Tiểu thương phải bán rẻ, chặt bỏ đào trong chiều 30 Tết

Nhật Đức | 22:08 21/01/2023

Mặc dù Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 đang cận kề nhưng nhu cầu mua cây, hoa trưng Tết của người dân năm nay có xu hướng giảm. Đào, quất ế còn nhiều khiến các tiểu thương phải bán rẻ, chặt bỏ đào trong chiều 30 Tết.

Tiểu thương phải bán rẻ, chặt bỏ đào trong chiều 30 Tết
Năm nay người dân có xu hướng chơi những chậu đào, quất nhỏ với giá cả phải chăng.

Vào cùng thời điểm năm 2022, tiểu thương và những người làm trong vườn luôn tất bật với việc bán hàng và vận chuyển cây cho khách thì năm nay lượng khách hàng mua cây và hoa giảm hẳn.

Năm nay, người dân có xu hướng lựa chọn các sản phẩm cây cảnh nhỏ gọn, giá cả phải chăng. Các sản phẩm đào, quất cảnh có giá dao động trong khoảng 300.000 - 500.000 đồng đang rất được ưa chuộng.

chat-dao.jpg
Nhiều tiểu thương lựa chọn chặt bỏ những cành đào chưa bán được trong chiều 30 Tết (21/01).

Tại một điểm bán đào rừng ở chợ hoa Lạc Long Quân, tiểu thương dùng dao chặt nhỏ từng cành cho lên xe chở rác. Trong khi đó một vài người dân quây xung quanh để xin mang về.

dao-30-tet.jpg
Đào được các tiểu thương bán rẻ để có thể sớm về nhà ăn Tết.

Chị Lê Hà M. tại một điểm bán đào trên đường Lạc Long Quân cho biết, bán hàng đến hôm nay là quá mệt mỏi, mọi người ai cũng muốn về với gia đình rồi nên đành phải xả hàng. Những cành đào bị vứt bỏ hầu hết đào phai không có nụ hoa hoặc quá xấu, không thể bán được dù giá thấp, nên người bán đành chặt bỏ.

don-dao.jpg
Tiểu thương thu dọn những cành đào ế trên đường Lạc Long Quân.

Ông Trần Tuấn A. , một người kinh doanh hoa trên đường Âu Cơ cho rằng kinh tế năm nay khó khăn sau đại dịch Covid-19 nên thị trường hoa xuân ảm đạm chưa từng có.

quat-2023.jpg
Quất cảnh vẫn chưa bán được trong chiều 30 Tết (21/01) trên đường Nghi Tàm.

Trong khi đó, tại điểm bán quất cảnh trên đường Nghi Tàm, quất bonsai cỡ nhỏ với hình thù đa dạng vẫn được bày bán với giá khoảng 300.000 - 500.000 đồng/cây không tính chậu. Các chậu quất cỡ vừa có giá bán cao hơn khoảng 1 triệu đồng/cây và những chậu lớn sẽ được bán giá từ 1,5 triệu đồng trở lên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tiểu thương phải bán rẻ, chặt bỏ đào trong chiều 30 Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO