệp sông Trà) và nằm dọc theo Quốc lộ 10 (đoạn gần cầu Hòa Bình). Khu đô thị mới này sẽ kéo dài đến Cụm công nghiệp Phong Phú.

Về hiện trạng vị trí xây dựng, tại đây chủ yếu là đất nông nghiệp, đất giao thông, thủy lợi và một số loại đất khác.

Theo chia sẻ của người dân địa phương: “Hiện nay chưa đền bù giải phóng mặt bằng nên người dân khu vực vẫn được canh tác. Tuy nhiên, tại đây đã được cắm các mốc giới”.

Dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong được xem là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Thái Bình. Hiện Thái Bình cũng đang thực hiện nhiều dự án trọng điểm khác như: Dự án Trung tâm Điện – Khí LNG; Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp VSIP Thái Bình; Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại Khu trung tâm y tế tỉnh…


(0) Bình luận
Toàn cảnh khu đất sẽ được đầu tư 8.000 tỷ để trở thành đại đô thị của Eurowindow tại Thái Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO