Siêu phẩm iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt 2025: Sau 7 năm ấp ủ, CEO Tim Cook đã thành công?

Bích Câu | 10:04 17/10/2024

Dự kiến, "siêu phẩm" này có thể được ra mắt sớm nhất vào năm 2025, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch ban đầu.

Siêu phẩm iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt 2025: Sau 7 năm ấp ủ, CEO Tim Cook đã thành công?

Theo nguồn tin từ United Daily News, Apple đang đẩy nhanh quá trình phát triển iPhone màn hình gập đầu tiên của hãng. Dự kiến, "siêu phẩm" này có thể được ra mắt sớm nhất vào năm 2025, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch ban đầu.

Trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh như Samsung và Huawei đang tích cực quảng bá điện thoại thông minh màn hình gập, Apple cũng đang đẩy nhanh tiến độ phát triển iPhone màn hình gập đầu tiên. Công ty được cho là đang tích cực hợp tác với các nhà sản xuất để cung ứng các linh kiện chính, bao gồm cả bản lề. Việc sản xuất hàng loạt các linh kiện này dự kiến sẽ bắt đầu sớm nhất là vào cuối năm nay.

Bản dựng iPhone gập tự chế từ một YouTuber Trung Quốc. Ảnh: Scientific and Technological Aesthetics.

Ban đầu, Apple có kế hoạch phát hành iPhone màn hình gập vào năm 2026. Tuy nhiên, trước sự phổ biến ngày càng tăng của các thiết bị màn hình gập đến từ Samsung và Huawei, Apple đã quyết định đẩy nhanh tiến độ và thay đổi lịch ra mắt sớm hơn vào năm 2025. Trong năm nay, Apple đang tích cực thử nghiệm các linh kiện, đồng thời thảo luận với các nhà cung cấp về năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Các nguồn tin trong ngành xác nhận, Apple đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc thiết kế thiết bị màn hình gập mới. Hãng cũng đang trong quá trình đàm phán để bắt đầu sản xuất hàng loạt thành phẩm. Điều này cho thấy thiết kế cuối cùng của iPhone màn hình gập có thể sớm được hoàn thiện, cho phép Apple bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2025.

Hình ảnh một bản dựng iPhone gập. Ảnh: United Daily News

Đây không phải lần đầu xuất hiện tin đồn về iPhone gập. Apple được cho đã nghiên cứu thiết bị từ năm 2019, khi dòng điện thoại gập vỏ sò danh tiếng bắt đầu hồi sinh. Đó cũng là thời điểm Samsung bán Galaxy Fold đời đầu và Motorola ra mắt Razr.

Theo The Information, CEO Tim Cook đặt vấn đề sản xuất iPhone gập vào đầu năm 2018 với đội ngũ thiết kế và kỹ sư. Đến cuối năm,  bản mẫu iPhone gập màn hình 7 inch ra đời.

Tuy nhiên, do khó khăn về kỹ thuật và việc trang bị tính năng đủ hấp dẫn, chi phí lại cao là những rào cản khiến ý tưởng chưa thể thực hiện.

Thời điểm đó, đội ngũ tại công ty đặt ý tưởng màn hình điện thoại nằm ở ngoài khi gập. Điều đó khiến các kỹ sư gặp khó trong giải quyết bài toán độ bền.

Trong khi đó, nhóm thiết kế công nghiệp muốn thiết bị khi gập lại không dày hơn iPhone bình thường. Dù vậy, sản phẩm lại gặp hạn chế về công nghệ màn hình và dung lượng pin.

Sau 7 năm ấp ủ, với việc rò rỉ thông tin này, nhiều người chờ đợi và hy vọng CEO Tim Cook sẽ thành công trong việc giới thiệu và ra mắt "siêu phẩm" iPhone gập đầu tiên của Apple.


(0) Bình luận
Siêu phẩm iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt 2025: Sau 7 năm ấp ủ, CEO Tim Cook đã thành công?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO