TDG Global muốn nuôi bò tại Lào

Hồng Minh SM | 11:15 13/12/2023

TDG Global - tiền thân là Thái Dương Gas dự kiến đầu tư 19 tỷ đồng để nuôi bò tại Lào trên diện tích 150 ha.

TDG Global muốn nuôi bò tại Lào
Ngoài gas dân dụng, TDG còn sản xuất nước tinh khiết đóng chai (Ảnh minh họa)

Nội dung chính:

  • TDG Global dự kiến đầu tư nuôi bò tại Lào.
  • Phần lớn tiền đầu tư được dùng xây dựng nhà xưởng, kho bãi, không sử dụng vốn vay. 
  • Số tiền đầu tư của TDG vượt quá lợi nhuận hàng năm của công ty trong 5 năm gần nhất. 

Công ty cổ phần Đầu tư TDG Global - tiền thân là Thái Dương Gas (HoSE: TDG) dự kiến sẽ rót 19 tỷ đồng đầu tư nuôi bò tại Lào trên diện tích 150 ha. Nghị quyết đã được HĐQT công ty thông qua vào ngày 12/12/2023. 

Kế hoạch chăn nuôi đã được TDG tiết lộ trước đây tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2023. Trước đó, công ty đã ký kết Biên bản ghi nhớ với tỉnh Savannkhet về việc thực hiện dự án Chăn nuôi bò chất lượng cao gắn với làm nông nghiệp trên diện tích 150ha đất thuộc huyện Sepon, tỉnh Savannkhet - Lào. 

Với 19 tỷ đồng, TDG dự kiến dùng 16,5 tỷ đồng để xây dựng công trình, kho bãi, còn lại để mua xe sản xuất, dụng cụ kỹ thuật… Công ty không sử dụng vốn vay trong giai đoạn đầu của dự án này. 

Trong 5 năm gần nhất (2018 - 2022), lợi nhuận sau thuế của TDG luôn  ở mức dưới 15 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận của TDG chỉ ở mức 2,5 tỷ đồng, thấp hơn hẳn mức gần 10 tỷ đồng cùng kỳ 2022. 

Tuy vậy, TDG đang có khoản tiền mặt và tiền gửi ngân hàng đủ để thu xếp khoản đầu tư sang Lào trong thời gian tới. Tại thời điểm cuối quý III/2023, TDG có hơn 52 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng 1 năm và tiền lưu động. 

TDG xuất phát là doanh nghiệp sản xuất gas dân dụng với thương hiệu Thái Dương Petrol - tiêu thụ chủ yếu tại tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra TDG còn có sản phẩm nước tinh khiết đóng chai Pure Water Thái Dương.

Ngành nghề kinh doanh của TDG liên tục được mở rộng với các lĩnh vực kinh doanh thép, xuất khẩu nông sản, cho thuê bất động sản công nghiệp và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp… Năm 2022, phần lớn doanh thu của TDG đến từ buôn bán vật liệu thép. 

Cổ phiếu TDG của công ty đã giảm giá hơn 23% trong nửa năm gần đây, hiện đang được giao dịch xung quanh mức giá 3.700 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, kế hoạch phát hành riêng lẻ cho cổ đông chiến lược với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu trong năm 2023 đến nay vẫn chưa được thực hiện. Trước đó, công ty cũng đã hủy bỏ kế hoạch huy động vốn từ cổ đông hiện hữu với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu.


(0) Bình luận
TDG Global muốn nuôi bò tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO