“Cha đẻ” của xe điện cho rằng các hãng ô tô chuyển hướng sang xe hybrid là việc làm sai lầm và điều này chỉ giúp Trung Quốc củng cố thế thống trị trong cuộc đua EV.
Giá cổ phiếu tập đoàn khí đốt Nga Gazprom đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào ngày 18/12. Đây là diễn biến mới nhất trong 1 năm đầy khó khăn với “gã khổng lồ” ngành năng lượng của Nga.
Mỗi hãng sản xuất ô tô đều có những vấn đề riêng, song điểm chung nằm ở quy trình chuyển đổi công nghệ khó khăn, bất ổn chính trị, chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và sự xuất hiện của một nhóm các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc mới nổi.
Giá lithium sụt giảm mạnh trong năm nay đã khiến các công ty của Úc, Mỹ cắt giảm sản lượng. Họ phải tìm cách hạn chế rủi ro thua lỗ và giải quyết tình trạng cung vượt cầu đang gây áp lực cho cả thị trường cũng như diễn biến giá của nguyên liệu này.
Việc Trung Quốc cấm xuất khẩu loạt khoáng sản quan trọng sang Mỹ khiến nhiều doanh nghiệp phương Tây đối mặt với gián đoạn nguồn cung và giá tăng chóng mặt.
Một trong những lãnh đạo ngân hàng hàng đầu của Nga nhận định rằng biện pháp kiểm soát lạm phát của Nga hiện tại không mang lại nhiều hiệu quả do ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt cứng rắn của phương Tây.
Theo Wall Street Journal, các công ty Trung Quốc đề nghị mức lương cao gấp 3 lần với các kỹ sư của các công ty phương Tây, trong "cuộc chiến" giành quyền thống trị lĩnh vực công nghệ.