Sau tái cấu trúc, CEO VinFast khẳng định vẫn tiến hành xây dựng nhà máy tại Mỹ, sản xuất cả xe điện lẫn những linh kiện chủ chốt

Phương Linh | 23:31 10/02/2023

CEO VinFast chia sẻ rằng khu đất để xây nhà máy tại Mỹ đã được giải tỏa xong và chỉ chờ giấy phép.

Sau tái cấu trúc, CEO VinFast khẳng định vẫn tiến hành xây dựng nhà máy tại Mỹ, sản xuất cả xe điện lẫn những linh kiện chủ chốt

VinFast mới đây đã trả lời tờ CNBC rằng họ vẫn đang đi đúng hướng để có thể bắt đầu hoạt động sản xuất tại Mỹ vào năm 2024 dù công ty vừa cắt giảm nhân sự tại đây.

Trước đó, VinFast đã tuyên bố kế hoạch IPO tại Mỹ. Tuy nhiên trong tuần này, VinFast thông báo về việc cắt giảm việc làm tại Mỹ trong một nỗ lực tái cấu trúc nhằm hợp nhất các hoạt động tại Mỹ và Canada.

“Sau khi quan sát vào năm ngoái, chúng tôi chứng kiến nhiều điểm giống nhau tại 2 thị trường và việc hợp nhất 2 thị trường sẽ cho phép chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn, tinh gọn hơn”, bà Lê Thị Thu Thủy, CEO VinFast toàn cầu trả lời phỏng vấn tờ CNBC mới đây.

Thông tin về việc cắt giảm việc làm tới sau khi Reuters tiết lộ kế hoạch VinFast sẽ hoãn việc giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng Mỹ.

Cũng trong buổi phỏng vấn, bà Thủy chia sẻ rằng VinFast đã có 12.000 đơn đặt hàng trước tại Mỹ.

Nhà sản xuất xe ô tô này đã tăng tốc mở rộng tại Mỹ để đối đầu những hãng xe Mỹ như Tesla và tuyên bố sẽ thiết lập một nhà máy sản xuất tại Bắc Carolina để sản xuất xe điện. Bà Thủy nói rằng việc sa thải sẽ không ảnh hưởng tới kế hoạch bắt đầu sản xuất tại nhà máy đầu tiên ở Bắc Mỹ.

“Chúng tôi đang trong những khâu cuối cùng để nhận giấy phép thử nghiệm việc xây dựng nhưng khu đất để xây nhà máy đã được giải tỏa xong. Chúng tôi vẫn lên kế hoạch bắt đầu sản xuất thử nghiệm vào năm 2024 như kế hoạch ban đầu”, bà Thủy cho biết. Thông thông báo từ phía công ty, năng lực sản xuất hàng năm của nhà máy sẽ là 150.000 xe điện.

Những thị trường tiếp theo mà VinFast lên kế hoạch nhắm tới sẽ là châu Âu mà cụ thể là Đức, Pháp, Hà Lan.

Tuy nhiên, xe VinFast hiện không đủ tiêu chuẩn để nhận khoản tín dụng thuế 7.500 USD tại Mỹ do họ không sản xuất tại nước này mà là Việt Nam. Giá cho mẫu VF8 của VinFast năm 2023 khởi điểm từ 40.700 USD.

Về kế hoạch IPO

VinFast đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ vào ngày 6/12. Họ không tiết lộ về số lượng và giá cổ phiếu được giao dịch và cũng chưa đưa ra thời gian chính xác.

“Chúng tôi đang theo dõi cường độ thị trường và tôi nghĩ trong năm nay, thị trường sẽ khá hơn một chút. Chúng tôi đã sẵn sàng nhưng vẫn cần theo dõi thị trường thêm nữa để biến kế hoạch IPO thành hiện thực”.

Khi được hỏi về việc khi nào việc IPO sẽ xảy ra, bà Thủy nói: “Khi nào sẵn sàng nói nhiều hơn về vấn đề IPO, chúng tôi sẽ rất vui mừng chia sẻ về thông tin này”.

Nguồn: CNBC


(0) Bình luận
Sau tái cấu trúc, CEO VinFast khẳng định vẫn tiến hành xây dựng nhà máy tại Mỹ, sản xuất cả xe điện lẫn những linh kiện chủ chốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO