Ngày 23/6, fanpage Facebook của Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) – doanh nghiệp vận hành dịch vụ Taxi Xanh SM đăng bài thông báo việc thanh toán cho chuyến đi đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, giúp khách hàng an tâm di chuyển và tận hưởng tối đa dịch vụ tiện nghi.
Theo đó, Taxi Xanh SM đồng hành cùng MoMo giới thiệu phương thức thanh toán mới ngoài tiền mặt, qua thẻ và QR Code, mang tới sự tiện lợi đặc biệt với những khách hàng “hay quên”.
Sự hợp tác này diễn ra trong bối cảnh Taxi Xanh SM - hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam do tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập hồi tháng 3 – vừa công bố một loạt con số tăng trưởng “thần tốc”.
Chính thức vận hành từ ngày 14/4/2023 tại Hà Nội, Taxi Xanh SM đã mở rộng nhanh chóng tới TP.HCM, Huế, Nha Trang và Đà Nẵng chỉ sau vài tuần, đặt mục tiêu “phủ xanh” ít nhất 27 tỉnh, thành phố ngay trong năm 2023. Trong hơn 2 tháng hoạt động, hãng đã phục vụ hơn 1 triệu chuyến đi.
Tổng Giám đốc GSM Nguyễn Văn Thanh cho biết Taxi Xanh SM đã vượt xa kế hoạch ban đầu, đồng thời tiết lộ số lượng nhân sự của GSM dự kiến chạm mốc 20.000 người vào năm nay. Ngoài ra, hãng còn dự kiến cung cấp thêm các sản phẩm, dịch vụ mới như di chuyển bằng xe máy điện, qua đó tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh và thông minh tại Việt Nam.
Về phía MoMo, từ một ví điện tử, kỳ lân công nghệ này đã trở thành một siêu ứng dụng cung cấp hàng trăm dịch vụ khác nhau trên nhiều lĩnh vực như tài chính, giải trí, bảo hiểm, ăn uống, di chuyển… Đi kèm với đó là những cú bắt tay với đông đảo đối tác bao gồm các siêu thị, cửa hàng ăn uống, nhà mạng, hãng hàng không, giao thông vận tải, rạp chiếu phim…
Gần đây nhất vào hôm 18/5, Apple đã chọn MoMo làm phương thức thanh toán chính thức khi mở cửa hàng trực tuyến Apple tại thị trường Việt Nam, cho phép khách hàng trả góp theo các kỳ hạn từ 6-24 tháng với lãi suất cạnh tranh, chỉ phải trả trước 20% giá trị sản phẩm.
Cuối tháng 12/2022, MoMo cũng trở thành ví điện tử đầu tiên được tích hợp thanh toán tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh. Với cái bắt tay này, MoMo đã hoàn tất sự hiện diện tại các thương hiệu thuộc tập đoàn Thế Giới Di Động bao gồm Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, TopZone, AVAKids, AVASport, nhà thuốc An Khang…
MoMo hiện chiếm thị phần lớn nhất trong số các ví điện tử tại Việt Nam, sở hữu tỷ lệ sử dụng lên tới 68% - bỏ xa đối thủ xếp thứ 2 là Zalopay với 53% (theo báo cáo của Decision Lab và Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam). Tuy nhiên, không thể không dè chừng trước những lợi thế nhất định của các đối thủ, trong bối cảnh Việt Nam đang trong “kỷ nguyên thanh toán số”.