Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,20% so với tháng trước chủ yếu do giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão.
Sự thay đổi trong nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân và nhà cửa đang buộc các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), phải tái định hình chiến lược kinh doanh để đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, sạch, và bền vững.
Các gói kích thích của chính phủ, dù dồn dập tung ra trong hai năm, dường như vẫn chưa thể đánh thức cỗ máy tiêu dùng nội địa từng là niềm tự hào của quốc gia 1,4 tỷ dân.
Nghiên cứu mới nhất của Tetra Pak cho thấy người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến công dụng tiện lợi cho nhịp sống hiện đại, mà còn coi trọng cả giá trị cảm xúc, kỳ vọng và tin tưởng vào hiệu quả do những sản phẩm này mang lại.
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
Theo Cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2025, công tác điều hành giá đã được triển khai đồng bộ, linh hoạt và hiệu quả, góp phần duy trì ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát tốt lạm phát.
Gói kích thích 2 tỷ USD trong 1 tháng được kỳ vọng tạo động lực cho nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á vốn đang chịu áp lực vì sức mua yếu và thị trường việc làm trầm lắng.
Nhằm tạo kênh thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, tiêu dùng, kết nối kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất trong nước và xuất, nhập khẩu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 172 về việc tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025.
Theo Cục Thống kê (Bộ Tài Chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tám tăng 0,05% so với tháng trước. CPI tháng Tám tăng 2,18% so với tháng 12/2024; tăng 3,24% so với cùng kỳ năm trước.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá yêu cầu giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường, đặc biệt là hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu
Theo Cimigo, 61% người tiêu dùng cho biết đang theo chế độ ăn lành mạnh, 72% sẵn sàng chi thêm cho sản phẩm đạt chuẩn VietGAP hay Organic. Sự kết hợp giữa xu hướng “ăn ngon – sống khỏe” và sự mở rộng của bán lẻ hiện đại đang tạo dư địa phát triển mới cho ngành thịt chế biến có thương hiệu.
Jenniferoom là thương hiệu thiết bị gia dụng và phong cách sống đến từ Hàn Quốc sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua hệ thống phân phối độc quyền của LocknLock từ tháng 8/2025.
Hãng hàng không Vietjet và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), với sự tham gia chiến lược của Visa và Galaxy Joy, vừa giới thiệu Thẻ tín dụng đồng thương hiệu mới: YOJO - Vietjet VPBank.