Sở GDĐT Tp.HCM đề xuất đình chỉ 40 trung tâm, Apax Leaders lên tiếng: Đã sai sót chưa kịp báo cáo lên Sở khi mở lại 3 trung tâm đầu tiên

Lan Hạ | 06:41 18/04/2023

Theo thông tin từ Apax, vào ngày 17/4/2023 ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ điều hành Hệ thống Apax Leaders đã trực tiếp báo cáo với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh về lộ trình mở lại hoạt động các trung tâm trên địa bàn.

Sở GDĐT Tp.HCM đề xuất đình chỉ 40 trung tâm, Apax Leaders lên tiếng: Đã sai sót chưa kịp báo cáo  lên Sở khi mở lại 3 trung tâm đầu tiên

Ngày 15/4, ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GDĐT TPHCM cho biết, các phòng chuyên môn đã hoàn tất các thủ tục, trình giám đốc sở để ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động của 40/41 cơ sở của trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TP.HCM.

Dù Apax đã đóng cửa trung tâm nhưng Sở vẫn phải ra quyết định đình chỉ để tránh trường hợp tự ý mở lại khi chưa báo cáo.

Ông Minh cho biết đã có 1.717 người gửi đơn lên Sở về việc yêu cầu Apax hoàn trả học phí còn dư. Sở đã chuyển hồ sơ liên quan đến hoạt động của đơn vị này cho Công an TPHCM theo yêu cầu.

Trước thông tin này, đại diện Apax cho biết, sở dĩ có việc Sở GDĐT TPHCM đề xuất đình chỉ 40 trung tâm Apax là do sự thiếu sót trong quá trình báo cáo hoạt động của Apax với Sở.

Cụ thể, Apax đã gửi kế hoạch và lộ trình mở lại các trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tới Sở GD&ĐT. Tuy nhiên, khi mở lại 3 trung tâm đầu tiên, Apax đã chưa báo cáo và cập nhật kịp thời lên Sở.

Vì lý do này, Sở thông báo sẽ cân nhắc đình chỉ hoạt động 40/41 trung tâm Apax để kiểm soát chất lượng của các trung tâm khi mở lại. 

Theo thông tin từ Apax, vào ngày 17/4/2023 ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ điều hành Hệ thống Apax Leaders đã trực tiếp báo cáo với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh về lộ trình mở lại hoạt động các trung tâm trên địa bàn, đồng thời khắc phục các thiếu sót trong quá trình vận hành sau tái cấu trúc.

Doanh nghiệp này cho hay, trong phạm vi buổi họp, ông Hồ Tấn Minh – Chánh VP Sở chia sẻ, Sở ủng hộ câu chuyện phục hồi lại Apax. Tuy nhiên, phải có báo cáo tách biệt và cụ thể thông tin trung tâm nào đóng, trung tâm nào mở để gửi cho Sở chứ không phải báo cáo tổng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – GĐ Điều hành Apax nói: “Chúng tôi ghi nhận và sẽ khắc phục các vấn đề mà Sở đã góp ý. Trong tháng 5, 6, 7/2023, chúng tôi sẽ mở cửa trở lại 11 trung tâm đặt tại các vị trí hợp lý ở TP. Hồ Chí Minh, hi vọng có thể đón 100% học sinh TP. Hồ Chí Minh trở lại trường học với giáo viên nước ngoài và chương trình tiếng Anh tốt nhất.”

Về vấn đề xử lý nợ cho nhà đầu tư và trái chủ, mới đây Chính phủ đã ban hành Nghị định số 08/2023/NĐ-CP ngày 05/3/2023 với nhiều điểm mới nhằm khơi thông thị trường trái phiếu.

Theo đó quy định, các doanh nghiệp phát hành trái phiếu trong trường hợp gặp khó khăn khi thanh toán gốc và lãi trái phiếu có thể sử dụng các tài sản hợp pháp của mình để đàm phán với các nhà đầu tư thanh toán bằng tài sản. Ngoài ra, các doanh nghiệp nếu gặp khó khăn thì có thể đàm phán với các nhà đầu tư để gia hạn thêm thời gian đối với trái phiếu. Thời gian gia hạn tối đa là 2 năm, cũng trên nguyên tắc là được sự nhất trí của các nhà đầu tư.

Theo tinh thần của Nghị định số 08, đại diện Egroup cho biết đang xử lý nợ cho nhà đầu tư và trái chủ thông qua hình thức hoán đổi nợ sang bất động sản nhằm giải quyết những khó khăn trong giai đoạn hiện tại.

Cụ thể, Egroup đã và đang triển khai gói hoán đổi nợ bằng bất động sản với 27 căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Chương Mỹ, Hà Nội, cùng các lô đất tại Thanh Hoá, Hoà Bình, Bắc Giang… Hiện cũng đã có nhiều nhà đầu tư cũng đã đồng thuận với phương án này và số nợ được giải quyết đã lên tới hàng chục tỷ đồng.

Ông Thuỷ khẳng định sẽ liên tục tổ chức các buổi gặp mặt, đối thoại và trao đổi thông tin tới Phụ huynh, Nhà đầu tư, các Trái chủ, đồng thời quyết liệt tập trung giảm nợ bằng nhiều giải pháp, song song với việc tiếp tục tăng trưởng, tìm hướng đi mới, tìm quỹ đầu tư đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp.

Dự kiến, đến hết tháng 7/2023, Apax sẽ kết thúc tái cấu trúc và có dòng tiền dương. Mặc dù vậy, ông Thuỷ cũng cho rằng, Tập đoàn cần tối thiểu 3 năm để khôi phục trở lại và bắt đầu có khả năng chi trả các khoản nợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Sở GDĐT Tp.HCM đề xuất đình chỉ 40 trung tâm, Apax Leaders lên tiếng: Đã sai sót chưa kịp báo cáo lên Sở khi mở lại 3 trung tâm đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO