MBS kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ròng của Digiworld đạt được trong đà phục hồi của xu hướng tiêu dùng chung, với chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm mạnh mẽ.
Digiworld đã chủ động tìm kiếm động lực tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường Điện thoại thông minh và Máy tính xách tay bước vào giai đoạn bão hòa.
Ngoài ra, nỗ lực tự do hóa thị trường vàng cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tư nhân và tổ chức tài chính tham gia với quy mô lớn hơn, qua đó mang lại lợi ích cho các nhà bán lẻ trang sức hiện đại.
Chủ tịch HĐQT Đoàn Hồng Việt cho rằng 2025 có thể sức cầu phục hồi không như kỳ vọng nhưng vẫn giữ kế hoạch tăng trưởng, bởi càng trong những lúc khó khăn, Digiworld càng chiếm lĩnh được thêm thị phần, mở rộng ngành hàng mới.
Theo Chủ tịch HĐQT Đòan Hồng Việt, Digiworld sẽ cố gắng duy trì chính sách cổ tức bằng tiền mặt qua các năm, tỷ lệ không quá cao do công ty cần giữ lại lợi nhuận nhằm tiếp tục đà tăng trưởng.
Tại buổi Investor Meeting quý 3/2024, trả lời câu hỏi từ nhà đầu tư về sàn Temu gây nhiều chú ý mới đây, ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch Digiworld – chia sẻ góc nhìn cá nhân rằng Temu là nền tảng bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới, với chiến lược tập trung vào tìm hiểu thị hiếu thị trường nhằm đặt hàng. Temu theo ông Việt đang tung ra sản phẩm có giá trị nhỏ “với các mức giá rất khủng bố”.
9 tháng đầu năm, Digiworld ghi nhận doanh thu thuần đạt 16.219 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 302 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 11% so với cùng kỳ 2023.
Kết quả kinh doanh Q1/2024 cũng được công bố tại Đại hội Đồng cổ đông. Với quý đầu năm này, Digiworld đạt 4.985 tỷ đồng doanh thu và 92 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng trưởng 26% và 16% so với cùng kỳ 2023.
Trong chia sẻ đầu năm 2023, đại diện Chợ Tốt cho biết thị trường thương mại mua bán đồ cũ ở Việt Nam được định giá 1,1 tỷ USD năm 2011 và dự kiến đạt 5,1 tỷ USD vào năm 2026 (trích dẫn nghiên cứu gần nhất của RedSheer Strategy Consultants).