Sáng ngủ dậy thấy tài khoản cộng thêm gần 1 tỷ, cô gái lo lắng mất ăn mất ngủ và cái kết là bài học nhớ đời

Kenttt | 01:51 22/09/2024

Nhận được số tiền trên trời rơi xuống nhưng thay vì vui mừng thì người phụ nữ này lại cảm giác vô cùng bất an.

Sáng ngủ dậy thấy tài khoản cộng thêm gần 1 tỷ, cô gái lo lắng mất ăn mất ngủ và cái kết là bài học nhớ đời

Đây là một vụ việc đã diễn ra từ năm 2023 nhưng nó tiếp tục được chia sẻ mạnh mẽ trên internet khi nhiều người cũng đang gặp trường hợp tương tự. 

Cụ thể, vào ngày 28/12/2023, cô Giang thuộc quận Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc bất ngờ nhận thông báo biến động số dư tài khoản. Cô mở điện thoại để kiểm tra thì sửng sốt khi app ngân hàng của minh thông báo được cộng thêm 280.000 nhân dân tệ (khoảng 981 triệu đồng) vào tài khoản. Quá ngỡ ngàng vì nhận được số tiền lớn, sau đó cô Giang gọi điện cho một số người thân để hỏi xem có ai chuyển nhầm tiền cho mình hay không. Nhưng câu trả lời mà cô nhận về đều là lời khẳng định chắc nịch rằng không có giao dịch chuyển tiền nào cả. 

Sáng ngủ dậy thấy tài khoản cộng thêm gần 1 tỷ, cô gái mất ăn mất ngủ và cái kết là bài học nhớ đời- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Nhận được một khoản tiền lớn từ trên trời rơi xuống nhưng lúc này người phụ nữ lại thấy rất bất an. Sau đó khoảng 2 tiếng, Cô Giang nhận được một thông báo chuyển khoản khác với số tiền rất nhỏ kèm theo lời nhắn muốn xin lại số tiền 280.000 NDT đã chuyển khoản nhầm trước đó. Người này cũng để lại đầy đủ thông tin cá nhân. Chưa từng rơi vào trường hợp này nên cô Giang lúng túng và chưa biết cách giải quyết sao cho ổn thỏa. 

Đến buổi tối cùng ngày, cô nhận được một cuộc gọi từ số máy lạ. Người bên kia đầu dây cho biết anh ta là chủ nhân của số tiền đã chuyển khoản nhầm và muốn liên hệ để nhận lại tiền. Nhưng lúc này cô Giang lại rất bất ngờ vì sao anh ta có thể tìm được số điện thoại của mình. Chưa kịp hoàn hồn, cô tiếp tục nhận về nhiều lời đe dọa báo cảnh sát nếu cô không hợp tác chuyển trả lại tiền theo yêu cầu. 

Liên tiếp bị đe dọa với tội danh cố ý chiếm đoạt tài sản, nhưng cô Giang không chuyển trả lại ngay theo yêu cầu. Thay vào đó, cô hẹn đối phương ra ngân hàng để giải quyết. Cô lo lắng rằng mình có thể đang bị cuốn vào trong một vụ lừa đảo và cần cơ quan chức năng hỗ trợ xử lý. Bởi lẽ cô hoàn toàn có thể chuyển tiền trả lại và chưa động vào bất cứ đồng nào trong số tiền đã chuyển khoản nhầm. 

Sáng ngủ dậy thấy tài khoản cộng thêm gần 1 tỷ, cô gái mất ăn mất ngủ và cái kết là bài học nhớ đời- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Sau đó, người phụ nữ này lập tức liên hệ cho cả ngân hàng và cảnh sát địa phương. Sau khi tiếp nhận thông tin, phía ngân hàng và cảnh sát đã phối hợp điều tra vụ việc này. Đầu tiên, cảnh sát yêu cầu cô Giang không chuyển trả lại số tiền này dù bất kỳ ai yêu cầu. Phía ngân hàng cũng khóa tài khoản ngân hàng của cô Giang tạm thời để đảm bảo số tiền này vẫn giữ nguyên trong tài khoản.

Sau khoảng 2 ngày, cô Giang được mời đến trụ sở cảnh sát để làm việc. Lúc này, cô mới được cho biết thông tin vụ việc chuyển khoản nhầm kia chính là một cái bẫy được giăng ra bởi đường dây lừa đảo gồm 5 đối tượng. Những đối tượng này đã bị cơ quan chức năng bắt giữ ngay trước đó. 

Đây là nhóm lừa đảo chuyên đánh cắp thông tin của các nạn nhân, chúng lấy họ tên của nạn nhân vay một số tiền rất lớn trên một ứng dụng cho vay trực tuyến. Sau khi hoàn tất thủ tục, tài khoản của nạn nhận sẽ nhận về một khoản tiền này. 

Vì nắm được thông tin của người nhận tiền, nhóm đối tượng lừa đảo này sẽ liên lạc với chủ tài khoản rằng đã chuyển khoản nhầm và muốn lấy lại. Nếu như nạn nhân chuyển tiền lại, lúc này họ đã sập bẫy khi phải gánh một số nợ khổng lồ từ trên trời rơi xuống. 

Rất may mắn cho cô Giang khi đã thoát khỏi bẫy lừa đảo nhờ sự tỉnh táo của mình. Tuy nhiên, đây là bài học đáng nhớ với cả cô và rất nhiều người.

Cũng thông qua vụ việc, cảnh sát và ngân hàng đã phát cảnh báo để người dân tránh gặp các tình huống tương tự. Nếu như phát hiện tài khoản ngân hàng bất ngờ nhận một khoản tiền không rõ nguồn gốc thì tuyệt đối không chuyển trả lại một cách tùy ý cho bất cứ ai. Nếu muốn chuyển trả lại người mất thì cần liên lạc hoặc đến trực tiếp ngân hàng để được hỗ trợ. 

Bên cạnh đó, cơ quan cảnh sát cũng thông báo người dân cần hết sức chú trọng vào việc bảo mật thông tin cá nhân. Tuyệt đối không cung cấp mã xác minh ngân hàng cho bất cứ ai, click vào các đường link liên kết có liên quan đến yêu cầu chuyển khoản. 


(0) Bình luận
Sáng ngủ dậy thấy tài khoản cộng thêm gần 1 tỷ, cô gái lo lắng mất ăn mất ngủ và cái kết là bài học nhớ đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO