Thị trường hồ tiêu bắt đầu sôi động trở lại

Thu Hà | 15:32 11/02/2022

Giá tiêu ngày 11/2 tăng 500 đồng/kg ở các tỉnh Đông Nam Bộ, giữ nguyên ở khu vực Tây Nguyên so với cùng thời điểm hôm qua.

Thị trường hồ tiêu bắt đầu sôi động trở lại
Giá tiêu ngày 11/2 duy trì đà tăng tại các tỉnh trọng điểm trong nước.

Thị trường bắt đầu sôi động trở lại và là ngày tăng thứ hai liên tiếp từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo khảo sát của Markettimes, giá tiêu ngày 11/2 duy trì đà tăng tại các tỉnh trọng điểm trong nước.

Cụ thể, hai tỉnh Đồng Nai và Gia Lai lần lượt tăng 500 đồng/kg và 1.000 đồng/kg, cùng lên mức 81.500 đồng/kg.

Các địa phương còn lại đều tăng 500 đồng/kg so với hôm qua. Theo đó, hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông cùng ghi nhận mức giá 82.000 đồng/kg.

Tương tự, giá thu mua tại hai tỉnh Bình Phước và Bà Rịa - Vũng cũng lần lượt được điều chỉnh lên mức 83.000 đồng/kg và 84.000 đồng/kg.

Tuần qua, giá tiêu đi ngang trong ba ngày đầu tuần. Trong hai ngày liên tiếp (từ 10-11/2), giá tiêu tăng liên tiếp tại các vùng trồng trọng điểm.

image001-3-.png
Giá tiêu tuần qua (từ ngày 7/2 - 11/2) theo khảo sát của Markettimes.

Những ngày đầu tháng 2/2022, giá tiêu giữ ổn định ở các vùng trồng trọng điểm do hầu hết giao dịch đều tạm dừng vì nghỉ Tết Nguyên đán. Trước Tết, một số nông dân cần tiền tiêu Tết gấp bán lại cho thương lái thu mua dạo với giá thấp hơn giá tham khảo kéo theo thị trường giảm nhẹ.

Cụ thể, trước tết âm lịch, giá hồ tiêu có lúc giảm xuống còn 77.000 đồng/kg. Thời điểm đó không phải vụ thu mua hồ tiêu, các đại lý và thương lái đang tập trung thu mua cà phê, nhưng dù thương lái ép giá tiêu xuống mức thấp để đầu cơ thì nhiều hộ trồng tiêu vẫn không bán ra. Ngay sau tết, giá hồ tiêu đã quay trở lại mức 80.000 - 82.500 đồng/kg.

Cuối kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, một số nhà vườn trồng hồ tiêu đã khai xuân với mong ước mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Theo các chuyên gia, chính sách Zero Covid của Trung Quốc đã tác động không nhỏ tới thị trường hồ tiêu của Việt Nam khi 90% lượng hồ tiêu của nước ta xuất khẩu đi Trung Quốc qua đường tiểu ngạch.

Theo dự báo của Cục xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), năm 2022, ngành hồ tiêu Việt Nam vẫn được hưởng lợi về giá do nguồn cung hạn chế. Tuy nhiên, thời điểm đầu năm, ngành hồ tiêu Việt Nam đối mặt với khó khăn do phía Trung Quốc tạm dừng hoạt động thông quan. Nhưng khi mở cửa trở lại, phía Trung Quốc nhiều khả năng sẽ tăng mạnh nhập khẩu để bù đắp cho thời gian bị gián đoạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường hồ tiêu bắt đầu sôi động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO