Thế giới di động, Digiworld chạy đua mảng gia dụng, riêng FPT Shop mở mới 100 cửa hàng chỉ trong 1 tháng đầu năm 2023

Tri Túc | 14:07 16/01/2023

Động thái tăng tốc của hệ thống được biết nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm các thiết bị gia dụng của người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp Tết Quý Mão này.

Thế giới di động, Digiworld chạy đua mảng gia dụng, riêng FPT Shop mở mới 100 cửa hàng chỉ trong 1 tháng đầu năm 2023

Thông tin mới đây, FPT Shop vừa khai trương cửa hàng gia dụng thứ 300 tại tỉnh Bạc Liêu. Dự kiến trong năm nay, số cửa hàng sẽ tăng gấp đôi lên 600 cửa hàng và phủ khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Được biết, chỉ hơn 1 tháng kể từ khi cán mốc cửa hàng gia dụng thứ 200, FPT Shop mở mới được 100 cửa hàng. Động thái tăng tốc của hệ thống được biết nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm các thiết bị gia dụng của người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp Tết Quý Mão này.

Ghi nhận từ thị trường, giai đoạn từ tháng 11 đến Tết Nguyên Đán là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, khoảng thời gian "vàng" của các đơn vị bán lẻ gia dụng. Với cơ cấu người tiêu dùng trẻ của Việt Nam đang chiếm hơn 50% và thu nhập tăng lên, nhu cầu tìm mua những sản phẩm có chất lượng đang xu hướng mua sắm trong những năm qua.

Về FPT Shop, đại diện cho biết hệ thống cửa hàng hướng tới nhóm sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hiện, hệ thống đang phân phối và bán lẻ sản phẩm của nhiều thương hiệu như Toshiba, Kangaroo, Sunhouse, Hafele, Philips…

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, bà Đặng Thị Minh Ngà - Giám đốc khối Sản phẩm và Dịch vụ FPT Shop cho biết: “Năm 2023, FPT Shop sẽ tiếp tục mở rộng các cửa hàng kinh doanh gia dụng, nâng lên 600 cửa hàng. Nắm bắt tâm lý muốn được trải nghiệm sản phẩm của khách hàng, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai các chuỗi hoạt động trải nghiệm trực tiếp sản phẩm”.

Đại gia bán lẻ đẩy mạnh mảng gia dụng

Nhiều đại gia công nghệ cũng đang khai thác thị trường hàng gia đụng. Trong đó, phải kể đến Thế giới Di động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài với chuỗi Điện Máy Xanh. Tính đến cuối tháng 11/2022, MWG có 2.277 cửa hàng điện máy xanh, bao gồm 1.036 cửa hàng mini. Tổng doanh thu mảng này đem về cho Công ty là 64.300 tỷ đồng - tương đương 52% tỷ trọng.

Hay Digiworld, lấn sân hàng gia dụng từ năm 2021, đây là một trong những mảng năng động trong cơ cấu hoạt động của Công ty. Theo CEO Đoàn Hồng Việt, DGW ước tính thị trường tivi, máy giặt… hiện có quy mô 2,4 tỷ USD – và sẽ là thị trường mới tiềm năng của DGW trong tương lai, Công ty kế hoạch cố gắng để có thể chiếm một thị phần đáng kể tại thị trường này.

Đến tháng 6/2021, DGW ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Whirlpool, theo đó DGW sẽ trở thành đối tác độc quyền thực hiện Chiến lược phát triển thị trường MES (Market Expansion Services) cho thiết bị gia dụng Whirlpool. Whirlpool là tập đoàn lớn của Mỹ với nền tảng, kinh nghiệm kinh doanh trong ngành thiết bị gia dụng hơn 110 năm. Ký kết này cũng là bước đi của DGW vào thị trường thiết bị gia dụng.

Trong lần chia sẻ gần đây, phía Whirlpool nhận định thị trường thiết bị gia dụng thông minh ở Việt Nam là khá lớn, quy mô lên đến 13 tỷ USD - con số ấn tượng đối với một quốc gia có dân số 100 triệu người. Thực tế cũng chứng minh, Việt Nam là một mảnh đất màu mỡ cho rất nhiều hãng đã và đang phổ biến, song song những hãng mới gia nhập vào cuộc đua này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thế giới di động, Digiworld chạy đua mảng gia dụng, riêng FPT Shop mở mới 100 cửa hàng chỉ trong 1 tháng đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO