SRF trúng hàng loạt gói thầu mới, tăng trưởng backlog vượt dự báo

Long Sơn | 11:13 16/09/2024

Trong đó, lớn nhất là gói tổng thầu cơ điện trị giá 400 tỷ đồng của dự án Luxnam* Resort & Spa Phú Quốc.

SRF trúng hàng loạt gói thầu mới, tăng trưởng backlog vượt dự báo

Ông Nguyễn Khoa Đăng, Tân Tổng giám đốc CTCP Searefico mới đây có chia sẻ, tập đoàn đã trúng thầu hàng loạt các dự án với tổng giá trị hợp đồng ký mới gần 1.250 tỷ đồng, backlog hơn 2.600 tỷ đồng vượt cả kế hoạch năm 2025.

Trong đó, lớn nhất là gói tổng thầu cơ điện trị giá 400 tỷ đồng của dự án Luxnam* Resort & Spa Phú Quốc. Đây cũng là khu nghỉ dưỡng mang phong cách Maldives đầu tiên tại Việt Nam của tập đoàn dịch vụ khách sạn hàng đầu thế giới LUX* Resorts & Hotels quản lý.

Ngoài ra, công ty còn trúng 2 gói tổng thầu cơ điện, Dự án Hyatt Regency Resort & Spa Hồ Tràm trúng thầu 233 tỷ và khách sạn resort cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Marriot Hội An trị giá 355 tỷ đồng; cùng với đó là một số dự án khác có tổng trị giá trị gần 100 tỷ.

Ở mảng công nghiệp, Searefico tiếp tục được ông lớn trong ngành sữa, cũng là khách hàng lớn và lâu năm – Vinamilk tin tưởng trao nhiều gói thầu, như cung cấp, lắp đặt hệ thống Máy phát điện tại Nhà máy sữa Nghệ An; Tổng thầu EPC kho kem tại nhà máy Sữa Gia Lâm – Hà Nội; cải tạo hệ thống lạnh nhà máy sữa Tiên Sơn (Bắc Ninh), Lam Sơn (Nghệ An); cung cấp và lắp đặt panel và cửa cho nhà máy Vinabeef (Tam Đảo)…với tổng giá trị các gói thầu trên đạt gần 120 tỷ.

Năm 2024, cũng đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của Searefico với TH True Milk qua gói thầu cung cấp và lắp đặt Hệ thống lạnh tại Nhà máy sữa Đà Lạt. Dự án đã phát huy được thế mạnh của các đơn vị thành viên gồm Searee và Searefico E&C ở mảng cơ điện; Arico mảng lạnh công nghiệp; Greenpan ở mảng panel PIR.

“Searefico tiếp tục vững vàng thực hiện chiến lược xoay trục, tập trung vào phân khúc khách hàng công nghiệp và các dự án có hàm lượng công nghệ, kỹ thuật cao. Song song đó, chúng tôi vẫn phát huy tối đa thế mạnh trong lĩnh vực dân dụng. Với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ kỹ sư giàu năng lực, Searefico có khả năng chủ động lựa chọn những khách hàng uy tín, có nền tảng tài chính vững mạnh, tương đồng về văn hóa doanh nghiệp. Nhờ vậy, chúng tôi không chỉ tạo ra giá trị bền vững cho công ty mà còn gia tăng lợi ích cho các cổ đông.", ông Khoa Đăng chia sẻ.

Ông Đăng nhấn mạnh, searefico đang từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn, đồng thời củng cố nội lực để chuẩn bị đón nhận cơ hội từ chu kỳ phát triển mới. Ban lãnh đạo cùng tập thể các công ty thành viên đã lên kế hoạch chi tiết chặng đường phát triển sắp tới. Trong đó, 6 tháng cuối năm 2024 sẽ là giai đoạn cực kỳ quan trọng.

Kết thúc nửa đầu năm 2024, kết quả kinh doanh của Searefico đã xuất hiện những điểm sáng, dù thị trường còn nhiều thách thức. Trong đó, mảng xây lắp của Searefico ghi nhận lợi nhuận gộp ấn tượng ở mức 26,1 tỷ đồng, với biên lợi nhuận gộp tăng từ 4% lên 7%, cho thấy chiến lược xoay trục đang chứng minh được hiệu quả.

Mảng bán thành phẩm tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc với doanh thu đạt 120,3 tỷ đồng, tăng 77% so với cùng kỳ năm trước và lãi gộp đạt 13,5 tỷ đồng.

Mảng dịch vụ, chủ yếu là cho thuê bất động sản công nghiệp, ghi nhận doanh thu 2,2 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 1,1 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp đạt 52%. Đây là kết quả của chiến lược đón đầu dòng vốn FDI quay trở lại, kết hợp với sự chuyên nghiệp và bài bản trong việc đầu tư vào dự án Tổng kho Logistics Searee.

Về tổng thể, do tình hình kinh tế nói chung và ngành xây dựng & xây lắp nói riêng còn không ít khó khăn, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của Searefico còn ở mức khiêm tốn so với cùng kỳ. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là backlog đã đạt 2.600 tỷ vượt kế hoạch năm 2025 và vượt dự báo của ban lãnh đạo.

“Với những gì đã chuẩn bị, tôi tin rằng nửa cuối năm 2024 toàn ngành xây lắp sẽ khả quan hơn, đồng thời lợi nhuận sẽ có sự cải thiện đáng kể. Tất cả đội ngũ cán bộ công nhân viên và các công ty thành viên đều đang nỗ lực hướng đến việc hoàn thành mục tiêu đã được Đại hội đồng Cổ đông giao phó” CEO Nguyễn Khoa Đăng chia sẻ.


(0) Bình luận
SRF trúng hàng loạt gói thầu mới, tăng trưởng backlog vượt dự báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO