Thị trường kỳ vọng Novaland sẽ "hồi sinh" dự án Grand Sentosa sau 13 năm phơi sương

Nhật Anh SM | 14:23 04/08/2022

Sau gần nửa năm kể từ cú bắt tay khởi động lại dự án giữa Novaland và Công ty Tài Nguyên, thị trường bất động sản phía Nam vẫn chờ ngày dự án Grand Sentosa - một dự án ở vị trí đắc địa tại huyện Nhà Bè (TP.Hồ Chí Minh) chính thức được khởi động lại.

Thị trường kỳ vọng Novaland sẽ "hồi sinh" dự án Grand Sentosa sau 13 năm phơi sương
Novaland đã “bắt tay” với Công ty Tài Nguyên khởi động lại dự án Grand Sentosa.

Từ cuối tháng 2/2022, Novaland đã “bắt tay” với Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên (Công ty Tài Nguyên) để khởi động lại dự án Grand Sentosa rộng gần 10 ha tại huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh.

Như vậy Novaland trở thành đơn vị phát triển dự án, Công ty Tài Nguyên đứng với vai trò là chủ đầu tư.

Theo thông tin trên một số trang môi giới bất động sản, một số đại lý quảng bá dự án sẽ bắt đầu khởi động lại từ quý II năm nay và bàn giao trong năm 2024.

Grand Sentosa định hướng phát triển và bán với mức giá thuộc phân khúc hạng sang, gồm các công trình tiêu chuẩn resort, nhà phố thương mại, căn hộ cao cấp, bến du thuyền… 

Grand Sentosa nằm ở vị trí đắc địa trên trục đường chính Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè với hai mặt giáp sông Rạch Đĩa.

Dự án được khởi công từ năm 2009 với quy mô 9 tòa nhà, 1.640 căn hộ, tổng vốn đầu tư 300 triệu USD với tên gọi biết đến đầu tiên là Kenton Residences.

Năm 2010, dự án mở bán 100 căn hộ giai đoạn 1, giá giao dịch 1.566-2.250 USD/m2, thời điểm năm 2010 một USD có giá khoảng 18.900 VNĐ tương đương với 29,5 triệu đồng – 42,5 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên giai đoạn nửa cuối năm 2010, khi thị trường bất động sản bị đóng băng, dự án cũng ngừng thi công. Từ năm 2013, chủ đầu tư bắt đầu hoàn trả tiền cho khoảng 100 khách hàng đã mua nhà.

Cho đến năm 2017, dự án tiếp tục được khởi động lại trong đó điều chỉnh về thiết kế cũng như huy động được vốn từ một số đối tác chiến lược. Quy mô dự án cũng được thay đổi với nhiều hạng mục như căn hộ ở, khách sạn, trung tâm dịch vụ, nhà hát, trường học… Tuy nhiên, đến năm 2018 dự án lại tiếp tục rơi vào bế tắc và dừng thi công cho đến nay.

Cuối tháng 6 vừa qua, BIDV cũng vừa phát đi thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của một doanh nghiệp được viết tắt là “TN”. Tuy nhiên, toàn bộ phần tài sản thế chấp cùng với khoản nợ hơn 4.800 tỷ đồng mà BIDV thông báo trùng khớp với nội dung thông báo khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên phát sinh tại BIDV từng được nhà băng này rao bán hồi đầu tháng 4/2020.

Tại thông báo tháng 6/2022 của BIDV, tính đến 30/4, tổng dư nợ của Công ty Tài Nguyên là hơn 4.800 tỷ đồng. Tài sản bảo đảm cho khoản vay là các quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM.

Ngoài ra, tài sản đảm bảo còn có quyền tài sản về khai thác mỏ đá thuộc xã Hòa Thạch và Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Tại thông báo hồi tháng 4/2020 của BIDV, nhà băng này cho biết tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án Kenton, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM. Số tài sản này được đồng thế chấp tại BIDV, MSB và PVCombank, trong đó, BIDV chiếm 58% giá trị tài sản thế chấp.

Tại thời điểm này, giá trị định giá tài sản là 7.836,7 tỷ đồng, trong đó giá trị tài sản bảo đảm được phân chia, hạch toán tại BIDV là 4.545,5 tỷ đồng

Phần rào chắn phía ngoài dự án được làm mới từ khi Novaland tham gia.

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù qua nhiều năm các dãy nhà vẫn giữ được kết cấu ổn định, không có dấu hiệu của việc nứt vỡ.

Tập đoàn Novaland cho biết sẽ đóng góp nguồn lực và kinh nghiệm để cùng xây dựng dự án trở thành công trình biểu tượng tại cửa ngõ khu Nam TP HCM. Tập đoàn này cũng cam kết đưa dự án vào vận hành theo đúng tiến độ dự kiến trong năm 2024.

Grand Sentosa được quy hoạch là một Tổ hợp thương mại dịch vụ và khu nhà ở cao cấp, dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 2.000 sản phẩm căn hộ tiêu chuẩn resort, nhà phố thương mại… 

Dự án được quy hoạch theo tiêu chuẩn cao cấp, tiện ích hiện đại và hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu sống chất lượng và giàu trải nghiệm của cộng đồng cư dân tinh hoa trong nước cũng như giới chuyên gia nước ngoài đang sinh sống làm việc tại khu Nam Sài Gòn.

Khu vực bến du thuyền, khi hoàn thành được cho là một trong những điểm nhấn đặc biệt của dự án.


(0) Bình luận
Thị trường kỳ vọng Novaland sẽ "hồi sinh" dự án Grand Sentosa sau 13 năm phơi sương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO