Tàu Silver Queen VinFast vẫn thường dùng vừa bất ngờ cập cảng Dubai

Khánh Vy | 16:48 22/07/2024

Mặc dù có thông tin VinFast sẽ bán xe tại UAE nhưng chuyến tàu này không dùng để chở xe VinFast.

Tàu Silver Queen VinFast vẫn thường dùng vừa bất ngờ cập cảng Dubai

Theo dữ liệu từ trang chuyên theo dõi vị trí các con tàu biển Marine Traffic, Silver Queen, chiếc tàu chuyên chở các mẫu xe điện của VinFast đi khắp thế giới, đã cập cảng Jabel Ali Port, Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) vào hôm 17/7.

Một số người cho rằng đây là con tàu chở những chiếc xe VinFast sang thị trường UAE. Tuy nhiên, theo một nguồn tin riêng thì đây là chiếc tàu VinFast cho một đơn vị khác thuê chứ không dùng để chở xe.

Ngay sau đó, con tàu đã quay ngược lại để trở về Việt Nam. Tính đến ngày 22/7, con tàu đang tiến vào vùng biển của Ấn Độ, nằm giữa khu vực Maldives và Sri Lanca. Dự kiến, Silver Queen sẽ cập cảng Hải Phòng vào ngày 31/7.

screenshot-2024-07-22-160205.png
v.png
Hình ảnh của Silver Queen tại cảng Jabel Ali Port, Dubai (Nguồn: Girish Nair)

Trước đó, thông tin từ Cổng thông tin Chính phủ Dubai (Government of Dubai Media Office) cho biết một trong ba phòng thương mại hoạt động dưới sự bảo trợ của Dubai International Chamber, đã hỗ trợ hãng xe Việt Nam trong việc thành lập trụ sở khu vực (Regional Headquarter) tại Dubai. Động thái này đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng ra toàn cầu của VinFast.

VinFast đã có những bước tiến đáng kể từ khi thành lập văn phòng tại Khu thương mại tự do Jebel Ali (JAFZA) với sự hỗ trợ của Dubai International Chamber.

Cụ thể, tháng 5/2024, VinFast đã đã công bố ký thỏa thuận hợp tác độc quyền với đại lý Al Tayer Motors về việc phân phối xe điện tại UAE. Các cửa hàng đầu tiên của đại lý này sẽ khai trương ngay trong năm 2024 và bán các mẫu xe điện VinFast VF 6, VF 7, VF 8, và VF 9.

Hồi tháng 12/2023, VinFast cũng đã trưng bày mẫu xe điện cao cấp nhất của mình là VF 9 tại Hội nghị thường niên thế giới về biến đổi khí hậu COP28 tại Dubai. Đây là một trong những hội nghị quốc tế quan trọng nhất với sự tham gia của các nguyên thủ đến từ gần 200 quốc gia trên thế giới.

449606242_866254418870878_1623990743959126615_n.jpg
Xuất hiện hình ảnh xe VinFast có biển số tại Dubai (Auto Pro).

Ngoài Dubai, Oman cũng là một trong những thị trường Trung Đông được VinFast quan tâm. Tờ TradeArabia trích lời ông Tạ Xuân Hiển, giám đốc điều hành của VinFast Trung Đông, cho biết Oman là một thị trường đầy hứa hẹn cho xe điện bởi người tiêu dùng ở đây đặc biệt quan tâm tới các giải pháp giao thông bền vững và thân thiện với môi trường. 

Bahwan Automobies Trading LLC (BAT) sẽ trở thành đại lý chính thức phân phối xe VinFast tại Oman. Theo kế hoạch, từ năm 2024 đến 2027, BAT sẽ mở và đưa vào vận hành 13 cửa hàng cùng trung tâm dịch vụ VinFast. Cửa hàng đầu tiên được lên lịch khai trương vào giữa năm nay. Việc bán xe sẽ được triển khai ngay sau đó.


(0) Bình luận
Tàu Silver Queen VinFast vẫn thường dùng vừa bất ngờ cập cảng Dubai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO