Sau Indonesia, VinFast chuẩn bị bán xe điện tại Philippines?

Khánh Vy | 20:44 05/01/2024

VinFast đang tích cực tuyển dụng Giám đốc điều hành và tiếp thị hình ảnh trên mạng xã hội tại Philippines.

Sau Indonesia, VinFast chuẩn bị bán xe điện tại Philippines?

Theo trang Autoindustriya, năm 2022 và 2023 sẽ được ghi nhớ là thời điểm các thương hiệu ô tô Trung Quốc dốc toàn lực vào thị trường Philippines. Tuy nhiên, năm 2024 dự đoán sẽ có thêm nhiều cái tên mới, trong đó có VinFast.

Theo đó, thương hiệu Việt Nam đã thành lập văn phòng xe máy tại Philippines với tư cách là công ty con chứ không phải đối tác phân phối địa phương. Còn về ô tô, vẫn chưa có nhiều thông tin. Ngoài ra, VinFast gần đây đang rất tích cực tiếp thị hình ảnh của họ trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, trên các trang mạng xã hội tại Philippines gần đây xuất hiện những bài đăng nói về xe điện VinFast đang chạy quanh khu vực Bonifacio Global City - một khu đô thị cực lớn chuyên về kinh doanh tài chính ở Taguig, Metro Manila, Philippines.

Ngoài ra, VinFast còn đang tích cực tuyển dụng Giám đốc điều hành có kinh nghiệm để đảm nhận các vai trò quan trọng trong công ty. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy VinFast sắp kinh doanh ô tô điện tại Philippines.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành VinFast toàn cầu, nói với các phóng viên tham dự sự kiện Vingroup Elite Vietnam Tour 2022: “Nơi mà chúng tôi quan tâm là Philippines."

"Mở rộng sang khu vực Đông Nam Á là một phần của chiến lược phát triển toàn cầu của VinFast. Chúng tôi đặt mục tiêu mang đến cho các nước ASEAN những giải pháp di chuyển thông minh, an toàn và trải nghiệm hoàn thiện, từ đó thúc đẩy tương lai xanh cho tất cả mọi người".

Trước đó, VinFast công bố kế hoạch mở rộng thêm 7 thị trường châu Á, bắt đầu từ Indonesia. Công ty cũng đặt mục tiêu bắt đầu giao xe vào năm tới và mở nhà máy ở Indonesia vào năm 2026.

Trong những năm gần đây, Philippines là một trong những thị trường tiêu thụ ô tô thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Tháng 9 năm 2021, Hạ viện Philippines đã thông qua bản dự thảo cuối cùng của Dự luật Hạ viện 10213, còn được gọi là Đạo luật Phát triển Công nghiệp Xe điện, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.

Việc phê duyệt này được coi là một cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển hướng sang xe điện của Philippines với mục tiêu trở thành một trung tâm xe điện. Đạo luật cũng hỗ trợ việc phát triển chính sách quốc gia và khuôn khổ quy định nhằm tăng cường mức độ sử dụng xe điện của người tiêu dùng trong nước.

Thị trường xe điện Đông Nam Á đang nhìn thấy những tín hiệu tích cực khi các nhà sản xuất Trung Quốc và Hàn Quốc có kế hoạch bắt đầu sản xuất trong khu vực.


(0) Bình luận
Sau Indonesia, VinFast chuẩn bị bán xe điện tại Philippines?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO