Quý cuối năm dư dả 5-6 tỷ đồng nên chọn đầu tư vào đất nền ven đô, chung cư hay nhà thổ cư?

10:54 20/09/2022

Trong 3 loại hình bất động sản này, các chuyên gia cho rằng đất nền ven đô là phân khúc đầu tư đem lại lợi nhuận trong thời gian tới.

Quý cuối năm dư dả 5-6 tỷ đồng nên chọn đầu tư vào đất nền ven đô, chung cư hay nhà thổ cư?

Đối với giới đầu tư bất động sản, cuối năm được xem là thời điểm đi săn. Những giao dịch trên thị trường bất động sản cũng có phần sôi động hơn vào giai đoạn cuối năm khi nhà đầu tư có thêm dòng tiền từ hoạt động kinh doanh, tiền thưởng hay kiều hối.

Trong chương trình Landshow mới đây, câu hỏi được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm cho giai đoạn cuối năm là với số vốn khoảng 5-6 tỷ đồng, nên đầu tư vào phân khúc nào trong 3 nhóm: Đất nền ven đô hoặc ở các tỉnh, chung cư, nhà thổ cư trong dân. 

Tôi chưa đi buôn bất động sản lần nào cả. Sự thực mà nói tôi làm thế là để cho tư duy của mình khách quan, chứ không tư duy của mình lẫn vào chuyện hơn thua của việc thương mại thì hỏng hết. Tôi là con người làm cái gì thì tách bạch. Nhưng ở đây tôi cho rằng cả 3 loại hình bất động sản này nếu cân nhắc thì có những lưu ý nhất định”, chuyên gia bất động sản Đặng Hùng Võ cho biết.

Cụ thể với phân khúc đất nền, ông Võ cho rằng loại hình này có thể sẽ không còn xuất hiện trong Luật đất đai sửa đổi. Nguyên nhân bởi nhiều ý kiến cho rằng đất nền là loại hình sốt giá khá cao trong những năm vừa qua. Nếu loại hình này không còn trong tương lai thì đây là thời điểm nên tranh thủ và ưu tiên mua bây giờ. Trường hợp thứ 2 nếu đất nền vẫn được giữ lại trong luật thì nó có thể vẫn sốt. Vì vậy đầu tư đất nền sẽ không thiệt mà chắc chắn mang lại lợi ích.

Đối với phân khúc chung cư, với câu chuyện sở hữu ngắn hạn, chuyên gia Đặng Hùng Võ cho rằng chưa biết tương lai sẽ ra sao. Vì vậy ông cho rằng đầu tư vào chung cư chưa đảm bảo độ chắc chắn. 

Với nhà thổ cư trong dân cũng là phân khúc đầu tư ổn định. Tuy nhiên lời khuyên của chuyên gia này là nhà đầu tư nên xem xét về quy hoạch cũng như tiềm năng lên đô thị, dự án của khu vực đấy. 

landshow.png

Với kinh nghiệm 20 năm trên thị trường, nhà đầu tư cá nhân Nguyễn Khuê Anh cho biết hiện tất cả các tài sản đầu tư của mình đều đi về phía Tây. Cô dự đoán tương lai của Hà Nội sẽ phát triển về phía Tây với các khu đô thị Hoà Lạc. Về cụ thể, nhà đầu tư này cho biết hiện danh mục đầu tư của mình vào Hoài Đức, Phú Mãn, Thạch Thất, Xuân Mai. 

Cô cũng cho biết thêm trong thời gian vừa qua, những mảnh đất cô đầu tư giá có chững lại hoặc xuống rất ít cho thấy là tín hiệu tích cực. Lời khuyên của nhà đầu tư cá nhân này khi mua đất nền ven đô là những mảnh đất rộng, rẻ, mặt đường, đủ tiêu chuẩn tách thổ cư và cho chờ đợi thời gian 3, 5, 7 năm chắc chắn chiến thắng.

Chủ tịch CTCP Avland Việt Nam, ông Giáp Văn Kiểm cho biết giới đầu tư chuyên nghiệp không đầu tư vào phân khúc chung cư. 

Giới chuyên nghiệp thì chung cư không phải để đầu tư mà là hàng hoá tiêu dùng như một cái ô tô. Ô tô người nhiều tiền người ta mua xe đẹp, sướng. Người ít tiền mua xe xấu. Chung cư căn hộ để ở sẽ khấu hao. Trong giới đầu tư người ta không đầu tư chung cư mà đầu tư vào đất nền ven đô.”, ông Kiểm cho biết.

Ông Kiểm cho biết đất đai là loại hàng hoá duy nhất trên thế giới không tăng thêm. Trong bối cảnh dân số ngày càng tăng thì đất ngày càng hiếm. Ngoài ra xã hội Việt Nam đã đến giai đoạn mỗi người sẽ có một cái ô tô, di chuyển nhanh nên đất nền ven đô sẽ ngày càng hút người đầu tư. Lời khuyên của vị này với những người mua để ở thì mua càng nhanh càng tốt, giá chỉ có tăng. 

Đi ăn bát phở giá tăng lên, đi rửa xe ô tô giá tăng lên thì bất động sản đương nhiên tăng lên. Nếu có điều kiện thì mua càng nhanh càng tốt. Đất nền ven đô, các tỉnh là cơ hội đầu tư”, ông Kiểm cho biết. 

Chủ tịch Avland Việt Nam lưu ý nhà đầu tư nên chọn những khu đất trong các khu đô thị hoặc khu dân cư quy hoạch ô tô, đặc biệt là hệ sinh thái đầy đủ điện đường trường trạm, đón đầu cơ sở hạ tầng. Vị này khuyên nên đầu tư vào phân khúc hàng hiệu, theo thời gian giá sẽ tăng lên bởi đây là nơi những người thành công, thành đạt sẽ đến ở.


(0) Bình luận
Quý cuối năm dư dả 5-6 tỷ đồng nên chọn đầu tư vào đất nền ven đô, chung cư hay nhà thổ cư?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO