Sau iPhone 16, Apple âm thầm ra mắt một thiết bị mới khiến "ai cũng phải thốt lên": Chán!

Mạnh Kiên | 16:13 25/10/2024

Những bài review trên tay đầu tiên về iPad Mini đều có chung nhận xét là "nhàm chán", không có gì đổi mới.

Sau iPhone 16, Apple âm thầm ra mắt một thiết bị mới khiến "ai cũng phải thốt lên": Chán!

Thiết bị nhàm chán

Như để che giấu việc không có nhiều thay đổi trên chiếc máy tính bảng mới, Apple ra mắt iPad Mini thế hệ thứ 7 "không kèn không trống" bằng thông báo trên trang web chính thức, thay vì tổ chức sự kiện để thu hút truyền thông.

Hôm 23/10, những chiếc iPad Mini 7 đầu tiên đã đến tay người dùng và được một số kênh truyền thông đăng tải bài review. Không ngạc nhiên khi cả Engadget và CNN đều dùng chung một từ để mô tả về máy tính bảng mới của Apple: Chán!

Theo Engadget, iPad mini mới đi theo đúng phong cách quen thuộc của Apple là chỉ mang đến những nâng cấp nhỏ bên trong thay vì tạo ra những thay đổi lớn khiến người dùng trầm trồ. Apple không vội vàng thiết kế lại iPad mini chỉ sau một thế hệ, vì vậy một lần nữa iPad Mini 7 trông không khác gì so với thiết bị tiền nhiệm.

Sau iPhone 16, Apple âm thầm ra mắt một thiết bị mới tiếp tục khiến

Những điểm mới trên iPad mini 7 chỉ đơn giản là dung lượng lưu trữ lớn hơn, hỗ trợ Apple Pencil Pro và quan trọng nhất là chip mạnh hơn. A17 Pro cho phép iPad mini sử dụng các tính năng Apple Intelligence mới nhất, và đó có lẽ là lý do duy nhất khiến chiếc máy tính bảng này được ra đời.

Nếu đặt cả hai mẫu iPad Mini mới và cũ cạnh nhau, bạn sẽ rất khó phân biệt được chiếc nào nếu không dựa vào màu sắc.

Không có nhiều điều để phàn nàn khi nói đến thiết kế của iPad mini khi đây là mẫu máy tính bảng hoàn hảo để cầm trên tay cho các mục đích tiêu thụ nội dung, với phần viền mỏng, thời lượng pin tốt và màn hình đẹp.

Giống như các mẫu iPad không phải Pro trước đó, máy không có hỗ trợ Face ID mà sử dụng cảm biến Touch ID trên nút nguồn, nhanh và tiện lợi, nhưng chưa thể bằng Face ID.

Máy cũng có cùng camera trước và sau như iPad mini đời cũ. Camera 12 megapixel ở mặt sau chụp ảnh khá tốt trong điều kiện thiếu sáng nhưng không thể so sánh với iPhone dù là thế hệ cũ.

Màn hình 8,3 inch trên iPad mini có chất lượng gần như ngang bằng với màn hình trên iPad Air. Nó hỗ trợ gam màu rộng P3, có lớp phủ chống phản chiếu và được phủ hoàn toàn lên mặt kính phía trước, không giống như màn hình trên iPad cấp thấp.

Tất cả các thông số kỹ thuật này, bao gồm độ phân giải và mật độ 326 PPI, đều không thay đổi so với mẫu trước. Đây là một màn hình rất đẹp, nhưng vẫn là màn hình LCD tiêu chuẩn với tốc độ làm tươi 60Hz hiện đã trở nên tầm thường.

Cũng giống như iPhone, Apple có sự phân cấp rất lớn khi nói về màn hình khi đã giữ công nghệ màn hình tốt nhất cho iPad Pro.

Một tin tốt về màn hình là có vẻ như Apple đã khắc phục được lỗi "jelly-scrolling" từng gây khó chịu trên iPad mini trước đó.

Sau iPhone 16, Apple âm thầm ra mắt một thiết bị mới tiếp tục khiến

iPad mini 7 dành cho ai?

Tính năng mới nổi bật ở đây là chip A17 Pro, mà Apple cho biết nhanh hơn 30% so với A15 trong iPad mini trước đó. GPU 5 lõi nhanh hơn 25% và hỗ trợ dò tia tăng tốc phần cứng.

Điểm chuẩn từ Geekbench 6 cho thấy A17 Pro trong iPad mini có hiệu năng kém hơn một chút so với A17 Pro trong iPhone 15 Pro nhưng là đủ để sử dụng trên máy tính bảng kích thước này. Tất nhiên là không thể so sánh với chip dòng M.

Với kích thước nhỏ, iPad mini khó có thể trở thành một công cụ thay thế laptop như iPad Pro. Thay vào đó, nó trở thành một người bạn đồng hành thoải mái trên ghế dài để duyệt internet, nhắn tin cho bạn bè, xem email, chơi trò chơi và thỉnh thoảng chỉnh sửa một số ảnh.

Một thay đổi lớn khác đối với iPad mini là hỗ trợ cho Apple Pencil Pro đã được giới thiệu vào đầu năm nay.

Cuối cùng, iPad mini có dung lượng lưu trữ 128GB, gấp đôi so với trước đây, với mức giá 499 USD (giá ở Việt Nam khoảng 14 triệu), cùng tùy chọn lên 512GB. Và như thường lệ, bạn có thể thêm kết nối 5G với giá thêm 150 USD.

Đây là thiết bị có kích thước hoàn hảo để đọc, cho dù đó là các bài viết trên trang web cho đến sử dụng ứng dụng Kindle hoặc Apple Books. Dù không thể so sánh với các máy đọc sách chuyên dụng vì dùng màn hình LCD, nhưng iPad mini nhìn chung là thiết bị đọc tốt hơn nhiều so với bất kỳ iPad nào khác.

Nhờ chip A17 Pro, iPad mini cũng có thể chơi một số trò chơi AAA như Death Stranding và Assassin's Creed Mirage. Ngoài ra, với bút hỗ trợ, iPad mini là một cuốn sổ tay kỹ thuật số tuyệt vời để phác thảo và ghi chú.

Pin máy cũng khá ấn tượng trong các bài thử nghiệm của CNN, với 11 giờ 30 phút, bao gồm phát video 4K không ngừng ở độ sáng 50%.

Nhìn chung, iPad mini năm nay là một trong những bản cập nhật điển hình của Apple tập trung vào phần mềm và phần cứng bên trong hơn là thiết kế lại hào nhoáng.

Nếu đã sử dụng iPad mini trước đó, bạn có thể bỏ qua bản cập nhật này trừ khi thực sự muốn sử dụng Apple Intelligence.


(0) Bình luận
Sau iPhone 16, Apple âm thầm ra mắt một thiết bị mới khiến "ai cũng phải thốt lên": Chán!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO