Sự kiện quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp, chuyên gia logistics hàng đầu thế giới sắp diễn ra tại Việt Nam

Linh Lê | 16:36 29/09/2024

Tại FWC 2024 tổ chức tại Panama, đại diện Việt Nam là Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã chính thức nhận quyền trượng để tổ chức FWC 2025 tại Hà Nội, từ ngày 6 đến ngày 10/10/2025.

Sự kiện quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp, chuyên gia logistics hàng đầu thế giới sắp diễn ra tại Việt Nam

Đại hội Thế giới Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận vận tải Quốc tế (FIATA World Congress - FWC) 2024 vừa được khai mạc tại thành phố Panama, Panama. Với chương trình nghị sự quan trọng và loạt hoạt động triển lãm, B2B, sự kiện là nơi tập hợp của hơn 800 doanh nhân, doanh nghiệp là nhà lãnh đạo và các chuyên gia từ các ngành logistics chia sẻ kiến ​​thức và thúc đẩy sự hợp tác.

Panama – đất nước được ví như "cầu nối của thế giới", đóng vai trò thiết yếu trong ngành logistics toàn cầu, đặc biệt là vận tải biển. Đất nước này đóng vai trò là biểu tượng của sự kết nối và là trung tâm thương mại quốc tế nhờ Kênh đào Panama nổi tiếng, một tuyến đường quan trọng cho thương mại toàn cầu và cơ sở hạ tầng hậu cần mạnh mẽ của mình.

Ông Turgut Erkeskin Chủ tịch FIATA khẳng định, chủ đề của FWC 2024 "sự kết nối tuyệt vời" là dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng chiến lược của Panama đối với nền kinh tế toàn cầu. Nó cũng nhấn mạnh cam kết của FIATA trong việc khám phá tiềm năng hợp tác và đổi mới toàn cầu trong ngành logistics.

Tham dự FWC 2024, đại diện Việt Nam, Đoàn giao dịch thương mại ngành logistics tại Panama do Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) chủ trì tổ chức với 25 thành viên đoàn.

Trưởng Đoàn Việt Nam, ông Đào Trọng Khoa, Chủ tịch VLA nhấn mạnh, FWC 2024 là cơ hội với các doanh nghiệp ngành logistics Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với hàng ngàn doanh nghiệp logistics hàng đầu thế giới. Đặc biệt, sự kiện được tổ chức tại Panama, nơi sở hữu một trong hai kênh đào huyết mạch của thế giới cũng là cơ hội tìm hiểu thú vị cho doanh nghiệp.

“Tuy nhiên, Panama cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt các thách thức về chi phí cao, thách thức trong vận tải đa phương thức, tính thiếu bền bỉ của chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như những “cú sốc” của các chuỗi cung ứng phức tạp… Thực tế này dẫn tới một số xu hướng như đưa hàng hoá về điểm gần hơn, các quốc gia có chính sách tương đồng. Vấn đề biến đổi khí hậu cũng được các doanh nghiệp đặc biệt nhấn mạnh. Điều này yêu cầu các doanh nghiệp logistics phải xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt, vừa nhanh, vừa phải “kinh tế” và bền vững. Do đó, Đại hội FWC 2024 còn là nơi các doanh nghiệp, chuyên gia chia sẻ tìm kiếm giải pháp cho chuỗi cung ứng ngành logistics bền vững và hiệu quả thông qua các phiên thảo luận, hội thảo chuyên đề”, Chủ tịch VLA nhấn mạnh.

Đồng thời cho biết, FWC 2024 cũng là dịp để Việt Nam quảng bá về FWC 2025 sẽ được VLA đăng cai tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam tháng 10/2025 tới đây. “Các doanh nghiệp, hiệp hội bạn đều bày tỏ mong muốn tham dự FWC 2025 tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác tại thị trường nhiều tiềm năng như Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Du lịch và các điểm đến hấp dẫn của chúng ta cũng có thể là điều thu hút lượng doanh nghiệp tham dự lớn. Lãnh đạo FITA và VLA kỳ vọng Đại hội tổ chức tại Việt Nam sẽ đạt kỷ lục về số người tham dự, tạo ra cơ hội kết nối logistics, thương mại, xuất nhập khẩu lớn cho Việt Nam và khu vực”, ông Đào Trọng Khoa nhấn mạnh.

Đặc biệt, tại FWC 2024, đại diện Việt Nam là Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã nhận quyền trượng để tổ chức FWC 2025 tại Hà Nội, từ ngày 6 đến ngày 10/10/2025.

Phát biểu tại lễ nhận quyền trượng, ông Đào Trọng Khoa, Chủ tịch VLA gửi lời mời các đại biểu tới tham dự FWC 2025 và trải nghiệm nền kinh tế năng động, đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam.

Việt Nam với dự báo tăng trưởng GDP trên 6% vào năm 2024 và vị trí chiến lược, Việt Nam là “cửa ngõ” của khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Thậm chí, với vị trí đặc biệt quan trọng trong dòng thương mại toàn cầu, Việt Nam được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics và thương mại của khu vực và thế giới.

Với 19 hiệp định thương mại tự do đã được ký kết và dự kiến ​​tăng trưởng xuất nhập khẩu sẽ vượt 15% vào năm tới, Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào kinh tế toàn cầu. Sự mở rộng thương mại này được hỗ trợ bởi ngành logistics Việt Nam, nơi có hơn 45.000 công ty đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Việt Nam với thế giới.

“Đồng thời, cam kết phát triển cơ sở hạ tầng của chúng tôi được thể hiện qua thành công của Cảng Cái Mép, cảng được xếp hạng thứ 7 trong số các cảng container hiệu quả nhất thế giới vào năm 2023. Hệ sinh thái hậu cần mạnh mẽ của Việt Nam bổ sung cho vị thế là một trung tâm sản xuất hàng đầu của chúng tôi, với những “gã khổng lồ” toàn cầu như Samsung, LG, Intel và Foxconn chọn Việt Nam làm địa điểm hoạt động chính của họ”, Chủ tịch VLA nhấn mạnh.

Với chủ đề “logistics xanh và thích ứng nhanh”, FWC 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 10/10/2025 với các cuộc thảo luận quan trọng về tương lai của ngành logistics trong một thế giới ngày càng nhận thức rõ hơn về trách nhiệm bảo vệ môi trường của mình.


(0) Bình luận
Sự kiện quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp, chuyên gia logistics hàng đầu thế giới sắp diễn ra tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO