Thị trường quý 1/2023 “gọi tên” bất động sản công nghiệp

11:18 11/04/2023

Theo đánh giá của các đơn vị tư vấn, nghiên cứu bất động sản, điểm sáng của thị trường quý 1/2023 là loại hình bất động sản công nghiệp. Bởi đây là loại hình cho thuê ổn định và có tính chất lâu dài.

Thị trường quý 1/2023 “gọi tên” bất động sản công nghiệp
Trong bối cảnh khó khăn chung, bất động sản công nghiệp vẫn là điểm sáng. (Ảnh: Int)

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam vừa công bố thị trường bất động sản quý 1/2023, điểm đáng lưu ý là nguồn cung cả thị trường đạt 25.000 căn ở tất cả các phân khúc. Cơ cấu nguồn cung phần lớn vẫn là các sản phẩm thấp tầng, đất nền, chiếm 50% tổng lượng cung nhà ở cả nước.

Nguồn cung tập trung chủ yếu ở khu vực Tây Nam Bộ, chiếm gần 40% tổng nguồn cung nhà ở cả nước. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chiếm lần lượt 29,9% và 30,3% tổng nguồn cung căn hộ chung cư trên cả nước.

Thị trường thiếu vắng hẳn các sản phẩm nhà ở phù hợp với “túi tiền” của số đông người dân.

Tỷ lệ tiêu thụ chung của toàn thị trường quý 1/2023 đạt khoảng 11%, tương đương hơn 2.700 giao dịch, bằng 50% cùng kỳ năm ngoái.

Nhận định về tổng quan thị trường bất động sản quý 1/2023, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, tiếp nối những vấn đề vướng mắc của rất nhiều điểm nghẽn trên thị trường bất động sản kể từ quý 4/2022, đã có nhiều dấu hiệu rất xấu xảy ra, tình hình đó cũng kéo sang quý 1/2023.

Trên cả nước, hầu hết ở các thị trường đều yếu về lượng giao dịch và nguồn cung ra thị trường. Mặc dù vậy, nhiều vùng vẫn có những sản phẩm thu hút nhà đầu tư nhất là với những sản phẩm có chất lượng và giá cả phù hợp, nhiều nhà đầu tư vẫn dành sự quan tâm và tình hình vẫn rất khả quan.

Số liệu của kênh thông tin Batdongsan.com.vn mới đây cũng cho thấy, giá đất nền tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn tăng 10% trong năm qua. Giá đất nền Hưng Yên tăng 17%, Quảng Ninh tăng 15%, Hải Phòng tăng 4%.

“Như vậy có thể thấy rằng, ngay cả trong lúc thị trường khó nhất, xấu nhất thì các nhà đầu tư vẫn luôn tìm kiếm cơ hội nếu có thể. Những dự án có tính chất phù hợp với thị trường thì sẽ có nhiều điểm sáng hơn cho thị trường”, ông Đính nói.

Nhìn tổng quan, trên toàn thị trường cả phân khúc nhà ở, phân khúc bất động sản công nghiệp, văn phòng hay bán lẻ đều có những sự quan tâm, thu hút. Trong đó, ông Đính nhấn mạnh vào phân khúc bất động sản công nghiệp, vì đây là lĩnh vực hoạt động tốt nhất, có tính ổn định lâu dài hơn cả.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn đánh giá, quý 1/2023 có một số phân khúc là điểm sáng như nhà phố, nhà cho thuê, bất động sản công nghiệp.

“Nếu xếp lần lượt, tôi sẽ đưa bất động sản công nghiệp lên đầu. Tiếp theo là loại hình chung cư chuyển nhượng nội đô tại các thành phố lớn có giao dịch tương đối ổn định trong giai đoạn quý 1/2023 tại  Hà Nội và TP.HCM. Đứng thứ 3 là loại hình nhà phố và văn phòng cho thuê”, ông Quốc Anh nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường quý 1/2023 “gọi tên” bất động sản công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO