Theo báo cáo tài chính quý 4/2022, Bích Chi đạt doanh thu thuần 144 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 11 tỷ đồng gộp. Lý giải về nguyên nhân sụt giảm, Bích Chi cho biết do doanh thu hoạt động tài chính tăng nhưng thu nhập khác lại giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Luỹ kế cả năm 2022, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ cả năm của Bích Chi đạt 698 tỷ đồng, tăng 26,6% so với cùng kỳ năm 2021.
Biên lãi gộp tốt hơn cùng kỳ cộng thêm một khoản lãi tỷ giá đáng kể giúp lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp tăng gấp đôi lên 136 tỷ đồng. Trừ đi các khoản chi phí, Bích Chi báo lợi nhuận sau thuế đạt 109 tỷ đồng, tăng 102% so với cùng kỳ.
Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ 2022 được công bố trước đó, Thực phẩm Bích Chi đặt kế hoạch kinh doanh 2022 với doanh thu thuần dự kiến đạt 600 tỷ đồng, LNST đạt 80 tỷ đồng.
Như vậy so với kế hoạch này, kết thúc năm 2022, BCF đã hoàn thành được 117% mục tiêu doanh thu và 136% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.
Bích Chi là một trong những doanh nghiệp đầu ngành của thị trường bánh phồng tôm trong nước cũng như xuất khẩu có cơ sở sản xuất chính ở Đồng Tháp. Sản phẩm chủ lực bên cạnh phồng tôm còn có các sản phẩm chế biến khác từ tinh bột như phở, cháo, nui, bánh tráng, bánh kẹo, bột dinh dưỡng...
Tại ngày 31/12/2022, Bích Chi có tổng tài sản 453 tỷ đồng, tăng 10% so với hồi đầu năm. Nợ phải trả gần 113 tỷ đồng, phần lớn là nợ ngắn hạn.
Lên sàn chứng khoán từ tháng 3/2020, trên thị trường, cổ phiếu BCF của Bích Chi có thanh khoản rất thấp với mức giá hiện là 37.500 đồng/cp, tương đương vốn hóa doanh nghiệp hơn 1.000 tỷ đồng.