Thị trường vàng tuần qua: Giá vàng thế giới ‘quay đầu’ sau khi lập đỉnh, đối diện với nguy cơ giảm sâu

Mỹ Hạnh | 08:32 19/11/2022

Trong cả tuần trước, giá vàng thế giới tăng 5%, đánh dấu tuần tăng mạnh nhất trong vòng 2 năm rưỡi trở lại. Bước sang tuần này, thị trường kim loại quý đã chững lại.

Thị trường vàng tuần qua: Giá vàng thế giới ‘quay đầu’ sau khi lập đỉnh, đối diện với nguy cơ giảm sâu
Ảnh minh họa.

Nội dung chính

  • Giá vàng thế giới giảm trước sức ép tăng giá của USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ.
  •  Dự đoán về tương lai giá vàng trong năm 2023.
  • Chênh lệch giữa vàng miếng trong nước và thế giới gần 15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới chững lại sau khi USD mạnh lên

Sau khi giảm mạnh trong tuần trước, tỷ giá USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trở lại đã gây sức ép giảm giá cho vàng.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới giảm, kéo theo giá vàng trong nước cùng “trượt giá”. Theo quy đổi, giá vàng thế giới trong ngày 14/11 tương đương 52,9 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với phiên thứ Sáu tuần trước.

Giá vàng thế giới tiếp tục giằng co trong phiên 16/11 khi dấu hiệu lạm phát suy yếu ở Mỹ, củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) giảm tốc độ tăng lãi suất. Giá vàng trong hai phiên 15 – 16/11 tăng lên mức 53,1 triệu đồng/lượng theo giá quy đổi.

Tuy nhiên, đến phiên ngày 18/11, giá vàng thế giới “lao dốc” mạnh tại thị trường Mỹ, khi đồng USD tăng giá vì những phát biểu mới nhất của các quan chức Fed cho thấy tín hiệu duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt để chống lạm phát. Ngoài ra, việc lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm bật tăng lên mức 4,45% cũng kìm hãm đà tăng của vàng.

18.png

Mặc dù có mức tăng đáng kể trong tháng 11 nhưng giá vàng thế giới được dự đoán vẫn sẽ đối mặt nhiều khó khăn trong năm 2023 do chính sách tiền tệ của Mỹ dự kiến tiếp tục thắt chặt. Các nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Metals Focus của Anh dự đoán giá vàng trung bình sẽ giảm 10% trong năm 2023

Giá vàng miếng trong nước cao hơn thế giới gần 15 triệu đồng/lượng

Ở phiên đầu tuần (14/11), giá vàng trong nước thuận theo đà giảm với vàng thế giới. Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Tuy nhiên, đến phiên ngày 15/11, giá vàng trong nước lại bật tăng khá mạnh, với mức tăng 300.000 đồng/lượng cả ở phía mua và bán. 

Sang ngày 18/11, giá vàng miếng SJC trong nước có sự chênh lệch giá khi mở phiên và đóng phiên. Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng cùng thương hiệu lúc đóng phiên ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng ở hai đầu giá so với khi mở phiên.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao hơn 14,8 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 9999 của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn hiện đang giao dịch ở mức giá 53,5 triệu đồng/lượng mua vào và 54,5 triệu đồng/lượng bán ra.


(0) Bình luận
Thị trường vàng tuần qua: Giá vàng thế giới ‘quay đầu’ sau khi lập đỉnh, đối diện với nguy cơ giảm sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO