Subaru Forester 2025 ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi, nhiều nâng cấp đấu Mazda CX-5, Honda CR-V

Đức Nam | 11:27 17/11/2023

Mẫu xe này sẽ chính thức có mặt tại các đại lý tại Mỹ vào mùa xuân năm sau, giá bán chưa được tiết lộ.

Subaru Forester 2025 ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi, nhiều nâng cấp đấu Mazda CX-5, Honda CR-V

Ở Việt Nam, Subaru Forester được xem là một mặt hàng “kén khách” nhưng với thị trường Mỹ, đây là một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất. Do đó, màn ra mắt của Subaru Forester 2025 được xem là một trong những điểm nhấn tại sự kiện Los Angeles Auto Show đang diễn ra.

Và, nó càng được bàn tán nhiều hơn nữa sau khi những hình ảnh về thiết kế sản phẩm lan truyền trên mạng Inteneret cho thấy ngoại hình của xe có nhiều nét tương đồng với một mẫu SUV phổ biến khác ở Mỹ là Ford Explorer.

Forester 2025 không phải phiên bản hoàn toàn mới nhưng lại được nâng cấp cả về thiết kế bên ngoài cũng như nội thất.

2025-subaru-forester-touring-ext.jpg

Với các vòm hình vuông, đường gấp khúc nhỏ ở chân dột D, nhiều người nhìn ra nét tương đồng giữa Forester và đối thủ Toyota RAV4. Toyota đã bán được gần 400.000 chiếc RAV4 vào năm ngoái – là xe bán chạy thứ 4 tại Mỹ trong khi doanh số của Forester là 114.000 chiếc, nằm ngoài top 25.

Tuy nhiên, điểm giống nhau đó vẫn chưa phải thứ được bàn tán nhiều nhất. Phần đầu xe mới vuông vắn hơn, nổi bật với lưới tản nhiệt thẳng đứng được bao bọc bởi cặp đèn pha trải rộng ra thân xe như một đôi cánh. Đây cũng là cách Ford đã sử dụng trên mẫu Explorer.

Tuy nhiên, bước vào bên trong, người dùng sẽ thấy rõ “chất” của Subaru. Điểm nhấn là màn hình cảm ứng đặt dọc, kích thước 7-11,6 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Hốc gió điều hòa cũng được đặt dọc, bố trí trải dọc theo màn hình của xe.

Một số người sẽ không hài lòng như Subaru đã giữ lại cặp đồng hồ hiển thị thông tin truyền thống, thay vì màn hình kỹ thuật số.

2025-subaru-forester-touring-int.jpg

Do chỉ là bản nâng cấp chứ không phải model hoàn toàn mới, hệ truyền động của xe không có nhiều thay đổi, ít nhất cho đến khi một bản hybrid ra mắt vào năm sau. Xe vẫn dùng động cơ boxer 2.5L, dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.

Công suất của xe giảm 2 mã lực còn 180 mã lực nhưng mô men xoắn tăng lên 241 Nm (so với 239 Nm trước đây). Xe mất khoảng 8 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Khoảng sáng gầm của xe vẫn tương đồng thế hệ cũ nhưng Forester mới có cấu trúc khung gầm cứng hơn 10% và hệ thống lái trợ lực điện mới kế từ thừa mẫu sedan thể thao WRX. Bản tiêu chuẩn và cao cấp dùng mâm 17 inch trong khi bản Limited có mâm 18 inch còn bản Sport và Touring là 19 inch.

Trang bị mới của xe gồm cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau chỉnh điện, có đá cốp. Gói hỗ trợ người lái EyeSight cải tiến có tầm nhìn rộng hơn, xác định người đi xe đạp và đi bộ nhanh hơn.

Một điểm đáng tiếc là Subaru chưa tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào về hệ truyền thộng của bản hybrid. Theo trang Carscoop, có thể đây là cách để hãng dồn sự chú ý của người dùng vào bản ICE, thay vì chờ đợi bản hybrid đến năm 2024. Subaru cũng không xác nhận có phiên bản Wilderness hay không.

Model này sẽ có mặt tại các đại lý tại Mỹ vào mùa thu năm sau. Giá bán chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng giá bán khó rẻ hơn phiên bản hiện tại (từ 28.390 USD).

Một số hình ảnh của Subaru Forester 2025:

2025-subaru-forester-touring-ext-4-.jpg
2025-subaru-forester-touring-ext-3-.jpg
2025-subaru-forester-touring-ext-1-.jpg
2025-subaru-forester-touring-int-5-.jpg
2025-subaru-forester-touring-int-1-.jpg
2025-subaru-forester-touring-int-2-.jpg
2025-subaru-forester-touring-int-3-.jpg
2025-subaru-forester-touring-int-4-.jpg

(0) Bình luận
Subaru Forester 2025 ra mắt: Thiết kế gây tranh cãi, nhiều nâng cấp đấu Mazda CX-5, Honda CR-V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO