Sau 3 tuần bị bắt, Chủ tịch LDG bị miễn nhiệm

Quỳnh Anh | 14:48 19/12/2023

Ông Nguyễn Khánh Hưng đồng thời bị miễn nhiệm khỏi hai vị trí Chủ tịch HĐQT và không còn là đại diện theo pháp luật của LDG.

Sau 3 tuần bị bắt, Chủ tịch LDG bị miễn nhiệm
Ông Nguyễn Khánh Hưng - cựu Chủ tịch LDG.

Nội dung chính:

  • Ông Nguyễn Khánh Hưng bị miễn nhiệm.
  •  Hiện tại LDG có hai người cùng làm đại diện theo pháp luật.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, người bị khởi tố và bắt tạm giam ngày 29/11/2023, vừa bị HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư LDG (HoSE: LDG) miễn nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT công ty. Ông Hưng đồng thời cũng không còn là người đại diện theo pháp luật của LDG. 

Ông Ngô Văn Minh, người trước đó giữ vị trí Quyền Tổng giám đốc (LDG không có Tổng giám đốc), được đề cử giữ chức Chủ tịch HĐQT thay ông Hưng. Phó Tổng giám đốc, ông Trần Công Luận được đề cử chức Tổng Giám đốc. Ông Minh và ông Luận đồng thời là hai người sẽ là đại diện theo pháp luật của LDG. 

Quyết định có hiệu lực từ ngày 19/12/2023. 

Với việc hai người đại diện theo pháp luật một công ty, các quyết định trọng yếu về kinh doanh, đều sẽ phải được cả hai người này thông qua và chịu trách nhiệm, thay vì một người như ông Hưng trước đó. 

Trong thông báo hai ngày sau khi ông Hưng bị bắt, LDG cho biết công ty vẫn đang hoạt động bình thường với người đại diện là Quyền Tổng giám đốc, ông Ngô Văn Minh. 

Cổ phiếu LDG của công ty giao dịch với giá “trà đá” trong thời gian dài, đã lao dốc sau thông tin Chủ tịch công ty bị bắt tạm giam điều tra. Hiện LDG đang được giao dịch xung quanh mức giá 3.000 đồng/cổ phiếu. Ông Hưng là Chủ tịch, đồng thời là cổ đông lớn duy nhất của công ty với tỷ lệ nắm giữ trên 7% cổ phần. 

Trước đó, vào ngày 21/11/2023, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 32/QĐ-CSKT-Đ4 về hành vi Lừa dối khách hàng xảy ra tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh thuộc xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để tiến hành điều tra làm rõ.

Khu dân cư Tân Thịnh là dự án bất động sản do LDG làm chủ đầu tư, cũng là một trong những dự án lớn nhất của công ty này với tên thương mại là Viva Park. Dự án này đã bị khởi tố điều tra từ hồi tháng 5/2023.

Tháng 5/2023, sau khi thông tin khởi tố điều tra sai phạm trong dự án được công bố, LDG cho biết UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu công ty phải bổ sung các thủ tục còn thiếu về hoạt động xây dựng, thủ tục đất đai và các thủ tục pháp lý liên quan để sớm hoàn thiện các thủ tục hành chính theo quy định. Đồng thời, công ty không được thực hiện bất kỳ giao dịch nào của dự án cho đến khi hoàn thành các thủ tục liên quan.

LDG cho rằng dự án sẽ được tiếp tục bổ sung các thủ tục để triển khai, hoàn thành.

Với quyết định khởi tố và bắt tạm giam bị can với người đứng đầu, ông Nguyễn Khánh Hưng, dự án Viva Park của LDG có thể sẽ buộc tạm dừng.

Tính đến cuối quý III/2023, dự án Viva Park của LDG được ghi nhận ở khoản mục chi phí sản xuất kinh doanh dở dang với giá trị 464 tỷ đồng. LDG đã mở bán và thu tiền trước một số khách hàng tại dự án này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Sau 3 tuần bị bắt, Chủ tịch LDG bị miễn nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO