Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế với tất cả đồ uống có cồn, thực phẩm lên men từ trái cây, ngũ cốc, đồ uống pha chế từ cồn thực phẩm; đặc biệt, nước ngọt cũng sẽ thuộc đối tượng chịu thuế này. Theo lộ trình mức chịu thuế tăng lên 100% vào năm 2030.
Xuất khẩu của nước này sang đảo quốc giàu có đã tăng ấn tượng 554,8% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, so với cùng kỳ năm 2022, từ 72,83 triệu USD lên 476,90 triệu USD.
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 36/2023/NĐ-CP ngày 21/6/2023 về gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Sau khi Bộ Tài chính đánh giá cần nghiên cứu tính thuế tiêu thụ đặc biệt với game online để định hướng tiêu dùng, các doanh nghiệp trong ngành khẳng định game là trụ cột trong nền kinh tế số, nhưng đang đối diện nhiều định kiến ở Việt Nam.
Nếu năm 2012 chỉ có khoảng 15 quốc gia, thì đến nay đã có ít nhất 67 quốc gia/vùng lãnh thổ đánh thuế đối với đồ uống có đường, trong đó 56 quốc gia áp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), 9 nước áp thuế nhập khẩu, 2 nước áp thuế hàng hóa và dịch vụ.
Bộ Tài chính cho rằng, xăng là nhiên liệu gốc hóa thạch, không tái tạo cần phải sử dụng tiết kiệm nhằm đảm bảo trong sạch cho môi trường nên việc thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng như hiện nay là phù hợp.
Bộ Tài chính vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và giảm thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu.
Chia sẻ bên hành lang Quốc hội, TS. Trần Hoàng Ngân – Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh cho biết cần tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường và thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng dầu.
Bộ Tài chính trình Chính phủ cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước được chậm nộp 10 tháng thuế tiêu thụ đặc biệt, tương đương với khoảng 20.000 tỷ đồng.
Bộ Tài chính vừa có dự thảo tờ trình và nghị định của Chính phủ về việc gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Thời gian qua, khi giá xăng dầu bán lẻ tăng cao nhiều ý kiến cho rằng cần phải bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng, dầu vì đây là hàng hoá thiết yếu, không phải hàng hoá đặc biệt, hàng hoá mang tính chất xa xỉ.
Chính phủ ban hành Nghị định 104/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 4/12/2021, gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước
Bộ Tài chính đã có Tờ trình số 213/TTr-BTC trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.