Thiên Minh Group đặt mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu, trở thành công ty du lịch "Net Zero" trong 3 năm tới

Minh Anh | 10:47 16/04/2023

Chủ tịch Thiên Minh Group Trần Trọng Kiên cho biết năm nay tập đoàn ước tính đạt khoảng 200 triệu USD doanh thu. Mục tiêu đến năm 2026 là nâng con số này lên 1 tỷ USD, đồng thời không gây tổn hại môi trường trong quá trình vận hành.

Thiên Minh Group đặt mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu, trở thành công ty du lịch "Net Zero" trong 3 năm tới
Chủ tịch Thiên Minh Group Trần Trọng Kiên. Ảnh: TMG.

Thực ra Thiên Minh cũng không phải công ty lớn với thương hiệu được nhiều người biết, nhưng chúng tôi thực sự đã ở Việt Nam 29 năm - kể từ năm 1994, khi tôi còn là sinh viên năm cuối trường Y đi làm du lịch”, Chủ tịch Thiên Minh Group (TMG) Trần Trọng Kiên mở đầu phần chia sẻ trong một sự kiện gần đây.

TMG hiện sở hữu 16 thương hiệu trong ngành du lịch, khách sạn, trực tuyến và hàng không. Trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, TMG có nền tảng tìm kiếm, đặt hành trình và đặt phòng khách sạn iVIVU.com, chủ yếu phục vụ khách nội địa.

Đối với khách sạn, nổi bật có hệ thống khách sạn, resort mang thương hiệu Victoria được TMG mua lại từ năm 2011. Bên cạnh đó, TMG còn sở hữu các tàu, du thuyền, cùng hãng hàng không cung cấp dịch vụ thủy phi cơ duy nhất tại Việt Nam là Hải Âu.

Ông Kiên cho biết trước thời điểm năm 2018, TMG phục vụ khoảng 700.000 – 800.000 khách/năm. Năm nay, khi ngành du lịch vừa trở lại sau đại dịch, Tập đoàn ước chừng sẽ phục vụ 300.000 – 500.000 khách, đạt khoảng trên 200 triệu USD doanh thu.

Hy vọng năm sau có thể phục vụ khoảng 600.000 khách, cứ tăng trưởng từ từ như vậy”, ông Kiên bày tỏ.

Cũng theo vị Chủ tịch này, mục tiêu đến năm 2026 của TMG là phục vụ khoảng 1,5 triệu - 2 triệu khách du lịch quốc tế và trong nước, với mức doanh thu 1 tỷ USD. Trong đó, 700 triệu USD đến từ khách quốc tế, 300 triệu USD là khách Việt Nam.

Hiện tại, hoạt động quản lý điểm đến của TMG đang được triển khai trên 6 quốc gia. Ở châu Á bao gồm Việt Nam, Lào và Campuchia, châu Âu có Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Anh. Theo kế hoạch ông Kiên trình bày, TMG năm nay dự kiến mở rộng hoạt động này tới thêm 2 nước châu Âu và 2 nước châu Á. Ngoài ra, Tập đoàn còn cân nhắc mở thêm khách sạn tại Campuchia, Anh và Bồ Đào Nha.

Một mục tiêu quan trọng khác của TMG trong vòng 3 năm tới là trở thành công ty du lịch “Net Zero”, tức là hoàn toàn không gây tổn hại môi trường trong quá trình vận hành.

Hầu hết những gì chúng tôi làm đều bền vững. Mục tiêu lớn nhất của tập đoàn là đạt “Net Zero” vào năm 2026. Tuy nhiên, điều quan trọng trong tất cả những gì chúng ta làm là cố gắng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua trong phát triển bền vững, không làm ảnh hưởng đến môi trường và tương lai, đồng thời hỗ trợ kinh tế địa phương”, ông Kiên phát biểu.

Ở toàn bộ hệ thống khách sạn Victoria, nước thải ra sẽ trải qua quá trình xử lý để sử dụng tưới tiêu cho cây cối. Bên cạnh đó là những quy định rất ngặt nghèo trong việc cắt giảm chi phí năng lượng, dùng năng lượng tái tạo, đồng thời đảm bảo không lãng phí đồ ăn”, ông Kiên lấy ví dụ.

z4268577259457_46e9e1565a3be3ecae34a4762cd25fbb.jpg
Tại khách sạn Victoria Hội An, để hạn chế việc giặt lượng lớn ga trải giường mỗi ngày, dẫn đến thải ra môi trường quá nhiều chất hóa học, nhân viên sẽ chỉ thay ga khi khách đặt con rùa gỗ để sẵn ở trên bàn lên giường. 

Ông cho hay TMG đã có kế hoạch rất cụ thể về những việc cần làm qua từng năm. Năm 2023, mục tiêu quan trọng nhất là đưa tất cả các chính sách vào quy định vận hành. Tới tháng 9/2023, TMG kỳ vọng tất cả khách sạn của Tập đoàn đạt tiêu chuẩn cao nhất của khách sạn bền vững trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thiên Minh Group đặt mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu, trở thành công ty du lịch "Net Zero" trong 3 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO