LDG lên tiếng về tin Chủ tịch HĐQT bị khởi tố, bắt tạm giam

Lâm Tùng | 18:19 01/12/2023

Phía LDG cho biết vi phạm của Chủ tịch HĐQT chỉ liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại Đồng Nai, không liên quan đến các Dự án khác do LDG đầu tư phát triển.

LDG lên tiếng về tin Chủ tịch HĐQT bị khởi tố, bắt tạm giam
Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch CTCP Đầu tư LDG.

Nội dung chính:

  • - Phía LDG cho biết vụ việc ông Nguyễn Khánh Hưng bị bắt vẫn đang trong quá trình điều tra, công ty vẫn đang hoạt động bình thường với người đại diện là Quyền Tổng Giám đốc.
  • - Vi phạm của Chủ tịch HĐQT chỉ liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại Đồng Nai, không liên quan đến các Dự án khác do LDG đầu tư phát triển.

CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) vừa phát đi thông cáo báo chí về việc Chủ tịch HĐQT Nguyễn Khánh Hưng bị khởi tố và tạm giam để phục vụ điều tra liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh. Dự án này do LDG làm chủ đầu tư, có tên thương mại là Viva Park. Công ty đã bán hàng và thu tiền trước với một số khách hàng tại dự án này.  

Thông cáo báo chí được Ban điều hành doanh nghiệp ban hành ngày 30/11 song chiều 1/12 mới được công bố chính thức trên website công ty. 

Theo thông cáo này, vụ việc ông Nguyễn Khánh Hưng bị bắt vẫn đang trong quá trình điều tra. Sự việc này chỉ liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại Đồng Nai, không liên quan đến các Dự án khác do LDG đầu tư phát triển.

LDG đồng thời thay đổi người đại diện công ty từ ông Nguyễn Khánh Hưng sang ông Ngô Văn Minh - người giữ vị trí Quyền Tổng giám đốc công ty. 

Thông cáo cho biết vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hướng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của LDG. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với LDG vẫn được đảm bảo. Hiện tại, LDG vẫn hoạt động bình thường. 

Ông Nguyễn Khánh Hưng bị khởi tố và bắt tạm giam về tội Lừa dối khách hàng. Quyết định khởi tố và bắt tạm giam bị can được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đưa ra ngày 29/11/2023.

Phản ứng với thông tin trên, cổ phiếu LDG giảm sàn trong phiên giao dịch ngày 1/12. Với mức giá 3.450 đồng/cp, thị giá LDG giảm gần một nửa so với đỉnh một năm đạt được hồi giữa tháng 8. Vốn hoá thị trường tương ứng chưa đến 900 tỷ đồng trong khi vốn điều lệ lên đến gần 2.600 tỷ. 

Trước đó, vào ngày 21/11/2023, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 32/QĐ-CSKT-Đ4 về hành vi Lừa dối khách hàng xảy ra tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh thuộc xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để tiến hành điều tra làm rõ.

viva-park-3753.jpg
Dự án Khu dân cư Tân Thịnh đã được LDG xây dựng và chào bán cho một số khách hàng. Ảnh: Lao Động

Khu dân cư Tân Thịnh là dự án bất động sản do LDG làm chủ đầu tư, cũng là dự án lớn nhất của công ty này với tên thương mại là Viva Park. Dự án này đã bị khởi tố điều tra từ hồi tháng 5/2023.

Tháng 5/2023, sau khi thông tin khởi tố điều tra sai phạm trong dự án được công bố, LDG cho biết UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu công ty phải bổ sung các thủ tục còn thiếu về hoạt động xây dựng, thủ tục đất đai và các thủ tục pháp lý liên quan để sớm hoàn thiện các thủ tục hành chính theo quy định. Đồng thời, công ty không được thực hiện bất kỳ giao dịch nào của dự án cho đến khi hoàn thành các thủ tục liên quan.

LDG cho rằng dự án sẽ được tiếp tục bổ sung các thủ tục để triển khai, hoàn thành.

Với quyết định khởi tố và bắt tạm giam bị can với người đứng đầu, ông Nguyễn Khánh Hưng, dự án Viva Park của LDG có thể sẽ buộc tạm dừng.

Tính đến cuối quý III/2023, dự án Viva Park của LDG được ghi nhận ở khoản mục chi phí sản xuất kinh doanh dở dang với giá trị 464 tỷ đồng. LDG đã mở bán và thu tiền trước một số khách hàng tại dự án này.


(0) Bình luận
LDG lên tiếng về tin Chủ tịch HĐQT bị khởi tố, bắt tạm giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO