Ra ngân hàng chuyển 2,2 tỷ, người đàn ông sốc nặng vì số tiền "bốc hơi" hoàn toàn, cảnh sát vào cuộc phát hiện đường dây lừa đảo 100 người

Kenttt | 20:08 27/09/2024

Vừa bước ra khỏi ngân hàng để về nhà, người đàn ông sốc nặng vì số tiền vừa gửi đã bị trừ sạch.

Ra ngân hàng chuyển 2,2 tỷ, người đàn ông sốc nặng vì số tiền "bốc hơi" hoàn toàn, cảnh sát vào cuộc phát hiện đường dây lừa đảo 100 người

Đây là câu chuyện được cư dân mạng quan tâm và là hồi chuông cảnh báo cho nạn lừa đảo trực tuyến. 

Người đàn ông họ Lý sống bằng nghề kinh doanh vật liệu xây dựng tại Giang Tô, Trung Quốc là nạn nhân từ một chiêu trò lừa đảo tinh vi. Anh Lý là ông chủ nhỏ, nhưng sau thời gian kinh doanh ổn định 2 năm, anh đã tiết kiệm được 640.000 NDT (khoảng 2,2 tỷ đồng). 

Sau khi biết được ngân hàng cho gửi tiết kiệm online lãi suất cao, anh quyết định đến ngân hàng để gửi số tiền này vào tài khoản tiết kiệm vì đây cũng là tiền nhàn rỗi. Tại quầy giao dịch của ngân hàng, anh Lý đã chuyển toàn bộ 640.000 NDT vào tài khoản. Thủ tục giao dịch này tương đối cơ bản nên chỉ tốn 30 phút là anh đã hoàn thành. Lúc này, giao dịch viên ngân hàng ngỏ ý muốn giúp đỡ anh thao tác để gửi tiết kiệm online. Tuy nhiên anh Lý đã từ chối và cho biết anh có thể tự thực hiện sau. Sau đó, anh Lý có cuộc gọi với khách hàng và rời khỏi quầy giao dịch về nhà. 

Ảnh minh họa

Trên đường về, anh Lý bất ngờ khi số tiền vừa gửi vào tài khoản bất ngờ có biến động số dư. Mở app ngân hàng, anh ngỡ ngàng khi thấy tài khoản trừ 199.800 NDT (hơn 700 triệu đồng). Vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ vài phút sau thì tài khoản của anh tiếp tục bị trừ tiếp số tiền 430.000 NDT (1,5 tỷ đồng). 

Tức tốc, anh gọi ngay cho ngân hàng yêu cầu khóa tài khoản của mình. Tuy nhiên do không có thẩm quyền khóa thẻ, ngân hàng yêu cầu anh đến trụ sở để giải quyết. 

Ngay lập tức anh Lý quay trở lại ngân hàng, nhưng chỉ trong 15 phút tài khoản của anh đã "bốc hơi" toàn bộ số tiền và chỉ còn đúng 19 NDT (tương đương 63.000 đồng).

Anh Lý, người bị lừa đảo chia sẻ về vụ việc tài khoản bị "bốc hơi" mà không rõ lý do

Sau khi đến ngân hàng, anh Lý yêu cầu đóng băng tài khoản cá nhân của mình. Sau đó, nhân viên ngân hàng đã hỗ trợ anh sao kê để kiểm tra tung tích số tiền vừa bị mất. 

Anh Lý đến đồn cảnh sát địa phương trình báo sự việc ngay sau đó. Phía cảnh sát nghi ngờ anh Lý có thể đã bị đánh cắp thông tin, tuy nhiên anh khẳng định bản thân luôn giữ thẻ bên mình và chưa bao giờ đánh rơi hay làm mất. Sau đó, cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục điều tra vụ việc. 

Một tháng sau, cảnh sát gọi điện thông báo cho anh Lý đã tìm ra nguyên nhân việc tài khoản anh bị trừ tiền. Hóa ra, số tiền mà anh đánh mất không phải do ngân hàng mà vì anh đã bị đánh cắp thông tin thẻ ngân hàng bởi đường dây tội phạm tinh vi. Bắt đầu từ việc anh Lý đã thanh toán tiền bằng một máy quẹt thẻ (máy POS) tại Thâm Quyến. Đây là một chiếc máy POS giá rẻ được chủ cửa hàng mua lại từ một người đàn ông tên Tấn. Chiếc máy này được Tấn và đồng bọn cải tiến, sửa đổi để thu thập thông tin thẻ của khách hàng đã quẹt thẻ. 

may_pos_3_a79d3c773d.jpg
Chiếc máy POS bị độ chế chính là nguyên nhân  

Bằng cách "độ chế" chiếc máy POS sau đó bán lại với giá rẻ ra thị trường, chỉ cần có khách quẹt thẻ thanh toán, Tấn và đồng bọn đã thu thập thông tin thẻ của khách. Sau đó, chúng sẽ làm thẻ giả và sau đó lấy tiền trong tài khoản. 

Đối tượng Tấn khai nhận hành vi phạm tội tại đồn cảnh sát

Tại cơ quan chức năng, Tấn đã khai nhận toàn bộ hành vi và hình thức phạm tội của mình. Cùng với đó, người này còn cho biết đường dây tội phạm của mình có hơn 100 đối tượng phối hợp để thực hiện hành vi trộm thông tin, lừa đảo. 


(0) Bình luận
Ra ngân hàng chuyển 2,2 tỷ, người đàn ông sốc nặng vì số tiền "bốc hơi" hoàn toàn, cảnh sát vào cuộc phát hiện đường dây lừa đảo 100 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO