TikTokShop, Shopee, Lazada cùng chung tay tổ chức đại hội TMĐT Việt Nam, tặng voucher tới 300 triệu đồng, nhắm mốc 1 tỷ lượt xem live và 3 triệu đơn hàng

Bình An | 16:44 16/11/2023

Đại diện Tiktok Việt Nam gọi Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 - là "ngày hội của những người làm TMĐT". Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada, VNPAY… cùng đồng hành, tổ chức.

TikTokShop, Shopee, Lazada cùng chung tay tổ chức đại hội TMĐT Việt Nam, tặng voucher tới 300 triệu đồng, nhắm mốc 1 tỷ lượt xem live và 3 triệu đơn hàng

Bộ Công Thương vừa chính thức công bố thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE Việt Nam… cùng đồng hành, tổ chức.

Cụ thể, trên phạm vi toàn quốc, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023.

Với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/20230 trên kênh của các nhà sáng tạo nội dung và lineup tiếp sóng trên kênh TikTok Shop LIVE.

online-friday-2.jpeg

Bên cạnh đó, một chương trình đại nhạc hội mang tên E-Commerce Festival sẽ được tổ chức bên Hồ Gươm, thu hút người tiêu dùng trải nghiệm trực tiếp vào các ngày Thứ 6, Thứ 7 và Chủ nhật.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, gọi sự kiện này là "ngày hội của những người làm TMĐT". Ông cho biết với sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, hashtag #OnlineFriday hứa hẹn sẽ đạt được 1 tỷ lượt xem.

"TikTok Shop sẽ là nền tảng chính để triển khai mega livestreams "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến" nhằm khuyến khích các nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước", ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, cho biết thêm.

Sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam Shopee cho biết cũng thiết lập gian hàng "10 năm hàng Việt" với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50% và hàng loạt ưu đãi miễn hết phí vận chuyển, để đồng hành cùng chương trình OnlineFriday 2023.

online-friday-3.jpeg

Bên cạnh đó, Shoppee cũng sẽ dành tặng hàng nghìn voucher ưu đãi với tổng trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng, dành cho người dùng khi tham gia mua sắm các sản phẩm thuộc các gian hàng Shopee Mall Doanh nghiệp Việt Nam.

Đây được xem như “Lễ hội Voucher” để tiếp sức người tiêu dùng thỏa sức mua sắm, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp.

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, Ban tổ chức Chương trình kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Phát biểu tại Họp báo, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) nhấn mạnh, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là chương trình quốc gia, có quy mô lớn, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Trong 10 năm qua, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức Chương trình này và được đông đảo người tiêu dùng xem như “mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm.

“Chặng đường tuy chưa dài nhưng cũng đủ để khẳng định được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông cùng hợp tác nhằm thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử nhằm góp phần cho sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ,” Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số Lê Hoàng Oanh khẳng định.

Đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức của Chương trình có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Cụ thể, ngay tại sự kiện của Chương trình, cơ quan quản lý và các sàn TMĐT, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.


(0) Bình luận
TikTokShop, Shopee, Lazada cùng chung tay tổ chức đại hội TMĐT Việt Nam, tặng voucher tới 300 triệu đồng, nhắm mốc 1 tỷ lượt xem live và 3 triệu đơn hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO