Tài chính tuần qua: Nhóm ngân hàng tư nhân chiếm ưu thế trong bức tranh tăng trưởng tín dụng quý 1, OCB có quyền Tổng Giám đốc mới

Mạnh Đại | 17:30 11/05/2024

Nhóm các ngân hàng tư nhân chiếm ưu thế trong bức tranh tăng trưởng tín dụng quý I/2024; PVComBank tăng trưởng mạnh nhất, với lợi nhuận trước thuế gấp 70 lần cùng kỳ; OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 06/5/2024.

Tài chính tuần qua: Nhóm ngân hàng tư nhân chiếm ưu thế trong bức tranh tăng trưởng tín dụng quý 1, OCB có quyền Tổng Giám đốc mới

Nhóm ngân hàng tư nhân chiếm ưu thế trong bức tranh tăng trưởng tín dụng quý 1 năm 2024

Theo dữ liệu từ Ngân hàng Nhà nước, quý I/2024 tăng trưởng tín dụng khá khiêm tốn, khi hai tháng đầu năm, chỉ tiêu này âm 0,72%. Phải đến hết tháng 3, tín dụng vào nền kinh tế mới tăng trở lại, đạt 0,9%.

Tuy nhiên, con số này là mức trung bình của cả hệ thống, còn mỗi ngân hàng lại có một diễn biến khác nhau, trong đó, nhóm các ngân hàng tư nhân lại chứng kiến những sự tăng trưởng tín dụng đáng kể, có phần vượt trội hơn khi so sánh với nhóm nhân hàng thương mại nhà nước.

Số liệu công bố trên báo cáo tài chính của khối các ngân hàng cho thấy, LPBank là đơn vị dẫn đầu về tăng trưởng tín dụng trong quý 1/2024 với mức tăng trưởng 11,7%.

https://markettimes.vn/nhom-ngan-hang-tu-nhan-chiem-uu-the-trong-buc-tranh-tang-truong-tin-dung-quy-1-nam-2024-55712.html

Ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc OCB

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 06/5/2024.

Ông Phạm Hồng Hải là một nhân vật nổi bật, có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Việt Nam, với gần 30 năm kinh nghiệm.

2.png
Ông Phạm Hồng Hải, đảm nhận các quyền hạn và nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc OCB từ ngày 06/5/2024.

Ông bắt đầu tham gia vào ngành ngân hàng ngay khi tốt nghiệp. Sau gần 19 năm gắn bó, trải qua nhiều vị trí quan trọng, bằng năng lực vượt trội của mình, ông đã trở thành người Việt đầu tiên và duy nhất cho đến nay giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại ngân hàng nước ngoài lớn nhất Việt Nam. Trong nhiệm kỳ kéo dài gần 5 năm điều hành, ông Hải đã đưa tổ chức này đạt được rất nhiều thành tựu quan trọng với sự tăng trưởng vượt bậc về quy mô và lợi nhuận, liên tục nhận được các giải thưởng quốc tế danh giá.

https://markettimes.vn/ong-pham-hong-hai-dam-nhan-cac-quyen-han-nhiem-vu-trong-vai-tro-tong-giam-doc-ocb-55688.html

Lương gần 20 triệu, không trả nổi hóa đơn 4,6 triệu mà phải đi vay: Đến khi có việc mới biết tầm quan trọng của “sự dự phòng”

Từ bỏ một thói quen cũ chưa bao giờ là việc đơn giản, dù đó là thói quen sinh hoạt hay thói quen chi tiêu. Khi chúng ta còn trẻ, thói quen sinh hoạt không điều độ có vẻ cũng chẳng tạo ra ảnh hưởng gì tiêu cực. Thức tới canh ba cày phim, sáng hôm sau vẫn khỏe re; thường xuyên ăn đồ nhiều dầu mỡ cũng không phải vấn đề, vì muốn giảm cân chỉ cần “giữ mồm giữ miệng” độ 1 tuần là ok ngay.

Nhưng thói quen chi tiêu không lề lối thì lại không phải câu chuyện “vô thưởng vô phạt” như vậy. Đầu tháng sống như bà hoàng, cuối tháng bấm bụng húp mì tôm là chuyện không lạ và có vẻ cũng không sao, nếu như những “biến cố nho nhỏ” không bất ngờ ập đến.

Nhiều hơn một lần phải chi tiền triệu khi tài khoản chỉ còn vài trăm nghìn là trải nghiệm đã khiến 2 cô gái này “thức tỉnh”. Điểm chung của họ là chi tiêu không có kế hoạch và có mức thu nhập khá ổn.

https://markettimes.vn/luong-gan-20-trieu-khong-tra-noi-hoa-don-4-6-trieu-ma-phai-di-vay-den-khi-co-viec-moi-biet-tam-quan-trong-cua-su-du-phong-55695.html

Gần hết nửa năm 2024 nhưng vẫn không có đồng nào: Đây là 4 bước cần làm để tăng quỹ tiết kiệm

Chỉ còn ít thời gian là kết thúc nửa năm 2024, tình hình tài chính của bạn hiện giờ thế nào? Bạn đã tìm được công việc có mức lương tốt, hay khoản tiết kiệm tăng lên chưa?... Nhất là khi vừa trải qua một kỳ nghỉ lễ dài, tài chính của bạn có thể bị ảnh hưởng nặng nề bởi các chuyến đi chơi, mua sắm cùng bạn bè, người thân...

Nếu tình hình tài chính của bạn không ổn lắm, bạn không để dành được đồng nào, thậm chí còn bị hao hụt khoản tiền tiết kiệm - thì đây là thời điểm bạn cần điều chỉnh. Dưới đây là 4 cách để giúp bạn gia tăng quỹ tiết kiệm và cải thiện tình hình tài chính trong thời gian tới:

1/ Điều chỉnh ngân sách chi tiêu của bạn

2/ Tự động hoá tiền trả cho chi phí sinh hoạt và tiết kiệm hàng tháng

3/ Thanh toán hết nợ thẻ tín dụng càng sớm càng tốt

4/ Hãy trả tiền cho các khoản đầu tư cho tương lai

https://markettimes.vn/gan-het-nua-nam-2024-nhung-van-khong-co-dong-nao-day-la-4-buoc-can-lam-de-tang-quy-tiet-kiem-55700.html

Lộ diện ngân hàng có lợi nhuận quý 1/2024 tăng mạnh nhất

Theo báo cáo tài chính riêng lẻ quý 1/2024 của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVComBank), lợi nhuận trước thuế quý 1 của ngân hàng đạt 344 tỷ đồng, gấp 70 lần cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 29 ngân hàng đã công bố BCTC quý 1/2024.

3.png

Nguyên nhân chính ở hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư có lãi đột biến 889 tỷ đồng, gấp 11 lần cùng kỳ. Đây cũng là nguồn thu có tỷ trọng cao nhất trong tổng thu nhập hoạt động quý 1/2024 của PVComBank.

https://markettimes.vn/lo-dien-ngan-hang-co-loi-nhuan-quy-1-2024-tang-manh-nhat-55890.html

Sống ở Hà Nội nhưng chỉ tiêu 5 triệu đồng/tháng: Mua bộ quần áo cũng phải tính toán, đi làm bằng xe bus và hầu như không trang điểm

Chỉ tiêu 5 triệu đồng/tháng - một mức chi phí sinh hoạt được đánh giá là ít ỏi tại các thành phố lớn, không phải là câu chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, có những người trẻ vẫn duy trì mức chi tiêu này trong suốt thời gian dài, thậm chí nhờ đó còn đạt được mục tiêu mua nhà trước tuổi 30.

Thanh Huyền (SN 1994, Hà Nội) làm nhân viên văn phòng ngành Marketing. Ngoài ra, cô nàng còn nhận công việc freelancer bên ngoài như đầu tư, viết content, dịch sách và designer thuê. Tổng thu nhập hàng tháng của Thanh Huyền là khoảng 30 - 40 triệu đồng, trong đó công việc freelancer có thể kiếm gấp 2-3 lần công việc hành chính.

Tuy có việc làm ổn định nhưng Thanh Huyền vẫn quyết tâm để dành 90% thu nhập hàng tháng bằng cách chỉ dùng 5 triệu đồng để trang trải sinh hoạt phí. Cụ thể, do đang ở cùng gia đình nên mỗi tháng cô nàng đưa mẹ 3 triệu đồng để trả tiền sinh hoạt. Còn lại 1-2 triệu đồng, dành riêng cho trang trải chi phí tiêu dùng cá nhân.

https://markettimes.vn/song-o-ha-noi-nhung-chi-tieu-5-trieu-dong-thang-mua-bo-quan-ao-cung-phai-tinh-toan-di-lam-bang-xe-bus-va-hau-nhu-khong-trang-diem-55741.html

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tài chính tuần qua: Nhóm ngân hàng tư nhân chiếm ưu thế trong bức tranh tăng trưởng tín dụng quý 1, OCB có quyền Tổng Giám đốc mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO