Thế Giới Di Động đang dẫn đầu điểm bán lẻ đồng hồ thời trang

Tú Chi | 10:36 05/04/2024

Với hàng nghìn cửa hàng trên cả nước, TGDĐ đưa đồng hồ lên kệ theo hình thức shop-in-shop và nhanh chóng trở thành đơn vị dẫn đầu điểm bán đồng hồ thời trang ở Việt Nam.

Thế Giới Di Động đang dẫn đầu điểm bán lẻ đồng hồ thời trang

Trong bảng xếp hạng các thương hiệu bán lẻ tốt nhất năm 2024 do Decision Lab công bố, chuỗi bán lẻ điện thoại, máy tính thegioididong.com dẫn đầu với số điểm 32, theo sau là Điện Máy Xanh - chuỗi bán lẻ thiết bị điện gia dụng, với 28,1 điểm. Decision Lab cho biết các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng, Chất lượng, Giá trị, Sự hài lòng, Khuyến nghị Uy tín. Những con số này cho thấy Thế Giới Di Động (TGDĐ) là “người chơi chủ chốt” trên thị trường bán lẻ Việt Nam, bất chấp bối cảnh kinh tế khó khăn năm 2023.

2 tháng đầu năm 2024 đóng góp quan trọng cho thành tích này của TGDĐ. Cụ thể, tổng doanh thu hai chuỗi thegioididong.com và Điện Máy Xanh đạt 14.900 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ; số lượng cửa hàng cán mốc 3.266. Trong năm nay, TGDĐ đặt mục tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 5% và gấp 14 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, mảng bán đồng hồ được xem là một trong các động lực tăng trưởng cho chuỗi bán lẻ này.

luxury-4.jpg
Năm 2019, TGDĐ đưa đồng hồ lên kệ theo hình thức shop-in-shop.

Tận dụng lợi thế sẵn có về số lượng chuỗi cửa hàng bán lẻ phủ sóng cả nước, lượng khách hàng ổn định cùng uy tín thương hiệu, TGDĐ chính thức lấn sân phân khúc bán lẻ đồng hồ thời trang từ tháng 3/2019. Dù “sinh sau đẻ muộn”, chuỗi bán lẻ nhanh chóng trở thành đơn vị dẫn đầu số lượng điểm bán mặt hàng đồng hồ thời trang tại Việt Nam, theo công bố từ TGDĐ. Số liệu mới nhất cho thấy đơn vị hiện có 1.668 điểm bán đồng hồ thời trang trên cả nước, mang về cho công ty doanh thu 2.600 tỷ đồng với hơn 2 triệu sản phẩm được bán ra trong năm 2023 (tương đương trung bình 1,3 triệu đồng/sản phẩm).

Câu hỏi đặt ra là: Điều gì giúp TGDĐ “thống trị” về số lượng điểm bán và kinh doanh hiệu quả mảng đồng hồ thời trang tại Việt Nam chỉ sau 5 năm lấn sân? Theo giới phân tích, bên cạnh tận dụng tốt nguồn lực sẵn có, TGDĐ kinh doanh hiệu quả nhờ đưa ra định hướng chiến lược đúng đắn: Bán hàng chính hãng, giá tốt, hậu mãi tối ưu, bảo hành pin trọn đời.

“Là đơn vị bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực đa dạng hóa mặt hàng đồng hồ để đem đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng thông qua việc hợp tác các thương hiệu tên tuổi trên thế giới. Qua đó, TGDĐ cam kết mang đến dòng đồng hồ chính hãng, chất lượng cao, được bảo hành pin trọn đời cùng mức giá ưu đãi cho người tiêu dùng Việt Nam”, đại diện TGDĐ cho biết.

7-2.jpg
TGDĐ cam kết đồng hồ chính hãng và được bảo hành trọn đời.

Nắm được thị hiếu của một bộ phận không nhỏ khách hàng là thích lựa chọn sản phẩm hợp túi tiền, thời trang, TGDĐ không ngừng mở rộng hợp tác, phân phối sản phẩm từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước và thế giới. Phải kể đến Casio, MVW, Elio, Citizen, Orient, Q&Q, Fossil, DKNY, ELLE, Coach, ESPRIT... Đa phần sản phẩm bày bán có thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, tầm giá phổ biến từ 1 triệu đồng đến 6 triệu đồng, được đảm bảo chính hãng 100% và cam kết bảo hành pin lâu dài.

Song song, nhà bán lẻ này cũng thường xuyên kết hợp các thương hiệu lớn để phân phối sản phẩm độc quyền đến tay người tiêu dùng. Đơn cử năm 2022, TGDĐ triển khai chiến lược bán độc quyền sản phẩm đồng hồ truyền thống đến từ thương hiệu Orient Nhật Bản, với phiên bản đặc biệt Orient SK Vietnam. Việc bắt tay với các thương hiệu lớn vừa giúp chuỗi bán lẻ nâng cao uy tín chất lượng sản phẩm, vừa tăng cường số lượng sản phẩm độc đáo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

luxury-3.jpg
TGDĐ bán sản phẩm thuộc nhiều thương hiệu nổi tiếng, được khách hàng Việt Nam ưa chuộng.

Tại TGDĐ, hai trong nhiều dòng đồng hồ được người dùng ưa chuộng, đặc biệt phái nữ, là Elio. Là thương hiệu đồng hồ phân khúc giá rẻ đến từ Việt Nam, Elio không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, thời trang mà còn có giá thành phải chăng. Chuỗi cửa hàng bán lẻ kinh doanh bộ sưu tập nổi bật của Elio với giá dao động từ 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/sản phẩm. Ở phân khúc cao cấp, dòng đồng hồ Citizen tại TGDĐ cũng được người tiêu dùng Việt Nam tin chọn, bởi cam kết chính hãng và mức giá dễ tiếp cận khoảng 4-6 triệu đồng.

2-2.jpg
TGDĐ đang bỏ xa nhiều đối thủ để vươn lên dẫn đầu trên đường đua mở rộng mảng kinh doanh đồng hồ thời trang.

Có thể thấy, chiến lược tận dụng tệp khách hàng có sẵn và số lượng điểm bán rộng khắp cả nước là lý do giúp TGDĐ “đi sau nhưng về trước”, bỏ xa nhiều đối thủ để vươn lên dẫn đầu trên đường đua mở rộng mảng kinh doanh đồng hồ thời trang.


(0) Bình luận
Thế Giới Di Động đang dẫn đầu điểm bán lẻ đồng hồ thời trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO