Quy hoạch hạ tầng kích hoạt đà tăng giá BĐS Đông Anh

Hải Hậu | 15:09 03/07/2024

Trong bối cảnh hạ tầng Đông Anh ngày càng phát triển, các dự án nhà ở đã hoàn thiện và vận hành ổn định tại khu vực này trở thành tâm điểm đón sóng dịch chuyển của cư dân từ vùng lõi nội đô đến khu vực phía Đông Hà Nội.

Quy hoạch hạ tầng kích hoạt đà tăng giá BĐS Đông Anh
Đại lộ Trường Sa - Hoàng Sa (Đông Anh)- nơi hình thành các siêu dự án của các "ông lớn" BĐS Việt Nam.

Hà Nội định hướng xây dựng Thành phố phía Bắc trên lãnh thổ Đông Anh, Mê Linh và Sóc Sơn, với sân bay Nội Bài là trung tâm phát triển cho nhiều ngành nghề và dịch vụ. Thành phố phía Bắc cũng sẽ trở thành trung tâm tài chính và công nghiệp công nghệ cao của Hà Nội, đồng thời phát triển các trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và giải trí.

Các chuyên gia đánh giá rằng sự mở rộng của Thành phố phía Bắc sẽ tạo ra lợi thế cho Đông Anh trong việc phát triển nhà ở, đặc biệt là các căn hộ chung cư cao cấp phục vụ cho doanh nhân và trí thức đến sinh sống và làm việc.

Cùng với đó, Đông Anh ngày càng hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực như đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài, Nhật Tân - Nội Bài, Quốc lộ 5 kéo dài, đại lộ Trường Sa - Hoàng Sa, Quốc lộ 3, đường 23B, 23A, cầu Thăng Long, cầu Đông Trù, cầu Tứ Liên sắp được triển khai xây dựng… góp phần thu hẹp khoảng cách đến trung tâm thành phố, khu vực Hồ Tây và các tỉnh thành lân cận như Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương…

Sự bứt phá hạ tầng Đông Anh kéo theo nhiều nhiều “ông lớn” BĐS như Vingroup, Eurowindow Holding, Sungroup, BRG quy tụ về đây phát triển các dự án nhà ở khu đô thị. Trong đó, Thành phố thông minh Bắc Hà Nội của BRG được khởi công năm 2019, Khu đô thị Vinhomes Cổ Loa sắp mở bán và Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia bắt đầu được triển khai những hạng mục cơ bản. Đặc biệt, Khu đô thị Eurowindow River Park đã hoàn thành và đang mở bán những căn cuối cùng giúp các nhà đầu tư có cơ hội sở hữu căn hộ giá hấp dẫn nhất thị trường.

a2.jpg

Eurowindow River Park là dự án đã vận hành ổn định tại trung tâm Đông Anh.

Theo Batdongsan.com.vn, tính đến tháng 6/2024, giá rao bán trung bình của bất động sản tăng 24% so với đầu năm 2023. Khi Đông Anh lên quận, những dự án hiện hữu có thể tăng giá nhiều lần.

Sự hiện diện của các chủ đầu tư uy tín tại Đông Anh không chỉ đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân mà còn đón sóng đầu tư tăng trưởng bất động sản trong tương lai không xa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Quy hoạch hạ tầng kích hoạt đà tăng giá BĐS Đông Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO