TGĐ Kinh Bắc (KBC): "Đang làm lớn quen rồi, tại sao bây giờ cụm công nghiệp chỉ có 70, 75 ha mà chúng tôi vẫn phải làm?"

Huyền Trang | 08:44 24/06/2023

Bà Hương cũng nói: "Quỹ đất của chúng tôi không nhỏ đâu, khai thác như tốc độ hiện tại, có thể đến hàng chục năm chúng tôi vẫn chưa hết đất".

TGĐ Kinh Bắc (KBC): "Đang làm lớn quen rồi, tại sao bây giờ cụm công nghiệp chỉ có 70, 75 ha mà chúng tôi vẫn phải làm?"

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (mã KBC) diễn ra ngày 23/6 vừa qua, Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT - bà Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ định hướng thị trường năm 2023, KBC sẽ chú trọng vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) và Trung Quốc.

Nguyên nhân vì đây là thủ phủ của các doanh nghiệp sản xuất chip, công nghiệp điện tử lắp ráp cho các ông lớn của thế giới. 

1d01f0249a864bd81297.jpg

KBC vẫn tiếp tục đặt trọng tậm vào thị trường Hàn Quốc vì LG sẽ mở rộng đầu tư. Bà Hương cho biết thêm, khi KBC tiếp xúc với một số Tập đoàn Hàn Quốc, họ rất hồ hởi và muốn đến Việt Nam, đặc biệt những nhà đầu tư Hàn Quốc đang rất muốn đến Hải Phòng. 

"Cũng mong muốn Hải Phòng chỉ nói 2 thứ tiếng là tiếng Hải Phòng và tiếng Hàn Quốc. Vì chúng ta đã có LG đầu tư rất lớn ở đấy rồi." - Bà Hương nói.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về kế hoạch phát triển quỹ đất trong các năm tới, bà Hương tự hào khoe: "KBC bây giờ đã mở rộng thêm rất nhiều khu công nghiệp, rất nhiều cụm công nghiệp. Vì sao chúng tôi mở rộng cụm công nghiệp, vì chúng tôi đang làm lớn quen rồi, tại sao cụm công nghiệp chỉ có 70, 75 ha mà chúng tôi phải làm?

Là vì chúng tôi cần tiến độ cho nhà đầu tư, buộc chúng tôi phải linh hoạt hơn, mở rộng đầu tư, làm những cụm công nghiệp làm sao mà đáp ứng nhu cầu cho nhà đầu tư để vào thuê đất một cách nhanh nhất. Chính vì vậy, quỹ đất của chúng tôi không nhỏ đâu, khai thác như tốc độ hiện tại, có thể đến hàng chục năm chúng tôi vẫn chưa hết đất".

Hiện nay, tổng số dự án của Tập đoàn LG tại KCN Tràng Duệ, Hải Phòng là 7 dự án với vốn đầu tư 7,24 tỷ USD (LG Electronics, LG Display, LG Innotek, LG CNS, LG Chemical - 2 dự án, LG International) và 50 doanh nghiệp vệ tinh với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Gần đây, trong khuôn khổ chuyến công tác Xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc (từ ngày 11/6 - 14/6/2023), LG Electronics đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với thành phố Hải Phòng về việc hỗ trợ thành phố xây dựng mô hình thành phố thông minh và cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư dự án tại thành phố Hải Phòng. LG Innotek cũng đã ký Biên bản ghi nhớ với thành phố Hải Phòng về việc mở rộng đầu tư dự án.

Đồng thời, cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, KBC đã ký 4 biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về hợp tác phát triển, mở rộng đầu tư các dự án tại TP Hải Phòng.

Theo đó, KBC, Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn đã có 4 Biên bản ghi nhớ ký kết giữa đại diện Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc với Tập đoàn STS Hàn Quốc (STS), Tập đoàn Tài chính JB (JBF), Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNU), Bệnh viện Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNUH) về việc hợp tác đầu tư triển khai thành công các dự án trong Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, thành phố Hải Phòng mà KBC kết nối và hợp tác trong thời gian tới.

Tập đoàn STS (Hàn Quốc) là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phát triển các hạ tầng thương mại. Trong khi đó, JBF cũng là một Tập đoàn tài chính tổng hợp, quản lý hơn 40 tỷ USD, sở hữu 5 công ty con tại Hàn Quốc và 4 công ty con tại nước ngoài. Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNU) là trường đại học lớn, xếp hạng thứ hai tại Hàn Quốc. Bệnh viện Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNUH) quản lý 2 bệnh viện, một trong số đó là bệnh viện đạt tiêu chuẩn cao nhất của Hàn Quốc.

Tổ hợp các dự án đầu tư của Tập đoàn STS, JBF, Đại học quốc gia Gyeongsang (GNU), Bệnh viện Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNUH) cam kết đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Khu dự án trong Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng. STS mong muốn xây dựng một Mega shopping center ở Khu đô thị Tràng Cát thành nơi mua sắm lớn nhất Việt Nam, thu hút du khách với ưu thế giao thông thuận tiện. GNU sẽ xây dựng trường đại học cung cấp hệ thống giáo dục chất lượng cao. GNUH sẽ đầu tư xây dựng bệnh viện quốc tế ở Khu Tràng Cát.

Nói thêm về tỉnh Hải Phòng, bà Hương chia sẻ, "Hiện nay, KBC có thêm 687 ha của Tràng Duệ 3 nằm trong khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải là không hề nhỏ."

Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 là 1 trong số các dự án trọng điểm của KBC trong năm 2023. Công ty đặt kế hoạch hoàn thiện thủ tục phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án dự kiến vào quý 3/2023 và chuẩn bị nguồn lực tài chính để sẵn sàng thực hiện ngay khi dự án được phê duyệt. Tiết lộ tại Đại hội, Tổng giám đốc KBC cho biết tuy chưa chính thức được động thổ nhưng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 cũng đã đền bù được vài trăm ha.

Ngoài ra, các nhà đầu tư Singapore, Nhật Bản, KBC vẫn tiếp tục làm việc, không bỏ ngỏ bất kỳ một thị trường nào nếu có thể. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
TGĐ Kinh Bắc (KBC): "Đang làm lớn quen rồi, tại sao bây giờ cụm công nghiệp chỉ có 70, 75 ha mà chúng tôi vẫn phải làm?"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO