Thương hiệu Pháp đứng sau nước hoa Đồ Sơn, Tam Đảo đình đám: Có cả "nến thượng lưu" giá gần 10 triệu đồng, ngửi mùi là "thấy giàu sang"

Lam Phương | 18:38 14/10/2023

Cửa hàng mới nhất của hãng nước hoa và nến thơm Diptyque tọa lạc tại thủ đô Hà Nội, tái hiện nguồn gốc khái niệm "34".

Thương hiệu Pháp đứng sau nước hoa Đồ Sơn, Tam Đảo đình đám: Có cả "nến thượng lưu" giá gần 10 triệu đồng, ngửi mùi là "thấy giàu sang"

Nếu là người đam mê mùi hương, Diptyque đến từ Pháp không còn là cái tên quá đỗi xa lạ. Được thành lập vào năm 1961, thương hiệu là thành quả của 3 nhà nghệ thuật thuộc những lĩnh vực khác nhau: Họa sỹ Desmond Knox-Leet, nhà thiết kế nội thất Christiane Gautrot và đạo diễn sân khấu kiêm nhà thiết kế bối cảnh Yves Coueslant.

Họ đã mua lại một cửa hàng cũ ở số 34 đại lộ Saint-Germain, với mong muốn trưng bày những "kho báu" kỳ lạ không giống nơi nào khác.

Địa điểm này trở thành tiền thân của Diptyque - thương hiệu đã tạo ra các dòng nước hoa cho cá nhân và không gian sống, các sản phẩm dưỡng thể và đồ trang trí, mang đến vô số trải nghiệm về những chuyến lang thang thơ mộng.

Từ năm 1961 đến nay, câu chuyện về Diptyque tiếp tục được kể và làm mới ở mỗi địa điểm mới với cùng ngọn lửa đam mê, trí tò mò và óc sáng tạo bất tận.

1a.jpg
Không gian bên trong cửa hàng mới của Diptyque tại Hà Nội.

Thương hiệu mở ra cánh cửa dẫn lối tới một thế giới vô tận ngát hương, nơi những mùi hương, những con chữ nhảy múa, những hình vẽ và họa tiết quyến rũ khơi gợi nên ký ức về những địa điểm giàu kỷ niệm và những khoảnh khắc được chia sẻ.

Kể từ đó, mỗi cửa hàng mới đều tiếp nối tinh thần sáng lập này. Độc đáo và bất ngờ, mỗi cửa hàng Diptyque lại gìn giữ, tôi luyện bản sắc và kết hợp cùng văn hóa bản địa; nơi mà niềm đam mê dịch chuyển và sự độc đáo được thương hiệu ấp ủ và hợp nhất.

2a.jpg
Khách hàng có thể chi trả từ 1.630.000 nếu muốn sở hữu một hũ nước hoa khô đến từ thương hiệu Pháp.

Trong khi nến thơm của hãng "mê hoặc" giới thượng lưu nhờ hương thơm tinh tế, dòng sản phẩm nước hoa lại được nhóm khách hàng sành điệu ưu ái. Thậm chí, nến thơm của hãng còn được mệnh danh là "nến thượng lưu" bởi mức giá không nhỏ.

Hiện, nhóm sản phẩm nến thơm và hương thơm Diptyque bao gồm các mặt hàng như nến thơm, xịt thơm phòng, nước hoa kẹp cửa ô tô… 

Nếu muốn sở hữu một sản phẩm trong nhóm này, người mua cần chi trả từ 1.630.000 đồng cho một hũ nước hoa khô. Trong khi đó, hũ nến thơm có trọng lượng 1500 g hiện được bán với giá 9.360.000 đồng, cũng là sản phẩm "cao giá" nhất của thương hiệu.

3a.jpg
Hiện tại, nước hoa Diptyque có giá bán lẻ dao động 2.930.000-4.750.000 đồng/chai.

Đáng chú ý, trong bộ sưu tập nước hoa của hãng, 2 chai có tên Do Son và Tam Dao khiến không ít người yêu mùi hương ở Việt Nam cảm thấy quen thuộc. Bởi một trong 3 nhà sáng lập của hãng - Yves Coueslant - từng trải qua thời thơ ấu ở miền Bắc Việt Nam.

Chai nước hoa Do Son là mùi hương đầu tiên mà hãng Pháp dành tặng cho Việt Nam, gợi nhắc đến ký ức tuổi thơ của Yves Coueslant. Dù rời khỏi mảnh đấy chữ S này nhiều năm, ông vẫn nhớ như in hình ảnh căn nhà, lối đi ven biển và tiếng sóng vỗ cùng hương hoa đặc biệt ở Đồ Sơn.

Năm 1995, ông có chuyến đi trở lại Việt Nam và ghé thăm Tam Đảo. Do vậy, mùi hương Tam Dao chính là sự hoài niệm sống động của ông về nơi có bầu khí hậu an lành.

Nước hoa của hãng được bán với 3 mệnh giá, lần lượt là 2.930.000 đồng, 4.120.000 đồng và 4.750.000 đồng, tùy vào loại nước hoa và dung tích.


(0) Bình luận
Thương hiệu Pháp đứng sau nước hoa Đồ Sơn, Tam Đảo đình đám: Có cả "nến thượng lưu" giá gần 10 triệu đồng, ngửi mùi là "thấy giàu sang"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO