Thi nhau mở đại nhạc hội cuối năm, hãng bia nào “ghi điểm” thương hiệu tốt nhất?

Minh Anh | 16:53 05/02/2023

Những lễ hội countdown chào đón năm mới của Heineken hay Tiger ngày càng trở nên quen thuộc với khán giả Việt Nam. Vậy đâu là thương hiệu “chiếm trọn spotlight” trên mạng xã hội nhờ hoạt động này?

Thi nhau mở đại nhạc hội cuối năm, hãng bia nào “ghi điểm” thương hiệu tốt nhất?
Ngôi sao K-pop CL biểu diễn tại Đại nhạc hội Tiger Remix 2023. Ảnh: Trí thức trẻ.

YouNet Media mới đây công bố bảng xếp hạng thương hiệu YouNet Media Index (YMI) tháng 12/2022. Thứ hạng dựa trên kết quả tổng hoà của 4 chỉ số:

- Brand Mention Score: Hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu;

- Sentiment Score: Hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực;

- Buzz Score: Hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu;

- Audience Scale Score: Lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận.

Ngoài ra, các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải đạt chỉ số Sentiment dương.

Tháng 12 là thời điểm hàng loạt lễ hội được tổ chức trước thềm năm mới. Nhiều thương hiệu đã đẩy mạnh hoạt động để khuấy động mạng xã hội. Trong đó, YouNet Media đánh giá ngành bia có độ phủ sóng đáng chú ý, với tổng lượng thảo luận gấp 4 lần so với tháng 11/2022.

Nhìn chung, Tiger chiếm trọn “spotlight” bằng Đại nhạc hội Tiger Remix 2023, dẫn đầu BXH thương hiệu ngành bia trên mạng xã hội tháng 12/2022, tăng 1 bậc để chiếm “ngôi vương” tháng trước đó của Heineken. Theo YouNet Media, Tiger áp đảo về tất cả các chỉ số so với những thương hiệu bia khác.

Sau 2 năm phải tổ chức đại nhạc hội cuối năm theo hình thức thực tế ảo do ảnh hưởng của Covid-19, Tiger đã “chơi lớn” khi mời “chị đại K-pop” CL – thủ lĩnh nhóm nhạc đình đám một thời 2NE1 tới sự kiện countdown ở TP. HCM. Bên cạnh đó là dàn sao hạng A như Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh… Kết quả, Tiger Remix 2023 ghi nhận lượng khán giả kỷ lục lên tới hơn 100.000 người.

Ngoài Tiger Remix, Tiger còn triển khai “Tiger Magical Show – Đêm nhạc diệu kỳ”; chương trình nhận quà khuyến mãi khi check in cùng cây thông pha lê Tiger Crysmas. Với các hoạt động trên, Tiger ghi nhận tổng lượng thảo luận tăng gấp 10 lần và lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng gấp 11 lần so với tháng 11.

bia.jpg

Nhường vị trí dẫn đầu cho Tiger, Heineken đứng thứ 2 trên BXH tháng 12/2022. Ngoài chuỗi nhạc hội “Heineken countdown party 2023” ở Hà Nội và Nha Trang, hãng bia này còn nhiều hoạt động khác như chiến dịch Tết “Mở Kết Nối Bất Ngờ”; chuỗi minigame “Khoe chuyện kết nối – mở quà bất ngờ”; siêu concert “Heineken Refresh”.

Với các hoạt động trên, Heineken ghi nhận tổng lượng thảo luận tăng gấp 3 lần và lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng gấp 5 lần so với tháng 11/2022.

Tăng 1 bậc so với tháng trước đó, Larue giành vị trí thứ 3 trên BXH cùng chiến dịch “Đón Tết Yêu Đời”. Hoạt động nổi bật trong chiến dịch cũng bao gồm chuỗi đại nhạc hội “Tết yêu đời 2023”, cùng đại tiệc chào năm mới 2023 tại Đà Nẵng. Tổng lượng thảo luận về Larue đã tăng gấp 8 lần, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng gấp 14 lần so với tháng 11.

Vị trí thứ 4 trên BXH là Strongbow, tăng 1 bậc so với tháng trước đó. Chiến dịch đáng chú ý là “Mẹo chill phiêu lễ” với social film có sự tham gia của HIEUTHUHAI, Lê Dương Bảo Lâm, và “Ba Lùi” Nguyên Thảo. Tổng lượng thảo luận của Strongbow tăng gấp 2 lần, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng gấp 2 lần so với tháng 11

Thương hiệu cuối cùng góp mặt trong top 5 là Budweiser. Khác với các hãng bia trên, Budweiser tập trung vào sự kiện World Cup 2022 với chuỗi minigame dự đoán nhà vô địch, đồng thời tài trợ cho Đỗ Kim Phúc và Big Daddy, Emily xem trực tiếp giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Kết quả, tổng lượng thảo luận về Budweiser đã tăng gấp 4 lần, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng gấp 36 lần so với tháng 11/2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thi nhau mở đại nhạc hội cuối năm, hãng bia nào “ghi điểm” thương hiệu tốt nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO