TikTok Shop đã giúp tôi đổi đời: Mỗi ngày đăng 30-40 video, đạt doanh thu 61 tỷ đồng, có 20.000 nhà sáng tạo liên kết hợp tác

Vũ Anh | 13:45 26/09/2023

TikTok Shop khiến công việc kinh doanh của tôi ăn nên làm ra!

TikTok Shop đã giúp tôi đổi đời: Mỗi ngày đăng 30-40 video, đạt doanh thu 61 tỷ đồng, có 20.000 nhà sáng tạo liên kết hợp tác

George Robinson, 23 tuổi, bắt đầu ‘thừa kế’ cửa hàng đồ ngọt SoSweet của gia đình vào năm 2020 với mục tiêu phát triển mảng mua sắm online còn thiếu. Vào thời điểm đó, SoSweet là một cửa hàng kẹo truyền thống nổi tiếng tại Devon, Anh.

Chia sẻ với BI, Robinson cho biết mình bắt đầu tạo một trang web thương mại điện tử và các tài khoản mạng xã hội cho cửa hàng trên Facebook và Instagram, song chỉ khi tiếp cận TikTok, SoSweet mới thực sự lên xu hướng. Giáng sinh năm đó, video tái hiện lại một phân cảnh trong bộ phim sitcom “Gavin & Stacey” đã lan truyền nhanh chóng và thu hút 20.000 người theo dõi chỉ trong vài ngày.

Robinson sau đó xây dựng nội dung và tìm cách tương tác với khách hàng tiềm năng. Anh trả lời rất nhiều bình luận, giảm giá cho những người theo dõi TikTok và làm các video ghi lại cảnh gia đình mình đang đóng gói hàng cho khách. 30 đến 40 video đã được đăng tải mỗi ngày trong gần 2 tháng ròng rã. 

“Chúng tôi coi đây là một nền tảng giải trí và chúng tôi tập trung vào việc tạo ra mối liên hệ giữa giải trí với thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến”, Robinson cho biết. 

Trong năm tiếp theo, Robinson tập trung phát triển trang web thương mại điện tử và thuê thêm người hỗ trợ sáng tạo nội dung và đóng gói hàng.

Tài khoản @sosweetshopuk đã có 800.000 người theo dõi vào tháng 3/2022 khi Robinson bắt đầu sử dụng TikTok Shop - nền tảng sau đó giúp SoSweet kiếm được rất nhiều tiền. Đỉnh cao nhất, Robinson cho biết hơn 2,5 triệu USD (61 tỷ VNĐ) tiền hàng đã được bán ra. 

Nhờ thành công này, Robinson và SoSweet trở thành ‘bằng chứng sống’ cho thấy TikTok Shop có thể thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ.

Trước đó, Robinson và nhóm của mình đã có kinh nghiệm về thương mại điện tử, vậy nên rất dễ dàng xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến mới đến từ TikTok Shop. “Chúng tôi có hạn mức tín dụng và mối quan hệ tuyệt vời với các nhà cung cấp. Nếu thiếu những điều này, có lẽ chúng tôi đã không thể theo kịp và trở thành nạn nhân của nền tảng”, Robinson nói. 

Các quy định của TikTok Shop rất nghiêm ngặt. Người bán chỉ có 4 ngày làm việc để giao đơn đặt hàng, nếu không tài khoản sẽ sớm bị giới hạn và nhận thư cảnh báo. Điều đó khiến nhiều chủ doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị đơn hàng, nhất là khi clip quảng bá sản phẩm viral trên nền tảng. 

Chia sẻ với BI, Robinson cho biết TikTok đưa ra rất nhiều các mục tiêu nội dung mà SoSweet cần đạt được, chẳng hạn như số lượng video cần đăng hoặc thời lượng phát trực tiếp mỗi lần. Đổi lại, nền tảng hứa hẹn sẽ tiếp tục hỗ trợ SoSweet nhiều hơn trong tương lai.

Động lực chính dẫn đến thành công của SoSweet là mạng lưới hơn 20.000 người sáng tạo liên kết đang tiếp thị sản phẩm để đổi lấy hoa hồng từ doanh thu (thường là 10%). 

Để lan toả kiến thức trực tiếp mà mình có được, Robinson gần đây đã thành lập một đại lý đối tác của riêng mình để tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ về cách bắt đầu trên TikTok Shop.

Đồng thời, anh cũng tiếp tục ưu tiên kinh doanh truyền thống, mở thêm cửa hàng cho SoSweet để thương hiệu nổi tiếng khắp nước Anh. Vào năm 2025, 20 cửa hàng sẽ được lên kế hoạch mở mới. 

“Dù sao thì chúng tôi cũng đang sở hữu một doanh nghiệp rất thành công. Dù cho không có TikTok, SoSweet vẫn thật tuyệt vời. TikTok chỉ đơn thuần khiến chúng tôi thêm nổi tiếng”, Robinson nói. 

Theo: BI 

Bài liên quan

(0) Bình luận
TikTok Shop đã giúp tôi đổi đời: Mỗi ngày đăng 30-40 video, đạt doanh thu 61 tỷ đồng, có 20.000 nhà sáng tạo liên kết hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO