Sắp diễn ra hội chợ sản phẩm Made in Vietnam kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản

Như Quỳnh | 10:56 18/10/2023

Hội chợ quy tụ hàng trăm gian hàng với các sản phẩm công nghiệp chủ lực.

Sắp diễn ra hội chợ sản phẩm Made in Vietnam kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội (HAMI) phối hợp cùng Cộng đồng Keieijuku Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) tổ chức Hội thảo "Biến động kinh tế thế giới và vận hội đối với ngành sản xuất từ góc nhìn doanh nghiệp Nhật Bản - Việt Nam".

Mục tiêu của Hội thảo là hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt và đánh giá biến động của nền kinh tế thế giới, nắm bắt thời cơ và tạo ra cơ hội mang sản phẩm Made in Việt Nam ra thị trường thế giới.

Hội thảo là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023 (Hanoi MIP 2023). Hội chợ có quy mô từ 200 - 250 gian hàng, nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương tương hỗ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giữa các hãng với các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực, doanh nghiệp thương mại liên quan.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, năm 2022, Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội đã thu hút 5.000 khách tham quan, giá trị giao thương ước tính 5 triệu USD. Với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp cùng các hoạt động bên lề như hội thảo, tọa đàm, trải nghiệm sản phẩm, hội chợ năm 2023 là một cơ hội thuận lợi tạo ra thêm nhiều cơ hội kinh doanh giá trị lớn cho doanh nghiệp tham gia.

Hội thảo sẽ gồm những nội dung chính như: Thực tiễn áp dụng kiến thức quản trị doanh nghiệp phong cách Nhật Bản tại doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, nhận diện bối cảnh, cơ hội và thách thức, định hướng hành động thích ứng để phát triển doanh nghiệp sản xuất trong thời kỳ VUCA - một thời kỳ mà thế giới đang thay đổi rất nhanh, các yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh trở nên bất định và khó đoán, đem lại cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội mới, đi kèm với hàng loạt khó khăn, thách thức chưa từng có.

Về tình hình xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nhật Bản, trong 9 tháng vừa qua, Việt Nam đã xuất sang Nhật Bản hơn 17,1 tỷ USD, giảm nhẹ 3,58% so với cùng kỳ năm 2022. Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam có 5 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD sang thị trường Nhật Bản bao gồm hàng dệt, may; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng; hàng thủy sản; gỗ và các sản phẩm của gỗ.

Hội thảo diễn ra vào lúc 14:00 đến 17:30 ngày 19/10/2023 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, quy hoạch và xây dựng Quốc Gia, số 1 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội.


(0) Bình luận
Sắp diễn ra hội chợ sản phẩm Made in Vietnam kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO