Tesla sẽ mở rộng mạng lưới trạm sạc nhanh cho mọi loại ô tô điện trên lãnh thổ Hoa Kỳ

Lê Nhung | 09:40 23/02/2023

Tesla sẽ cung cấp ít nhất 7.500 trạm sạc từ mạng lưới trạm sạc nhanh (Supercharger) và trạm sạc tại các nhà hàng, khách sạn (Destination Charger) cho tất cả các loại xe điện vào cuối năm 2024.

Tesla sẽ mở rộng mạng lưới trạm sạc nhanh cho mọi loại ô tô điện trên lãnh thổ Hoa Kỳ
Ảnh minh họa

Theo Tesla, các trạm sạc có sẵn sẽ được đặt trên toàn quốc, bao gồm ít nhất 3.500 trạm sạc nhanh mới và dọc theo đường cao tốc và trạm sạc tại các địa điểm như khách sạn và nhà hàng ở thành thị và nông thôn.

Các trạm sạc sẽ được sản xuất tại Buffalo, thành phố ở tiểu bang New York.

Được biết, thỏa thuận với Tesla để mở rộng mạng lưới sạc điện là một phần trong những mục tiêu của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Nhà Trắng tuyên bố sẽ nỗ lực tăng cường sử dụng năng lượng sạch, lượng vốn được kêu gọi lên đến hàng tỷ USD cho các tiểu bang, doanh nghiệp và người tiêu dùng nhằm hạn chế khí thải nhà kính. Trong đó, khoảng 7,5 tỷ USD từ Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng sẽ được chi để xây dựng mạng lưới 500.000 trạm sạc xe điện (EV) trên toàn quốc, 10 tỷ USD cho “giao thông sạch”, cùng với 7 tỷ USD cho việc sản xuất các bộ phận pin của trạm sạc.

Mặt khác, người mua xe điện mới và đã qua sử dụng cũng có thể nhận được khoản tín dụng thuế được tài trợ bởi Đạo luật giảm lạm phát với bao gồm 369 tỷ USD để tài trợ cho các dự án nhằm giảm tác động của biến đổi khí hậu.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden cũng đã đặt mục tiêu xe điện chiếm 50% tổng doanh số bán xe ở Hoa Kỳ vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Tại một cuộc phỏng vấn, Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ - ông Mitch Landrieu chia sẻ; Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng trạm sạc xe điện (EV) trên 50 tiểu bang.

Hiện tại, Chính phủ Mỹ đang liên kết với các đối tác khác như General Motors, EVgo, Pilot, Hertz và các công ty khác cũng đã công bố các cam kết mới nhằm mở rộng mạng lưới các cổng sạc công cộng cho xe điện đến các địa điểm trên khắp nước Mỹ, bao gồm các thành phố lớn như Atlanta, Austin, Boston, Chicago, Denver, Houston, Miami, New York City , Orlando, Phoenix, San Francisco và Washington, DC.

Theo hãng thông tấn Associated Press đưa tin, Bộ Tài chính Hoa Kỳ thông báo họ đang đưa thêm vào danh sách nhiều phương tiện đủ điều kiện nhận tín dụng thuế lên tới 7.500 USD theo định nghĩa phân loại phương tiện mới.

Động thái diễn ra sau khi các nhà sản xuất ô tô, bao gồm cả Tesla, trong việc vận động hành lang thúc giục chính quyền của Tổng Thống Joe Biden thay đổi "định nghĩa phương tiện" để cho phép xe điện giá cao hơn đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế tối đa.

Theo NBC News


(0) Bình luận
Tesla sẽ mở rộng mạng lưới trạm sạc nhanh cho mọi loại ô tô điện trên lãnh thổ Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO