Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2024 tăng 0,33% so với tháng trước. So với tháng 12/2023, CPI tháng 10 tăng 2,52% và so với cùng kỳ năm trước tăng 2,89%.
Theo báo cáo cập nhật vĩ mô của VNDIRECT, kết quả tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 7,4% so với cùng kỳ trong quý 3/2024 đã đánh dấu mức tăng trưởng hàng quý cao nhất kể từ mức tăng 13,7% hồi quý 3/2022 sau khi Chính phủ chính thức mở cửa kinh tế hậu COVID-19.
Hôm nay (29/10), Lazada, Nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á, đã công bố báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á”.
Chia sẻ từ góc nhìn SK Foods – câu chuyện của DN Việt chuyên ống hút từ gạo, khoai lang tím… tự chủ từ nguyên vật liệu, công thức đến máy móc và giấc mơ “xuất ngoại” châu Âu, Mỹ.
Bộ Công thương đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử sau khi ứng dụng Temu gia nhập thị trường Việt Nam.
Sau thời gian chững lại và đối mặt với nhiều thách thức, hoạt động cho vay tiêu dùng tại Việt Nam đang có dấu hiệu bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Đặc biệt, với hành lang pháp lý mới, thị trường tài chính tiêu dùng được dự báo sẽ sôi động hơn trong thời gian tới.
Nghiên cứu mới nhất của Decision Lab cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang thắt chặt ngân sách cho việc ăn uống ngoài, 84% đã đặt ra giới hạn chi tiêu. Tuy nhiên, đi uống cà phê và trà sữa dường như vẫn là một phần không thể thiếu trong đời sống.
Dù có giá trị hàng trăm tỷ USD nhưng PDD và Temu lại hạn chế họp hành, báo cáo thường niên thì dùng vài dòng tóm tắt trong khi giám đốc cấp cao phải ra quyết định hàng ngày, còn cấp dưới chỉ là người thực hiện.
Mức lạm phát bình quân 9 tháng năm 2024 tăng 2,69% cho thấy khả năng lạm phát cả năm sẽ khống chế được theo như mục tiêu Quốc hội đề ra. Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm nhiều yếu tố có thể gây ra lạm phát.
Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2024 tăng 0,29% so với tháng trước, so với tháng 12/2023, CPI tháng Chín tăng 2,18% và so với cùng kỳ năm trước tăng 2,63%.
Kiến nghị một số vấn đề với Chính phủ, đại diện Tập đoàn TTC đề xuất, để thúc đẩy hơn nữa lưu thông hàng hóa, dịch vụ trong nền kinh tế và tạo thặng dư, đóng góp hiệu quả cho ngân sách nhà nước, cần có những chính sách "kích cầu tiêu dùng".