Tập đoàn đứng sau InterContinental, Six Senses đưa thương hiệu khách sạn phát triển nhanh nhất đến Việt Nam: Phong cách "trendy", vừa mở cửa đã kín phòng

Minh Anh | 16:14 25/07/2023

Tháng 3/2021, một lãnh đạo Tập đoàn IHG cho biết mục tiêu của họ là tăng trưởng 50% số dự án tại Việt Nam trong 2 năm tiếp theo. Với việc voco hotels – thương hiệu phát triển nhanh nhất của Tập đoàn cập bến Đà Nẵng, kế hoạch dường như đang đúng lộ trình.

Tập đoàn đứng sau InterContinental, Six Senses đưa thương hiệu khách sạn phát triển nhanh nhất đến Việt Nam: Phong cách "trendy", vừa mở cửa đã kín phòng

Nằm ngay trên đường Võ Nguyên Giáp – cung đường đắc địa ven bãi biển Mỹ Khê, khách sạn voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel được khai trương hôm 9/6, đánh dấu màn “chào sân” của voco hotels – một thương hiệu thuộc Tập đoàn IHG. Với hơn 6.000 khách sạn đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia, gần 20 thương hiệu, IHG là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng nhất thế giới.

Hồi tháng 3/2021 – thời điểm IHG đang quản lý khoảng 13 khách sạn & resort tại Việt Nam, bao gồm 2 thương hiệu nổi bật là InterContinental và Six Senses, một lãnh đạo của Tập đoàn đã chia sẻ với truyền thông rằng họ đặt mục tiêu tăng trưởng 50% số dự án tại Việt Nam trong 2 năm tiếp theo.

Chúng tôi sẽ xây dựng dựa trên danh tiếng của IHG với các thương hiệu như Six Senses, InterContinental. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ các thương hiệu cao cấp, đồng thời mở rộng phân khúc trung cấp tại Việt Nam. Nhân cơ hội này, chúng tôi cũng muốn giới thiệu 3 thương hiệu mới sẽ khai trương trong 2 năm tới, để đón đầu làn sóng du lịch tăng cao sau đại dịch”, bà Serena Lim – người khi đó giữ chức Phó chủ tịch Phát triển IHG Hotels & Resorts khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc tiết lộ.

Đúng như kế hoạch trên, voco hotels là một trong những thương hiệu được IHG lựa chọn tung ra tại thị trường Việt Nam, nhắm đến phân khúc cao cấp. Đây là thương hiệu phát triển nhanh nhất của IHG, dù mới ra đời năm 2018 nhưng đã có khoảng 100 khách sạn được ký kết và khai trương trên toàn cầu, hướng đến tham vọng nâng con số này lên 200 vào năm 2028.

Chúng tôi đã hợp tác với Công ty TNHH Tuyết Liên Sơn để mở khách sạn voco hotels đầu tiên của Việt Nam tại Đà Nẵng. Cột mốc này nằm trong kế hoạch mở rộng và phát triển của Tập đoàn IHG tại Việt Nam”, ông Daniel Solombrino, Tổng Giám đốc voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel cho hay.

Phong cách trẻ trung và "trendy", vừa mở cửa đã kín phòng

voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel là khách sạn thứ 50 mang thương hiệu voco trên thế giới, do Tập đoàn DWP thiết kế với điểm nhấn là những đường cong mềm mại đậm chất nữ tính, bởi định hướng khi xây dựng khách sạn là tái hiện hình ảnh một quý cô Đông Nam Á hiện đại và thành công.

Thay vì sang trọng như InterContinental, voco hotels mang phong cách trẻ trung, sôi nổi và “trendy” (hợp xu hướng), nơi du khách có thể nghỉ ngơi thoải mái trong bầu không khí thân thiện.  

Đây là phong cách mới mà ngành dịch vụ khách sạn đang cần. IHG có tổng cộng gần 20 thương hiệu, nhưng voco hotels được chúng tôi thúc đẩy nhiều nhất, bởi nhận thấy nhu cầu trên thị trường đối với phân khúc này”, ông Solombrino chỉ ra điểm khác biệt của thương hiệu.

Chúng tôi tham vọng tăng cường sự hiện diện của voco hotels trong khu vực, cũng như mở thêm nhiều khách sạn thuộc thương hiệu này tại Việt Nam trong vài năm tới. Các địa điểm chưa được tiết lộ, nhưng chúng tôi đã có kế hoạch mở rộng.

IHG vốn có một thương hiệu khá nổi tiếng tại Việt Nam là InterContinental. voco hotels giúp mang đến cho các khách hàng của chúng tôi thêm sản phẩm để lựa chọn trên thị trường – một lựa chọn phong cách, hợp thời và trẻ trung hơn”, vị Tổng Giám đốc chia sẻ thêm.

k_py1516.jpg
Ông Daniel Solombrino - Tổng Giám đốc voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel.

Với vị trí đắc địa, danh tiếng của IHG cùng sức hút du lịch của Đà Nẵng, chỉ 1 tháng sau khi mở cửa, voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel đã có thời điểm không còn phòng trống nào trong tổng cộng 283 phòng.

Chúng tôi đang hoạt động bận rộn với lượng khách khá đông. Có nhiều yếu tố góp phần tạo nên thành công này, bao gồm việc IHG hỗ trợ chiến lược kinh doanh để vừa mở cửa đã có khách. Thêm vào đó, khách sạn được mở ngay mùa cao điểm của du lịch Đà Nẵng và có lễ hội pháo hoa quốc tế vào tháng 7”, ông Solombrino lý giải.

Tín hiệu tích cực cho ngành du lịch, khách sạn

Khi được hỏi về thị trường du lịch Việt Nam thời gian tới, ông Solombrino nêu ra một tín hiệu rất tích cực là Quốc hội đã thông qua luật giúp thời hạn thị thực điện tử được nâng từ 30 lên 90 ngày, thời gian lưu trú miễn thị thực cũng lên 45 ngày (quy định trước đó là 15 ngày).  

Đây là tin tuyệt vời cho ngành khách sạn khi Việt Nam sẽ chào đón nhiều du khách hơn trong cuối năm nay và năm sau”, ông Solombrino đánh giá, đồng thời cho biết voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel đang đón đối tượng khách chính là người Hàn Quốc, kỳ vọng sắp tới có nhiều khách Trung Quốc hơn.

bar.jpg
Không gian quầy bar trên tầng thượng của khách sạn.

Cũng theo ông, để thu hút thêm du khách trong nước và quốc tế thì cần đầu tư và tập trung vào một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ để quảng bá điểm đến, đồng thời có sự phối hợp giữa chính quyền địa phương và các doanh nghiệp tư nhân để dành nhiều ngân sách và công sức hơn cho việc tiếp thị.

Tổng Giám đốc người Thụy Sĩ cho biết sau Covid-19, khó khăn lớn nhất của ngành du lịch – khách sạn là thiếu nhân lực, bởi trong đại dịch họ đã tìm việc khác và không quay lại ngành. Nhưng giờ đây mọi thứ đang bắt đầu trở lại.

Một thách thức với riêng voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel là thương hiệu còn mới đối với thị trường Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Nhưng đây cũng là cơ hội để chúng tôi làm việc chăm chỉ và sáng tạo hơn, mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng để tạo sự khác biệt trên thị trường”, ông chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tập đoàn đứng sau InterContinental, Six Senses đưa thương hiệu khách sạn phát triển nhanh nhất đến Việt Nam: Phong cách "trendy", vừa mở cửa đã kín phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO