Tháng kiếm 40 triệu nhưng chẳng tiết kiệm được đồng nào, biết lý do xong không một ai dám trách

Ngọc Linh | 05:24 11/09/2024

Thậm chí, nhiều người còn phải nể cách quản lý chi tiêu của người phụ nữ này.

Tháng kiếm 40 triệu nhưng chẳng tiết kiệm được đồng nào, biết lý do xong không một ai dám trách

40 triệu có phải một mức thu nhập cao không? So với mặt bằng chung hiện tại, một người mà kiếm được 40 triệu/tháng thì chắc chắn đây không thể là mức thu nhập thấp, nhưng khoan vội khẳng định vậy là “dư sức sống” lẫn tiết kiệm, vì mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh mà.

Mẹ đơn thân không tiết kiệm được đồng nào dù thu nhập 40 triệu/tháng, nhìn bảng chi tiêu ai cũng nể

Mới đây, trong một cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức quản lý tài chính cá nhân, câu chuyện của một mẹ đơn thân đang nuôi 2 con nhỏ khiến nhiều người vừa đồng cảm, vừa ngưỡng mộ.

Với mức thu nhập 40 triệu/tháng, chị cho biết bản thân không tiết kiệm được mấy vì chi phí cố định không giảm được, mà gần như tháng nào cũng có việc phát sinh.

untitled-design-35-.png
Nguyên văn chia sẻ của mẹ đơn thân 2 con

Nhìn hàng xóm lương chưa tới 10 triệu mà mua được nhà, trong khi bản thân thu nhập 40 triệu lại chẳng có dư, bà mẹ này cũng cảm thấy băn khoăn và hoài nghi khả năng quản lý chi tiêu của bản thân.

Tuy nhiên, trong phần bình luận, phần lớn mọi người lại cho rằng bà mẹ này đang rất nỗ lực, việc chi tiêu cũng không có quá nhiều "lỗ hỏng". Phụ nữ một mình nuôi con đã vất vả, đằng này, cô còn kiếm được 40 triệu/tháng là giỏi rồi, không phải ai cũng làm được.

untitled-design-36-.png
40 triệu/tháng, nuôi 2 con học cấp 2, lại đang phải thuê nhà và trả nợ tiền mua xe ô tô mà không thiếu, vẫn đủ chi tiêu là giỏi rồi!
untitled-design-37-.png
Có người khuyên bà mẹ này nên dùng thẻ tín dụng để tận dụng tính năng hoàn tiền, tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy
untitled-design-38-.png
Cũng có người cho rằng mức sống của bà mẹ này hơi cao nên lương 40 triệu mới không tiết kiệm được

Tựu trung lại, phần lớn mọi người đều đồng tình với cách chi tiêu hiện tại của mẹ đơn thân 2 con này. Rất khó để cắt giảm thêm các khoản chi cố định vì 2 con của chị đang tuổi ăn tuổi lớn, cũng cần có không gian sống tốt và đầu tư cho việc học.

Giải pháp tối ưu và lý tưởng nhất trong hoàn cảnh này là tăng thu nhập, nhưng nếu chưa tìm thêm được nguồn thu, trước mắt, cắt giảm được đồng nào, tốt đồng ấy!

3 dòng thẻ tín dụng có tính năng hoàn tiền theo từng mục đích chi tiêu mà các mẹ có con nhỏ nên tham khảo

Tận dụng tính năng hoàn tiền của thẻ tín dụng có thể giúp các mẹ đang nuôi con tiết kiệm được một khoản kha khá. Dưới đây là 3 thẻ tín dụng có tỷ lệ hoàn tiền khá cao mà bạn có thể tham khảo.

1 - Thẻ tín dụng HSBC Visa Cashback: Hoàn tiền khi đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi

Với chiếc thẻ tín dụng này, bạn sẽ được hoàn 6% cho các giao dịch tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, mức hoàn tối đa là 200.000đ/tháng, nếu đảm bảo phát sinh chi tiêu ở mức tối thiểu 2.400.000đ/tháng.

Có thể thấy mức chi tiêu tối thiểu để được hoàn tiền tối đa của thẻ tín dụng HSBC Visa Cashback là con số "trong tầm tay", dù bạn đang độc thân hay đã có gia đình. Dùng 2,4 triệu đồng để mua đồ ăn, thức uống hàng tháng là ngân sách phù hợp, không có gì quá phung phí.

thebankthetindunghsbccashback1682586499-17099805004372110424843-17259561081361254325882.jpg
Thẻ tín dụng HSBC Visa Cashback

2 - Thẻ tín dụng SCB S-Care: Hoàn tiền cho các nhu cầu chi tiêu liên quan đến sức khỏe

Với những khoản chi cho sức khỏe như đi spa làm đẹp, đi khám, đăng ký thẻ tập gym,... nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng SCB S-Care, mỗi giao dịch hợp lệ được hoàn 10%, tối đa 400.000đ/tháng.

Ngoài ra, thẻ tín dụng SCB S-Care còn giảm đến 30% giá trị hóa đơn thanh toán tại các bệnh viện thẩm mỹ, spa, hair salon là đối tác của SCB.

Số tiền được hoàn trả sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản thẻ hàng tháng vào kỳ sao kê tiếp theo.

hinh2_vpqi.jpg
Ảnh minh họa

3 - Thẻ tín dụng VPBank Shopee: Hoàn tiền cho việc mua sắm trên Shopee

Nếu có thói quen mua sắm online trên nền tảng TMĐT Shopee, sử dụng thẻ tín dụng VPBank Shopee cho việc thanh toán các hóa đơn mua sắm trên Shopee là quyết định khá hợp lý.

Bạn sẽ được hoàn 10% cho các giao dịch trên sàn TMĐT Shopee, số tiền hoàn tối đa 400.000đ/tháng.

Ngoài ra, thẻ tín dụng VPBank Shopee cũng hoàn tiền 6% giao dịch chi tiêu cho các đơn hàng đặt đồ ăn qua ứng dụng Shopee Food. Giá trị tiền hoàn tối đa: 250.000đ/tháng.

Bên cạnh đó, thẻ tín dụng này hoàn tiền 1% cho giao dịch chi tiêu ăn uống, siêu thị (Co.op, Big C, Lotte Mart, Winmart), di chuyển (Grab, Be). Giá trị tiền hoàn tối đa: 150.000đ/tháng.

dang-ki-internet-banking-de-rut-tien-tu-the-tin-dung-vpbank-shopee-622x400.jpg
Ảnh minh họa

(0) Bình luận
Tháng kiếm 40 triệu nhưng chẳng tiết kiệm được đồng nào, biết lý do xong không một ai dám trách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO