Thầy giáo U30 nắm giữ bí quyết tuyển sinh của Harvard: Đào tạo học trò từ năm chúng 11 tuổi, học phí 200.000 USD cho chương trình 4-6 năm

Vũ Anh | 15:41 17/10/2024

Khoảng 1/3 học sinh của anh chàng đã có cơ hội được nhận vào các trường đại học hàng đầu.

Thầy giáo U30 nắm giữ bí quyết tuyển sinh của Harvard: Đào tạo học trò từ năm chúng 11 tuổi, học phí 200.000 USD cho chương trình 4-6 năm

Từ đầu kỳ nghỉ hè 2024, 7 đứa trẻ 11 tuổi đến từ Australia, Anh, Thụy Sĩ đã bay đến New York để gặp Jamie Beaton - cố vấn đại học tự xưng là có thể giúp chúng vào được Harvard.

Beaton, 29 tuổi, nổi tiếng “giải mã các bí quyết tuyển sinh”, là cựu sinh viên Harvard. Anh chàng đã giành được học bổng ngành tiến sĩ chính sách công tại Đại học Oxford, có 2 bằng thạc sĩ tại Stanford cùng nhiều bằng cấp khác từ Princeton, Yale và Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc). 

Thông điệp Beaton gửi gắm đến học sinh khá ngắn gọn: Tối ưu hóa tuổi thơ bằng cách xây dựng kỹ năng và niềm đam mê từ trước khi vào cấp 3. Chiến lược là tập trung vào những lĩnh vực bạn xuất sắc nhất. Nếu không đạt thành tích cao, hãy từ bỏ và chuyển sang lĩnh vực khác.

“Một nền giáo dục tuyệt vời đã thay đổi cuộc đời tôi”, Beaton, CEO kiêm đồng sáng lập Crimson Education, chia sẻ. “Nó cũng có thể sẽ thay đổi cuộc đời bạn”. 

Trong năm nay, gần 2% số ứng viên được nhận vào đại học tại các trường danh tiếng như Brown, Columbia, Harvard và Pennsylvania đều xuất thân từ ‘lò luyện’ Beaton. Trong số đó, có 24 học sinh được nhận vào Yale, 34 vào Stanford và 48 vào Cornell. Thư trúng tuyển này đã được xác nhận bởi công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers. 

Theo WSJ, học phí dao động từ 30.000 đến 200.000 USD cho một chương trình kéo dài 4-6 năm, bao gồm dạy kiến thức học thuật, luyện thi, hướng dẫn cách xin thư giới thiệu và thực hiện các dự án ngoại khóa. Crimson Education là công ty hàng đầu trong thị trường tư vấn tuyển sinh đại học Mỹ, nơi các gia đình sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để đầu tư tương lai cho con. Doanh thu ngành tư vấn đại học đã tăng gấp 3 lần trong 20 năm qua, đạt 2,9 tỷ USD, theo IBISWorld.

Beaton sinh ra ở thành phố Auckland, New Zealand. Ngay từ nhỏ, anh đã quyết tâm trở thành học sinh trung học xuất sắc nhất New Zealand, nổi tiếng giỏi hùng biện và kỹ thuật. Anh được 25 đại học danh tiếng gửi lời mời, trong đó có Harvard, Yale, Princeton và Stanford.

Thành tích của Beaton lan truyền khắp New Zealand. Anh nhận ra đây là cơ hội kinh doanh lớn cho mình: kiếm tiền từ việc chiêu mộ những sinh viên có cùng tham vọng. 

Vào đại học năm nhất, Beaton thành lập doanh nghiệp. Anh kết nối với những sinh viên hàng đầu để đồng hành cùng các gia đình giàu có và chỉ sau 1 năm, công ty đã có doanh thu hơn 1 triệu USD. 

Hiện sau 11 năm thành lập, Crimson được định giá 554 triệu USD, có 26 văn phòng tại 21 quốc gia và còn thành lập một trường trung học trực tuyến với 2.000 học sinh. 850 nhân viên toàn thời gian và 3.000 gia sư bán thời gian cùng cống hiến những giờ học bổ ích. 

Beaton cho biết thông qua việc kết hợp thông tin về tuyển dụng, giảng viên và sinh viên của từng khoa…, công ty có thể đưa ra những lời khuyên phù hợp cho học sinh của mình. “Quy trình tuyển sinh cũng giống như huấn luyện thể thao. Bạn có thể luyện tập để cải thiện”, anh nói và lấy ví dụ điểm SAT trung bình của học sinh trúng tuyển vào Ivy League là 1568.

Beaton khuyên học sinh nên tham gia 10 hoạt động ngoại khóa, giữ các vị trí như đội trưởng hoặc chủ tịch câu lạc bộ. Vị trí mang tính khởi nghiệp cũng được khuyến khích. 

Được biết khoảng 1/3 học sinh của Crimson đã có cơ hội được nhận vào các trường đại học hàng đầu. Beaton thích làm việc với học sinh từ năm 11 tuổi để xây dựng kỹ năng học tập và quản lý thời gian trước khi vào cấp ba.

Daniela Ielceanu cho biết đã thuê Crimson sau một thời gian dài tìm kiếm. Đôi vợ chồng này đều là những người thành đạt sống ở Los Gatos, một thị trấn giàu có ở Thung lũng Silicon. Họ cũng muốn con trai tiến xa trên con đường học hành nhưng không phải chịu quá nhiều áp lực.

“Đối với chúng tôi, giáo dục là rất quan trọng”, Daniela Ielceanu nói. “Nó đã giúp chúng tôi vượt qua ranh giới giai cấp và cho chúng tôi mọi thứ”.

Theo: WSJ 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thầy giáo U30 nắm giữ bí quyết tuyển sinh của Harvard: Đào tạo học trò từ năm chúng 11 tuổi, học phí 200.000 USD cho chương trình 4-6 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO